ผลผลิตของเซลล์แสงอาทิตย์

GUEST1600054423

เริ่มเข้าขีดเขียน (26)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:28
เมื่อ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 17.40 น.

พลังงาน แสงอาทิตย์ เปลี่ยนพลังงานโฟตอนจากดวงอาทิตย์เป็น พลังงาน ไฟฟ้า เมื่อโฟตอนกระทบกับด้านบนของเซลล์อิเล็กตรอนจะถูกดึงดูดไปที่พื้นผิวของเซลล์ สิ่งนี้ทำให้เกิดแรงดันไฟฟ้าระหว่างชั้นบนสุดและชั้นล่างสุดของเซลล์ สหราชอาณาจักรอยู่ในอันดับที่ 7 ตามด้วยออสเตรเลียในอันดับที่ 8 การติดตั้งแผง solarsell  เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลกในช่วงสิบปีที่ผ่านมา - การวัดพลังงานไฟฟ้าที่เท่ากับการใช้พลังงาน 1,000 วัตต์เป็นเวลา 1 ชั่วโมง กิโลวัตต์ชั่วโมงใช้เป็นหน่วยการเรียกเก็บเงินสำหรับพลังงานที่ใช้โดยบุคคล ในหลายรัฐครัวเรือนโดยเฉลี่ยใช้พลังงานโดยเฉลี่ยประมาณ 900 ถึง 1,000 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อเดือน เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ที่ใช้กันทั่วไปอีกชนิดหนึ่งเรียกว่าเซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบางเนื่องจากทำจากวัสดุเซมิคอนดักเตอร์ที่มีชั้นบางมากเช่นแคดเมียมเทลลูไรด์หรือคอปเปอร์อินเดียมแกลเลียมซิลีไนด์ ความหนาของชั้นเซลล์เหล่านี้มีเพียงไม่กี่ไมโครเมตรนั่นคือหลายล้านในหนึ่งเมตร เซลล์แสงอาทิตย์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันทำจากซิลิคอนและมีทั้งราคาที่เหมาะสมและประสิทธิภาพที่ดี โดยปกติเซลล์เหล่านี้จะประกอบเป็นโมดูลขนาดใหญ่ที่สามารถติดตั้งบนหลังคาของอาคารที่อยู่อาศัยหรือพาณิชยกรรมหรือติดตั้งบนชั้นวางที่ติดตั้งบนพื้นดินเพื่อสร้างระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ นี่คือลิงค์ไปยังบทความที่ดูจำนวนแผงโซลาร์เซลล์โดยเฉลี่ยที่ต้องใช้ในการจ่ายไฟให้บ้านโดยเฉลี่ยในแต่ละรัฐ และวันนี้เรากำลังเผชิญกับความก้าวหน้าอย่างมากทั้งในด้านประสิทธิภาพของแผงโซลาร์เซลล์และวิธีการใหม่ ๆ ในการขยายพื้นที่ผิว ข้อดีของการใช้แผง solacell แบบสองด้านคือสามารถดูดซับพลังงานที่สะท้อนจากพื้นดินไปยังด้านหลังได้อีกด้วยRodríguez-Gallegos กล่าว แผงโซลาร์เซลล์สองด้านที่เอียงตามตำแหน่งของดวงอาทิตย์สามารถเพิ่มปริมาณพลังงานที่รวบรวมได้ ทั้งสองแนวทางมีอยู่อย่างอิสระมาก่อน แต่ตอนนี้นักวิจัยได้พิจารณาถึงผลกระทบของการรวมเข้าด้วยกัน เซลล์แสงอาทิตย์อินทรีย์มีน้ำหนักเบาปลอดสารพิษและกึ่งโปร่งใส

 

 


electric power in thailand เซลล์แสงอาทิตย์นั้นเริ่มแรกและยังคงถูกใช้เพื่อขับเคลื่อนแอปพลิเคชันขนาดเล็กและขนาดกลางตั้งแต่เครื่องคิดเลขที่ขับเคลื่อนโดยเซลล์แสงอาทิตย์เดียวไปจนถึงบ้านนอกกริดที่ขับเคลื่อนโดยอาร์เรย์เซลล์แสงอาทิตย์ เป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าที่สำคัญและมีราคาไม่แพงนักซึ่งการจ่ายไฟแบบกริดไม่สะดวกมีราคาแพงเกินสมควรในการเชื่อมต่อหรือไม่สามารถใช้งานได้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากค่าไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลดลงพลังงานแสงอาทิตย์ก็ถูกนำมาใช้มากขึ้นเช่นกันแม้ในสถานการณ์ที่เชื่อมต่อกับกริดเพื่อเป็นวิธีป้อนพลังงานคาร์บอนต่ำเข้าสู่กริด อย่างไรก็ตามแผงที่มีประสิทธิภาพสูงโดยใช้เซลล์ชนิด N มักจะมีประสิทธิภาพดีกว่าและอยู่ได้นานกว่าแผงเซลล์ชนิด P เนื่องจากอัตราการย่อยสลายที่ต่ำกว่าดังนั้นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมักจะคุ้มค่าในระยะยาว แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาดโดยทั่วไปจะใช้เซลล์ซิลิกอนโมโนคริสตัลไลน์ชนิด N หรือเซลล์ชนิดอื่นที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งก็คือเซลล์ที่แตกต่างกัน ประสิทธิภาพของแผงโซลาร์เซลล์เป็นการวัดปริมาณแสงแดดที่ตกลงบนพื้นผิวของแผงโซลาร์เซลล์และถูกแปลงเป็นกระแสไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยลดระดับ พลังงาน ไฟฟ้า ที่สามารถผลิตได้ เซลล์แสงอาทิตย์โซลาร์เซลล์ประกอบด้วยฟิล์มซิลิกอนที่เป็นบวกและลบอยู่ใต้กระจกบาง ๆ เมื่อโฟตอนของแสงแดดซัดลงมาที่เซลล์เหล่านี้พวกมันจะทำให้อิเล็กตรอนหลุดออกจากซิลิคอน อิเล็กตรอนอิสระที่มีประจุลบจะถูกดึงดูดไปยังด้านใดด้านหนึ่งของเซลล์ซิลิกอนซึ่งจะสร้างแรงดันไฟฟ้าที่สามารถรวบรวมและเปลี่ยนช่องได้ กระแสไฟฟ้านี้ถูกรวบรวมโดยการเดินสายแผงโซลาร์เซลล์แต่ละแผงเข้าด้วยกันเป็นชุดเพื่อสร้างอาร์เรย์โซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์ ขึ้นอยู่กับขนาดของการติดตั้งสายอาร์เรย์แผงเซลล์แสงอาทิตย์พลังงานแสงอาทิตย์หลายสายจะสิ้นสุดในกล่องไฟฟ้าเดียวเรียกว่าชุดรวมอาร์เรย์แบบหลอมรวม

 

 

solar energy in thailand นี่คือแผนที่แสดงการผลิตไฟฟ้าโดยเฉลี่ยต่อวันจาก 1kW ของแผงโซลาร์เซลล์ DC สูงสุดที่ติดตั้งในแต่ละรัฐของสหรัฐอเมริกา ฤดูร้อนมอบรางวัลพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับสหราชอาณาจักรโดย John Vidal, The Guardian, 26 กรกฎาคม 2013 ขณะนี้อาคารในอังกฤษราวครึ่งล้านมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เมื่อเซลล์เชื่อมต่อกันเป็นอนุกรมแรงดันไฟฟ้าจะเพิ่ม แต่กระแสของมันไม่ได้ กระแสของการเชื่อมต่อแบบอนุกรมจะเหมือนกับเซลล์เดียว ตัวอย่างเช่นเซลล์สองเซลล์ที่ผลิต 0.6 โวลต์ที่เชื่อมต่อกันเป็นอนุกรมจะผลิตได้ 1.2 โวลต์ เมื่อเซลล์เชื่อมต่อแบบขนานกระแสของมันจะเพิ่ม แต่แรงดันไฟฟ้าไม่ได้ คุณสามารถรวมการเชื่อมต่อทั้งสองประเภทนี้เข้าด้วยกันเพื่อให้ได้แรงดันไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าเกือบทุกชนิดเข้าด้วยกันส่งผลให้มีการจัดอันดับกำลังเอาต์พุตที่หลากหลาย พลังงานธรรมชาติ เมื่อแสงอาทิตย์ถูกดูดซับโดยวัสดุเหล่านี้พลังงานแสงอาทิตย์จะทำให้อิเล็กตรอนหลุดออกจากอะตอมทำให้อิเล็กตรอนไหลผ่านวัสดุเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า กระบวนการแปลงแสงเป็นไฟฟ้านี้เรียกว่าเอฟเฟกต์โซลาร์เซลล์ ความกระตือรือร้นเกี่ยวกับการค้นพบเกี่ยวกับวัสดุ perovskite กำลังแพร่กระจาย Sam Stranks จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์อธิบาย เซลล์แสงอาทิตย์ Perovskite มีประสิทธิภาพสูงถึง 25.2% ในปี 2019 ซึ่งไม่ไกลจากเซลล์ซิลิคอนแบบผลึกที่ 26.7% เมื่อเร็ว ๆ นี้แผงโซลาร์เซลล์ที่มีพิกัดเอาต์พุต 250 วัตต์เป็นเรื่องปกติ แต่ปัจจุบันหายากแล้วที่จะพบการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ในบ้านโดยใช้แบบจำลองของกำลังไฟนี้ กล่าวอีกนัยหนึ่งการจัดอันดับพลังงานของแผงโซลาร์เซลล์จะวัดปริมาณไฟฟ้าที่แผงโซลาร์เซลล์แต่ละแผงจะผลิตได้ภายใต้สภาวะการทำงานที่เหมาะสม

 

 

 

ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก : https://www.gulf.co.th/en/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา