เทคนิคการขนส่งสินค้าแช่แข็งให้ถึงมือลูกค้าโดยสมบูรณ์

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (91)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:135
เมื่อ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2564 10.52 น.

ในยุคที่การขนส่งสินค้าและการเดลิเวอรีได้ก้าวมาเป็นช่องทางการค้าขายหลักในทุกสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ เครื่องออกกำลังกาย รวมไปถึงอาหารนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นอาหารปรุงสด อาหารแช่แข็ง ซึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการค่อนข้างกังวลและเป็นห่วงคือ การขนส่งสินค้าแช่แข็ง เนื่องจากเป็นการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ ต้องมีการแพคอย่างแน่นหนา และขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพจึงจะทำให้สินค้าถึงมือลูกค้าแบบไม่บุบสลาย ด้วยเหตุนี้ เราจึงนำเทคนิคการขนส่งสินค้าแช่แข็งมาฝากกัน 


เลือกแพคเกจจิ้งให้เหมาะ 

เริ่มจากการเลือกแพคเกจจิ้งให้เหมาะสมกับสินค้าของเรา หากว่าเป็นสินค้าปรุงสุก เราอาจจะเลือกใช้กล่องพลาสติกที่สามารถอุ่นร้อนได้ด้วยไมโครเวฟ เพื่อความสะดวกของลูกค้าและของเรา แต่หากว่าเป็นอาหารสดอาหารแห้ง อาจจะใช้ถุงสุญญากาศใส่ก่อนที่จะนำไปสู่กระบวนการแช่แข็ง 

การเลือกแพคเกจจิ้งให้เหมาะสม จะช่วยให้ขั้นตอนการแพคง่ายยิ่งขึ้น และช่วยคงสภาพอาหารให้อยู่ได้นานกว่าเดิม เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าแช่แข็งให้ดียิ่งกว่าเดิม

 

แพคดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ขั้นตอนต่อไปของการขนส่งสินค้าแช่แข็ง คือขั้นตอนการแพค การส่งสินค้าแช่แข็งแบบควบคุมอุณหภูมิ เราควรมีกล่องโฟมหรือกล่องพลาสติกที่มีความหนา แข็งแรงทนทาน เพื่อเป็นปราการป้องกันสินค้าของเราอีกชั้น ไม่เพียงแค่ป้องกันไม่ให้บุบ แต่จะช่วยป้องกันและเก็บกักอุณหภูมิเอาไว้อีกด้วย 

วัสดุที่ช่วยเก็บความเย็น ได้แก่ อลูมิเนียมฟอยล์ กระดาษ ผ้าขนหนูชุบน้ำ ไอซ์แพ็ค กล่องโฟม กระเป๋าเก็บความเย็น น้ำแข็ง น้ำแข็งแห้ง ซึ่งเราอาจจะห่อสินค้าด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ หลังจากนั้นก็ใส่น้ำแข็งหรือไอซ์แพคลงไปในพื้นที่ว่าง แล้วบรรจุลงในกระเป๋าเก็บความเย็นหรือกล่องโฟมอีกที ซึ่งเราควรจะคิดต้นทุนค่าส่งเหล่านี้ลงไปในค่าขนส่งด้วย เพราะเป็นหนึ่งในต้นทุนที่เราจะต้องจ่าย 

 

เลือกบริษัทขนส่งที่มีมาตรฐานสูง

ไม่ว่าเราจะทำดีแค่ไหน แต่หากเลือกบริษัทขนส่งสินค้าแช่แข็งผิด ก็คิดจนปวดหัว เพราะต้องระมัดระวังเป็นสองเท่า แถมต้องมาลุ้นทุกครั้ง ดังนั้น การเลือกบริษัทขนส่งสินค้าแช่แข็ง เราจะต้องเลือกบริษัทมีความน่าเชื่อถือสูง มีระบบการขนส่งและควบคุมอุณหภูมิที่เสถียรและมีคุณภาพ พนักงานขนส่งสินค้ามีหัวใจในการให้บริการ ไม่โยน หรือซ้อนลังสินค้ามากจนเกินพอดี อันเป็นสาเหตุที่ทำให้สินค้าเสียหายได้ แม้จะมีราคาสูงสักหน่อย แต่ก็คุ้มค่า

 

การขนส่งสินค้าแช่แข็ง แม้ว่าจะมีความยุ่งยากไปสักนิด แต่หากว่าเราสามารถทำได้ อาจจะช่วยให้เราสามารถต่อยอดการขนส่งสินค้าของเราไปยังพื้นที่ต่างๆ ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่ในอนาคตอาจจะส่งไกลไปถึงเมืองนอกก็ได้ 



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา