อย่าลืมให้ความสำคัญในเรื่องของอาหารกับเด็ก

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (708)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1227
เมื่อ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 21.38 น.

สำหรับในปัจจุบันนั้นเรื่องของเด็กๆนั้นก็มีอยู่หลายเรื่องที่พ่อแม่ผู้ปกครองหลายๆคนนั้นอาจจะยังไม่มีความรู้ความเข้าใจกันมากนักจึงส่งผลทำให้เราไม่สามารถที่จะดูแลเขาได้และให้คำแนะนำเข้าได้อย่างสมบูรณ์เพราะในบางเรื่องนั้นเราอาจจะต้องอาศัยในเรื่องของการค้นหาข้อมูลทางการแพทย์ด้วย ซึ่งเราก็ต้องยอมรับว่าสำหรับสังคมไทยในปัจจุบันนั้นยังมีเรื่องของความเหลื่อมล้ำทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองหรือเด็กๆหลายๆคนอาจจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลความรู้ในเรื่องต่างๆได้เหมือนกันทุกคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเรามีบุตรหลานที่เกิดขึ้นมาในครอบครัวแล้วไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามเราก็คงยากที่จะดูแลให้พวกเขานั้นสามารถเติบโตขึ้นมาได้อย่างสมบูรณ์แข็งแรงทั้งในด้านของร่างกายและจิตใจกันอย่างแน่นอน

ซึ่งการที่เราจะสามารถดูแลบุตรหลานได้ครบถ้วนสมบูรณ์นั้นสิ่งพื้นฐานเลยสำหรับในเรื่องของสภาพจิตใจก็คือการให้ความรู้ความเข้าใจและเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยให้คำปรึกษาและสำหรับในเรื่องของการลงโทษหากพวกเขานั้นได้ทำผิดก็ควรที่จะมีขอบเขตแต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถทำได้เลยเพราะในบางครั้งนั้นเราต้องมีมาตรการที่จะทำให้พวกเขานั้นสามารถรู้ได้ว่าการทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดีและไม่ควรทำอีก ซึ่งเราก็อาจจะต้องอาศัยการทำพฤติกรรมของพ่อแม่ผู้ปกครองให้ดูเป็นตัวอย่างด้วยเพื่อที่พวกเขานั้นจะได้เรียนแบบพฤติกรรมที่ดีไปใช้นั่นเองส่วนในเรื่องของความสมบูรณ์ทางร่างกายนั้นเราก็อย่างที่จะให้เพื่อนๆได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการทำความเข้าใจเกี่ยวกับดัชนีมวลกายหรือการหาค่าหรืออ่านค่า bmi เด็ก กันด้วยเพราะถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะช่วยทำให้เรารู้ว่าสภาพร่างกายของบุตรหลานของเรานั้นอยู่ในเกณฑ์ที่สมบูรณ์ปกติหรืออยู่ในเกณฑ์อ้วน และในการที่เราให้เด็กๆมันมีค่าดัชนีมวลกายหรือค่า bmi เด็ก อยู่ในเกณฑ์ที่ดีนั้นเราก็ควรที่จะให้พวกเขานั้นได้กินอาหารครบ 5 หมู่และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอซึ่งมันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เราต่างก็รู้กันอยู่แล้วว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยทำให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงและเมื่อไหร่ก็ตามที่มีสุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงแล้วนั้นมันก็จะช่วยทำให้เราสามารถทำในสิ่งต่างๆได้สมบูรณ์และมีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ถ้าหากว่าเราสามารถทำควบคู่ไปด้วยกันได้กับในเรื่องของการที่เราสามารถดูแลร่างกายจิตใจของเด็กน้อยนั้นมันก็จะช่วยทำให้พวกเขาสามารถเติบโตมาอย่างสมบูรณ์และเป็นเด็กที่มีความสุขมากสามารถจัดการในเรื่องต่างๆได้ดีโดยที่ไม่ต้องก่อให้เกิดปัญหากับสังคม

และจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่ามันจะช่วยทำให้เพื่อนๆคนใดก็ตามที่กำลังเป็นกังวลหรือทางข้อมูลเกี่ยวกับการที่เกี่ยวกับการดูแลเด็กนั้นให้ความสำคัญในเรื่องของการคำนวณค่า BMI ดัชนีมวลร่างกายกันด้วยรวมไปถึงในเรื่องของอาหารที่เราไม่ควรจะละเลยให้เด็กนั้นได้ทานอย่างครบ 5 หมู่นั่นเอง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา