แบบบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (687)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1197
เมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2564 14.14 น.

แบบบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น

  การเลือกชั้นคอนโดมีเนียมก็เหมือนกับการค้นหาทำเล เพราะว่าภายในคอนโดแต่ละแห่ง มีตำแหน่งที่ดีและไม่ดีผสมผสานกันออกไป ปัจจัยที่จะเลือกคอนโดชั้นใด มีทั้งความสูงต่ำของยูนิต และทิศทางของห้อง ผังและฟังก์ชั่นในห้อง การเลือกคอนโดที่สร้างเสร็จ การใช้จินตนาการประกอบสิ่งแวดล้อมโครงการ ศึกษาได้จากข้อมูลดังต่อไปนี้

วิธีเลือกชั้นคอนโด ต้องเลือกอย่างไร

วิธีเลือกชั้นคอนโดมีเนียม ที่แพงที่สุด จะเกี่ยวกับเรื่องของวิวนั่นเอง และพื้นที่รอบข้าง เพราะคอนโดในปัจจุบันนี้หลักการตั้งราคาของคอนโดชั้นไหนจะแพงที่สุด ส่วนใหญ่จะมาแนวที่ว่ายิ่งสูงราคายิ่งแพง เนื่องจากวิวที่สูงจะอยู่สวยและโปร่งสบายตา หลักการเลือกชั้นคอนโดส่วนใหญ่จะเลือกแบบที่สูงที่สุด จะจ่ายไหวหรือไม่ไหวอย่างไร พอไปชั้น 26 จะกระโดดอีกระดับราคา เมื่อพบกรณีที่แบบนี้ ให้เลือกชั้นคอนโดมีเนียมชั้นบนสุดของช่วงราคาที่เราสามารถรับไหว

ข้อดี ข้อเสีย การเลือกชั้นคอนโด ชั้นเตี้ยต่ำและชั้นสูง

  1. ชั้นล่างระดับถนน หรือ ชั้น 1

สำหรับคอนโดแห่งแรกที่เป็นแบบราคาถูก หรือเป็นอาคารที่แบบคอนโดที่ตึกแยกจอดรถ มีห้องที่ชั้นหนึ่ง ชั้นนี้ส่วนใหญ่จะมีราคาไม่แพง โดยข้อดีคือ สามารถเดินจากล็อบบี้มาถึงห้องเรา โดยรอลิฟท์ให้เสียเวลา แต่วิวนอกห้องอาจจะได้อารมณ์ไม่แตกต่างจากบ้านแนวราบ การเลือกคอนโดมีเนียมชั้น 1 มีข้อเสียของความเป็นส่วนตัว มีคนอาศัยผ่านไปมา รอบนอกชั้น 1 จะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง คอนโดมีห้องชั้นหนึ่ง อาจจะไม่มีแสงแดดก็จะส่องเข้ามาในห้องได้

  1. ชั้นเดียวกันกับส่วนกลาง

การเลือกคอนโดชั้นส่วนกลาง บางโครงการที่อยู่ชั้นหนึ่งอาจจะมีราคาที่สูงกว่าปกติ เนื่องจากชั้นที่เราสามารถเข้าไปในส่วนกลาง แต่อย่างไรก็ดี มูลค่าที่จะถูกหรือว่าแพง ขึ้นอยู่กับว่าส่วนกลางมีอะไรให้ใช้บ้าง ส่วนกลางที่ชั้นนี้มีการใช้สอย เป็นแค่ส่วนหย่อมเล็กๆ ไม่แพงกว่าชั้นติดกัน มีสระว่ายน้ำ หรือสวนหย่อมขนาดใหญ่  มีความเป็นส่วนตัวป้องกันคนที่จะมาใช้ส่วนกลางส่วนเรื่องของบิลก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกันเพราะวิวที่ดีจะต้องมองเห็นทัศนียภาพภายนอกได้อย่างชัดเจนหากห้องครัว เลือกนั้นหันหน้าไปทางสระว่ายน้ำอาจมีปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัวและการมองเห็นรวมไปถึงเสียงรบกวนอีกด้วย

 

         

  1. ชั้นบนสุดของคอนโด

สำหรับชั้นบนสุดของคอนโดซึ่งหมายถึงชั้นที่อยู่บนสุดของแต่ละตึกก่อนจะถึงดาดฟ้าเป็นการเลือกชั้นคอนโดมิเนียมที่มีข้อเสียจำนวนมากควรเลี่ยงจะดีกว่าเพราะว่าห้องนี้ได้รับแสงจากทางผนังในตอนเที่ยงและบ่ายโดยได้รับเกียรติจากเพดานด้านบนการเลือกชั้นคอนโดมิเนียมนี้จะร้อนเป็นพิเศษอีกทั้งการเลือกฉันจะได้รับน้ำรั่วจากดาดฟ้าที่ซึมลงมาเวลาฝนตกเนื่องจากชั้นในเป็นชั้นที่มีโอกาสเสี่ยงมากกว่าชนิดอื่น

  อย่างไรก็ดีหากให้พิจารณาดูแล้วพบว่าตนเองไม่ชอบอยู่คอนโดอาจเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากจนเกินไปแบบบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นมีที่น่าสนใจจำนวนมากขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกแบบใดจึงจะตอบโจทย์ของตนเองได้ดีที่สุดและทำให้คอนโดของเราสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุดอีกด้วย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา