เจาะลึกข้อดีของการส่งลูกเรียนหลักสูตรโรงเรียนนานาชาติ

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (93)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:137
เมื่อ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 16.52 น.

เมื่อเด็กๆ ถึงวัยต้องศึกษาเล่าเรียน สิ่งที่หนักอกหนักใจคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองทั้งหลายคือ จะส่งลูกเรียนโรงเรียนไหนดี จะให้เรียนหลักสูตรโรงเรียนไทยปกติก็กลัวว่าจะไม่ดีพอ แต่ครั้นจะส่งเรียนหลักสูตรโรงเรียนนานาชาติก็กลัวว่าจะไม่คุ้ม สำหรับใครที่ยังลังเลใจ ลองมาดูดีกว่าว่า หลักสูตรโรงเรียนนานาชาติมีข้อดีอย่างไร ทำไมใครๆ ถึงอยากส่งลูกเข้าเรียนกัน 

 

 

  • ฝึกทักษะภาษาอังกฤษทั้งในห้องเรียนและในชีวิตประจำวัน

 

เรียนภาษาอังกฤษแทบตาย แต่ถ้าไม่ได้ใช้ก็ลืม ดังนั้น การตัดปัญหาให้เด็กๆ ได้ใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งในห้องเรียนและใช้ในชีวิตประจำวัน การสื่อสารภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาหรือผู้ที่มีความรู้ภาษาอังกฤษดีเยี่ยม ก็จะช่วยให้การฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษมีความชำนาญและเชี่ยวชาญมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้เด็กๆ กล้าที่จะพูดและสื่อสารอย่างมั่นใจ ทั้งในช่วงที่ศึกษาเล่าเรียนและในช่วงชีวิตการทำงานในอนาคต

 

 

  • ต่อยอดการเรียนภาษาที่ 3 หรือที่ 4 

 

โลกในยุคปัจจุบันที่ทุกมุมโลกเชื่อมต่อและโยงใยหากัน การรู้เพียง 2 ภาษาอาจจะยังไม่เพียงพอ การเรียนภาษาที่ 3 และภาษาที่ 4 จะช่วยเปิดโลกได้อย่างเหลือเชื่อ ทั้งในเรื่องการแสวงหาความรู้ การติดต่อค้าขาย รวมไปถึงการศึกษาต่อในอนาคต 

ปัจจุบันคนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในภาษาที่ 3 อย่างภาษาจีน เกาหลี ญี่ปุ่น หรือแม้แต่ภาษาเพื่อนบ้าน มีแต้มต่อในการติดต่อค้าขายและทำธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งในอนาคตเชื่อว่าภาษาต่างๆ เหล่านี้จะมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

  • ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลาย 

 

หลักสูตรโรงเรียนนานาชาติจะมีเด็กต่างชาติต่างภาษาเข้ามาเรียนจำนวนมาก ทั้งยุโรป อเมริกา เอเชีย นักเรียนเหล่านี้จะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ความแตกต่างทางวัฒนธรรม เข้าใจโลกที่มีความคิด ความเชื่อ ขนบธรรมเนียมประเพณีที่หลากหลายและแตกต่าง ทำให้มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ไม่จำกัดความคิดเพียงแค่สังคมที่ตัวเองมองเห็น และอาจจะเป็นแรงบันดาลใจในการค้นหาความชอบของตัวเองในอนาคตได้

 

 

  • ฝึกการเข้าสังคม และเพิ่มคอนเน็คชัน

 

การอยู่กับผู้คนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม จะช่วยทำให้เด็กๆ มีความสามารถในการเรียนรู้และฝึกการเข้าสังคมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มคอนเน็คชันให้เด็กๆ ในอนาคต เพราะเราต้องยอมรับว่า หลักสูตรโรงเรียนนานาชาตินอกจากจะมีเด็กต่างชาติต่างภาษามาเรียนแล้ว ยังเป็นกลุ่มของเด็กที่มีฐานะทางบ้านค่อนข้างดี เนื่องจากมีอัตราค่าธรรมเนียมที่ค่อนข้างสูง การให้ลูกเข้าเรียนหลักสูตรโรงเรียนนานาชาติจึงช่วยขยายคอนเน็คชั่นของลูก เพื่อจะช่วยในการทำงานหรือประกอบธุรกิจในอนาคตได้ 

 

  • โอกาสในการทำงานที่ดีกว่า

 

ภาษา การกล้าแสดงออก รวมไปถึงทัศนคติที่ดี ล้วนแล้วแต่เป็นทักษะสำคัญในการทำงาน ซึ่งการจบหลักสูตรโรงเรียนนานาชาติเป็นการันตีความสามารถด้านภาษา รวมถึงความกล้าที่จะแสดงออกในทางที่ดี ซึ่งเป็นคุณลักษณะของพนักงานที่องค์กรต่างๆ ต้องการ

 

หลักสูตรโรงเรียนนานาชาติเป็นหลักสูตรที่มีข้อดีข้อเด่นที่เป็นพื้นฐานและเปิดโอกาสให้เด็กๆ ในอนาคตจำนวนมาก นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่ต้องจ่ายไป 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย haileyb เมื่อ6 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 16.53 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา