บราซิลและป่าอเมซอน

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 15.00 น.

ป่าฝนอเมซอนเป็นป่าที่ยังสมบูรณ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนมากกว่า 24 ล้านคนในบราซิลเพียงอย่างเดียวรวมถึงชนพื้นเมืองหลายแสนคนที่อยู่ในกลุ่มต่างๆ 180 กลุ่ม

มีเหตุผลที่ Amazon เป็นสถานที่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิทยาศาสตร์ให้เหรียญคำว่า "ความหลากหลายทางชีวภาพ" ภูมิภาคนี้เป็นที่ตั้งของ 10 เปอร์เซ็นต์ของพันธุ์พืชและสัตว์ทั้งหมดที่รู้จักบนโลก มีพืชประมาณ 40,000 ชนิดและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมมากกว่า 400 ชนิดโดยมีนกเกือบ 1,300 ชนิดและประชากรแมลงในหลายล้านชนิด

นอกเหนือจากความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีใครเทียบได้แล้ว Amazon ยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยควบคุมระดับคาร์บอนในชั้นบรรยากาศของดาวเคราะห์ ลุ่มน้ำอเมซอนกักเก็บคาร์บอนประมาณ 100 พันล้านเมตริกตันซึ่งมากกว่าสิบเท่าของการปล่อยเชื้อเพลิงฟอสซิลทั่วโลกต่อปี

 

ในขณะที่ครอบคลุมพื้นที่ 2.6 ล้านตารางไมล์ใน 9 ประเทศ ได้แก่ บราซิลโบลิเวียเปรูโคลอมเบียเอกวาดอร์เวเนซุเอลากายอานาซูรินาเมและเฟรนช์เกียนาประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของลุ่มน้ำอเมซอนอยู่ในบราซิลซึ่งกรีนพีซให้ความสำคัญกับความพยายาม

ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมาอะเมซอนของบราซิลได้สูญเสียพื้นที่ป่าฝนมากกว่า 18 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดประมาณแคลิฟอร์เนียไปจนถึงการตัดไม้อย่างผิดกฎหมายการทำเกษตรถั่วเหลืองและการทำฟาร์มปศุสัตว์ แม้จะมีการสร้างพื้นที่คุ้มครองในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา แต่ป่าที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การคุกคามและด้วยเหตุนี้พืชสัตว์และผู้คนที่พึ่งพาป่าเพื่อความอยู่รอด

ทั่วโลกผู้คนเช่นคุณได้ก้าวขึ้นมาเพื่อบรรลุการปฏิรูปนโยบายพื้นที่คุ้มครองเพิ่มเติมและภาระผูกพันจากองค์กรต่างๆที่ทำให้อัตราการตัดไม้ทำลายป่าชะลอตัวลง ถึงกระนั้นพื้นที่ป่าขนาดของเมืองทั้งเมืองจะถูกล้างในอะเมซอนของบราซิลทุกปีและไฟ“ ฤดูแห่งการเผาไหม้” ก็กลับมาในระดับทำลายสถิติ

พื้นที่ส่วนใหญ่ของดินแดนบรรพบุรุษของชนพื้นเมืองยังไม่ได้รับการแบ่งเขตอย่างเป็นทางการโดยรัฐบาลบราซิลโดยในแต่ละปีจะเห็นแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมที่จะไม่ยอมรับการอ้างสิทธิ์ในที่ดินเหล่านี้ นอกจากนี้แม้กระทั่งพื้นที่คุ้มครองที่ได้รับการยอมรับซึ่งรวมถึงดินแดนของชนเผ่าพื้นเมืองที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการก็ต้องทนทุกข์ทรมานจากการบุกรุกของการขุดอย่างผิดกฎหมายการตัดไม้หรือการตัดไม้ทำลายป่าซึ่งเชื่อมโยงกับการจับที่ดินเพื่อทำธุรกิจการเกษตร

เครดิต webBacara ที่มาแรงที่สุด

งานของกรีนพีซใน Amazon ตรวจสอบผลกระทบของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกในภูมิภาคเหล่านี้เพื่อเน้นย้ำถึงภัยคุกคามและดำเนินการบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ .. งานใน amazon ได้รวมAmazon Soy Moratorium ที่ได้รับรางวัลซึ่งเป็นงานวิจัยที่ก้าวล้ำเกี่ยวกับ บทบาทของตลาดต่างประเทศในการตัดไม้ทำลายป่าวัวเป็นตัวขับเคลื่อนใน Amazon และในการปกป้องพื้นที่ป่าที่สำคัญจากปัญหาการขยายตัวของโครงสร้างพื้นฐาน

ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมาแคมเปญ Amazon ของกรีนพีซได้เริ่มรวมงานเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่อยู่ติดกัน ทุ่งหญ้าสะวันนา Cerrado ในบราซิลป่า Gran Chaco ในอาร์เจนตินาโบลิเวียและปารากวัย ในขณะที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักในระดับสากลป่าเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและอยู่ภายใต้การคุกคามอย่างรุนแรงจากผู้ขับขี่รายเดียวกันที่ส่งผลกระทบต่ออเมซอน

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา