ห้องครัว

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (696)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1211
เมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2564 14.01 น.

 

ห้องครัวคือเป็นห้องที่มีความสำคัญของบ้าน เนื่องจากเป็นสถานที่ในการประกอบอาหารและเป็นที่สำหรับรับประทานอาหารเพื่อต้องการกินข้าวอย่างไรก็ดีห้องครัวอ่านไม่ต้องฟรีเฟอร์นิเจอร์มากนักหรือมีโซฟาตัวใหญ่สำหรับวางนั่งเล่นแต่ที่สำคัญคือจะต้องมีพื้นที่กว้างสำหรับเตียงอาหารมีบรรยากาศที่น่าอยู่อาศัยทำให้อยากเดินมาทำกับข้าวแต่อย่างไรก็ดีถ้าต้องการพื้นที่ห้องครัวให้กว้างกว่าเดิมขอแนะนำว่าให้เราเลือกตกแต่งห้องครัวให้เหมาะสมโดยวิธีจัดทำห้องครัวและพังกาครัวห้องขนาดเล็กให้กว้างกว่าเดิมนั้นมีดังต่อไปนี้

  1. เฟอร์นิเจอร์อะคริลิก

ใช้เฟอร์นิเจอร์อะคริลิคเนื่องจากว่าห้องครัวไม่ใช่สถานที่ในการทำอาหารอย่างเดียวแต่ยังมีการรวมห้องสำหรับรับประทานอาหารเอาไว้ด้วยดังนั้นหลายห้องครัวจึงมีแต่ของวางไว้บนตู้หรือโต๊ะทางที่ดีควรเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบใสในบางจุดที่ต้องการความกว้างขวางไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ที่สำหรับกินข้าวหรือโต๊ะวางอาหารจะทำให้ห้องของเราไม่อึดอัดและดูปลอดโปร่ง

  1. ตู้ติดผนังลดการใช้พื้นที่

อีก 1 ห้องครัวที่เหมาะสมสำหรับการตกแต่งก็คือการใช้ตู้ที่ติดผนังได้การใช้ตู้ติดผนังจะประหยัดพื้นที่มากกว่าเดิมโดยไม่ต้องใช้ตู้ตั้งพื้นมาเพิ่มการใช้พื้นที่เพราะว่าตู้แบบตั้งพื้นจะกินพื้นที่มากกว่าเดิมนอกจากนี้ตู้ติดผนังจะทำให้การหยิบของสำหรับประกอบอาหารง่ายกว่าเดิมเหลือพื้นที่ในการทำอาหารที่มากขึ้นไม่ต้องเก็บของไปและทำกับข้าวไป

  1. ขยายพื้นที่ด้วยกระจก

หลายๆคนอาจไม่คิดว่ากระจกคือสิ่งสำคัญในห้องครัวซึ่งทางที่ดีแล้วการตกแต่งห้องครัวด้วยกระจกจะทำให้ห้องครัวมีความกว้างขวางกว่าเดิมเพราะเงาสะท้อนในกระจกจะช่วยในการทำให้ห้องครัวกว้างหรือบางคนที่ไม่สะดวกจะใช้กระจกเงาอาจเลือกเป็นการใช้กระจกใสทำหน้าต่างแทนก็ได้เช่นกัน

  1. ใช้สีเดียวกันทั้งห้อง

อีกหนึ่งเทคนิคที่หลายๆคนไม่เคยรู้มาก่อนก็คือการใช้สีเดียวกันตลอดทั้งห้องโดยห้องครัวที่ดีเราจะใช้สีอ่อนๆสำหรับทาในห้องครัวนั่นเองสีขาวเหมาะสมกว่าสีเข้มๆเพราะสีเข้มอาจทำให้ห้องครัวดูเล็กและอึดอัดคับแคบ

  1. เลือกของใช้ที่วางโชว์ได้

สำหรับเคล็ดลับที่อยากให้หลายคนลองก็คือการเลือกของที่สามารถใช้ได้และจัดวางเอาไว้เพื่อความสวยงามได้คุณจึงไม่ต้องเก็บทุกอย่างลงไปในตู้และลดพื้นที่ในการเก็บของนอกจากนี้ยังทำให้ห้องครัวดูมีรสนิยมมากขึ้นอีกด้วย

  1. หมั่นเก็บเคาร์เตอร์ครัว

การจัดเก็บห้องครัวให้สะอาดเรียบร้อยเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการตกแต่งครัวเลยก็ว่าได้ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากเราเลือกล้างอุปกรณ์ในการประกอบอาหารและการทำความสะอาดห้องครัวให้เรียบร้อยสวยงามหากชิ้นใดที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้ก็งดใช้ไปก่อนดีกว่าตัวการเก็บเข้าตู้หรือลิ้นชัก

และนี่ก็คือเทคนิคของการเก็บห้องครัวหรือจัดห้องครัวที่สวยงาม สำหรับใครที่อยากได้ บ้านใหม่ ปทุมธานี หรือบ้านเดี่ยว ปทุมธานีขอแนะนำเลยว่าให้เลือกบ้าน ปทุมธานีจะดีกว่าพื้นที่อื่นๆ เพราะโครงการบ้านจัดสรรคือโครงการที่ดีและน่าลองทำตามเป็นอย่างยิ่ง สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา