ทาวน์เฮ้าส์ก็คล้ายบ้านเดี่ยวแต่ทำไมถึงมีราคาถูกกว่า

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (700)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1217
เมื่อ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2564 15.38 น.

ถ้าหากว่าเราพูดถึงความต้องการของผู้ที่อยู่ในช่วงของวัยทำงานหรืออยู่ในช่วงของการสร้างตัวนั้นแน่นอนมากสิ่งที่เราจะได้รับคำตอบกลับมาในหลายๆครั้งก็คือการที่เรามีบ้านหรือที่อยู่อาศัยเป็นชื่อกรรมสิทธิ์ของตัวเองเป็นประจํา เพราะสำหรับในปัจจุบันนั้นราคาของอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นในประเภทใดๆก็ตามนั้นก็จะมีราคาสูงอยู่พอสมควรซึ่งการที่เราจะเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวคอนโดหรือ ทาวน์เฮ้าส์ เราก็จำเป็นที่จะต้องมีเงินหลักล้านขึ้นไปถึงจะสามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเภทต่างๆนี้ได้ เพราะฉะนั้นแล้วโดยส่วนใหญ่ก็มักที่จะขอสินเชื่อกับทางธนาคารกันเสียเป็นส่วนมากนั่นเองไม่ว่าจะเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเภทใดๆก็ตาม

แล้วสำหรับเพื่อนคนใดก็ตามที่กำลังจะเลือกซื้อบ้านเดียวแต่ก็มาเจอกับ ทาวน์เฮาส์ นั้นก็อาจจะเกิดการลังเลในเรื่องของราคากันได้เนื่องจากว่าลักษณะของทาวน์เฮ้าส์นั้นก็สามารถที่จะใช้สอยได้คล้ายกับลักษณะของบ้านเดี่ยวโดยเฉพาะกับผู้ที่ไม่ได้มีครอบครัวใหญ่อยู่หรืออยู่เพียงลำพังนั้นการเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ก็อาจจะเหมาะสมมากกว่าการเลือกซื้อบ้านเดี่ยว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็จำเป็นที่จะต้องยอมรับในเรื่องของข้อเสียของทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮมก็คือการที่เราจะขยับขยายบ้านนั้นก็จะอยู่ในขอบเขตจำกัดและที่สำคัญนั้นผนังของบ้านก็จะใช้ผนังเดียวกันกับบ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ติดกันนั่นเองซึ่งสำหรับบางคนนั้นก็อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถรับได้และกัดฟันในการเลือกซื้อบ้านเดี่ยวหรือขอสินเชื่อในการนำไปซื้อบ้านเดี่ยวทั้งๆที่มีราคาสูงกว่ามากๆ และยิ่งถ้าหากว่าเพื่อนๆคนไหนก็ตามที่เลือกซื้อบ้านเดี่ยวในย่านเศรษฐกิจหรือย่านใจกลางเมืองที่สำคัญของกรุงเทพฯมันก็อาจจะเจอกับราคาที่สูงกว่าในบริเวณรอบนอกของกรุงเทพฯเลยก็ได้ซึ่งในกรณีนี้น้ำก็รวมไปถึงการที่เราเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮมกันด้วยเพราะว่าพื้นที่ทำเลในการตั้งของทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮมรวมไปถึงบ้านเดี่ยวหรือคอนโดนั้นก็มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากที่จะช่วยกำหนดราคาในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในแต่ละประเภทด้วยนั่นเอง เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วเราถึงอยากที่จะให้เพื่อนๆนั้นได้ดูในเรื่องของระยะยาวด้วยว่าเราจะมีทิศทางการเติบโตของครอบครัวและการทำงานไปในลักษณะใดเพื่อที่จะได้ช่วยทำให้เราสามารถวางแผนในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวคอนโดทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮม

แล้วจากที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นนั้นเราก็หวังว่ามันจะช่วยทำให้เพื่อนๆที่กำลังลังเลว่าทำไมราคาของทาวน์เฮ้าส์ถูกกว่าบาทเดียวนั้นได้ดูในเรื่องของข้อเสียและข้อจำกัดต่างๆของอสังหาริมทรัพย์ในประเภททาวน์เฮ้าส์กันด้วย และถ้าหากว่าเพื่อนคนไหนก็ตามที่ทาวน์เฮ้าส์ในบริเวณรอบนอกของกรุงเทพฯอยู่ในพื้นที่ทางทิศใต้ของกรุงเทพฯนั้นเราก็แนะนำให้เพื่อนๆลองเลือกหาหรือพิจารณาทาวน์เฮ้าส์หรือ ทาวน์โฮม พระราม 2 กันก่อนด้วย

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา