ชำแหละ 4 สาเหตุกู้สินเชื่อเงินด่วนไม่ผ่าน แม้ไม่มีประวัติหนี้เสีย เป็นเพราะเหตุใด?

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (91)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:135
เมื่อ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564 11.52 น.

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ภาวะเศรษฐกิจที่แต่เดิมก็ฝืดเคืองอยู่แล้วมีปัญหาหนักมากกว่าเดิม ผู้ประกอบการรายเล็กด้านต่างๆ หลายรายต่างก็ต้องทยอยปิดตัวธุรกิจลง เรียกได้ว่าเป็นวิกฤตที่ทำให้คนไทยแทบทุกคนได้รับผลกระทบกันทั้งสิ้น อีกทั้งอัตราการเลิกจ้างงานยังเพิ่มสูงขึ้นด้วย แน่นอนว่าปัญหานี้ย่อมนำมาสู่ปัญหาทางการเงิน ซึ่งการกู้ยืมเงินอย่างการขอสินเชื่อเงินด่วนก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลอีกทั้งยังไม่กำหนดจุดประสงค์ในการใช้เงินอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจจะประสบปัญหากู้เงินไม่ผ่าน แม้ว่าที่ผ่านมาจะไม่เคยมีประวัติหนี้เสียมาก่อน วันนี้เราจึงมาชำแหละ 4 สาเหตุที่เป็นเหตุผลทำให้ขอสินเชื่อเงินด่วนไม่ผ่านมาฝากกัน มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง 


  1. ความสามารถในการชำระหนี้ 

 

เป็นปัจจัยสำคัญที่ทางสถาบันการเงินใช้ในการพิจารณาการขอสินเชื่อเงินด่วน ซึ่งหากตรวจสอบพบว่าอัตราการผ่อนชำระสินเชื่อเกินกว่า 30% ของรายได้ หรือภาระหนี้สินทั้งหมดที่มีอยู่ เช่น ค่าบัตรเครดิต ค่าผ่อนรถ ค่าผ่อนบ้าน มียอดขั้นต่ำรวมทั้งหมดเกินกว่า 60% ของรายได้ก็อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ทางสถาบันการเงินปฏิเสธการขอสินเชื่อในครั้งนี้ 

 

  1. คุณสมบัติของผู้ข้อสินเชื่อ 

 

สำหรับคุณสมบัติของผู้กู้สินเชื่อเงินด่วนนั้นจะต้องมีอายุเกินกว่า 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปและไม่เกินกว่า 60 ปี เนื่องจากทางสถาบันการเงินถือว่าผู้กู้อยู่ในวัยเกษียณและไม่มีรายได้ ซึ่งหลักเกณฑ์ทั่วไปในการขอสินเชื่อนั้นทางสถาบันการเงินจะนำอายุของผู้กู้มารวมกับระยะเวลาที่ขอกู้ หากพบว่าเกินกว่า 60 ปี จะถือว่าการขอกู้สินเชื่อในครั้งนี้ไม่ผ่านเกณฑ์ 

 

  1. สภาพคล่องของผู้กู้ 

 

นอกจากคุณสมบัติและความสามารถในการชำระหนี้แล้วทางสถาบันการเงินยังพิจารณาเงินเก็บรวมถึงสินทรัพย์ต่างๆ ของผู้กู้ด้วย ซึ่งหากมีสินทรัพย์มากหลักประกันในการขอสินเชื่อก็มีมากขึ้นด้วย จึงมีโอกาสสูงที่สถาบันการเงินจะอนุมัติสินเชื่อเงินด่วนให้ เนื่องจากหากมีอะไรเกิดขึ้นทำให้ไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด ทางสถาบันการเงินก็ยังวางใจว่าผู้กู้มีสินทรัพย์อื่นๆ ที่สามารถนำมาชำระหนี้ได้นั่นเอง 

 

  1. เปลี่ยนงานบ่อย 

 

เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำหรับการขอสินเชื่อเงินด่วนที่หลายคนอาจนึกไม่ถึง เพราะทางธนาคารไม่สามารถวางใจได้ว่าผู้กู้จะมีความสามารถในการผ่อนชำระหนี้หากไม่ผ่านระยะเวลาทดลองงาน ดังนั้น ช่วงเวลาในการขอกู้เงินคือช่วงที่ทำงานไปแล้วเป็นระยะเวลา 1-2 ปี หรือรอให้ผ่านช่วงทดลองงานไปแล้วจะมีโอกาสกู้เงินได้ผ่านง่ายกว่า 

 

ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้คุณขอสินเชื่อเงินด่วนไม่ผ่านแม้จะไม่เคยมีประวัติผิดชำระหนี้มาก่อน เพื่อจะได้เตรียมตัวและวางแผนในการขอสินเชื่อครั้งใหม่ต่อไป

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา