กิน Whey Protein อย่างไรช่วยเพิ่มน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ ได้อย่างเห็นผล

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (93)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:137
เมื่อ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 09.48 น.

    เชื่อว่าหลายๆ คนที่รักสุขภาพ ต้องการมีร่างกายที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม ที่สำคัญหากมีรูปร่างที่ดี มีกล้าเนื้อที่ชัดเจนยิ่งทำให้คุณได้ภาคภูมิใจ เพราะสามารถอวดหุ่นดีๆ ที่อุตส่าห์ตั้งอกตั้งใจออกกำลังกายจนเห็นผล แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ชายส่วนใหญ่ ที่ต้องการมีรูปร่างที่ดี แถมมีกล้ามเป็นมัดๆ การเลือกกิน Whey Protein เพื่อเพิ่มน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อเข้ามาเป็นตัวช่วย ก็จะให้ผลลัพธ์ในเรื่องของสุขภาพดีควบคู่ไปกับหุ่นที่สมส่วนได้อีกด้วย 

  เพราะ Whey Protein ที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อ ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการดูแลสุขภาพร่างกาย ซึ่งหากเรารับประทาน Whey Protein อย่างถูกวิธีแล้ว ก็จะทำให้การใช้ชีวิตของผู้ที่ออกกำลังกายคล่องตัวมากยิ่งขึ้น 

  1. ไม่นำไปผสมกับน้ำร้อน 

   ในการกิน Whey Protein เพิ่มน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อนั้น คุณสามารถนำไปผสมและรับประทานร่วมกับอาหารได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะผสมกับน้ำผลไม้ หรือเอาไปปั่นรวมกับผักหรือผลไม้ที่ชอบ แต่คุณรู้มั้ยว่า หากคุณรับประทาน Whey Protein ร่วมกับสารอาหารอย่างคาร์โบไฮเดรตหลังจากออกกำลังกาย จะช่วยทำให้ร่างกายสามารถรับเวย์โปรตีนเข้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีข้อควรระวังกับการรับประทาน Whey Protein ที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อ นั่นก็คือไม่ควรนำไปผสมกับน้ำร้อนเด็ดขาด เพราะจะทำให้เวย์โปรตีนเกิดการจับตัว และละลายยาก และหากรับประทานเข้าไป อาจไม่มีประสิทธิภาพอย่างที่เราต้องการ

 

  1. ช่วงเวลาที่เหมาะกับการกิน Whey Protein

   ผู้ที่ออกกำลังกายหลายๆ คน คงสงสัยว่า ช่วงเวลาใดที่เหมาะสมกับการกิน Whey Protein มากที่สุด ซึ่งอาจตอบได้ว่ามีอยู่หลากหลายช่วงเวลาทีเดียวที่ส่งผลดีต่อร่างกาย โดยผู้ที่ต้องการ

ดูแลตัวเอง สามารถเลือกรับประทาน Whey Protein เพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อได้ในช่วงเวลาเหล่านี้ 

 

  • หากคุณเลือกรับประทานเวย์โปรตีนในช่วงตื่นนอน ก็จะสามารถช่วยป้องกันการสลายของกล้ามเนื้อได้ ที่สำคัญร่างกายยังจะดูดซึมโปรตีนได้ดีในช่วงเวลานี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารขณะนอนหลับนั่นเอง 
  • หลังออกกำลังกายเสร็จ คือช่วงเวลาที่เหมาะกับการได้รับเวย์โปรตีนเข้าสู่ร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะในช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่ร่างกายได้หยุดพักการใช้กล้ามเนื้อ และเมื่อเรารับประทานเวย์โปรตีนเข้าไป ก็จะทำให้ร่างกายได้รับการซ่อมแซมและสร้างเสริมส่วนที่สึกหรอ หรือได้รับบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย ช่วยให้กล้ามเนื้อได้รับการฟื้นฟู นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ออกกำลังกายที่ท้องว่าง รู้สึกอิ่มท้องขึ้นมาได้อีกด้วย  

  

   แต่สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเป็นเสมือนเรื่องแรกๆ ที่คำนึงถึง แต่การมีรูปร่างที่ดีเป็นเรื่องเสริมที่ทำให้รู้สึกดีและรักตัวเองมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญหากรับประทาน Whey Protein ร่วมด้วย และต้องการที่จะได้รับประโยชน์สูงสุด นั่นก็คือการประทานในปริมาณที่พอดีในแต่ละวัน แล้วคุณจะรู้ว่าผลลัพธ์ที่ทำให้ร่างกายของคุณเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างไร 




โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา