เทคโนโลยีหุ่นยนต์และ AI ช่วยฟื้นฟูประสบการณ์โรงแรม

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 01.41 น.

หุ่นยนต์ถือกระดิ่งบริการ

อนาคตอยู่ที่นี่ ในขณะที่หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์เป็น "แนวคิดที่ยอดเยี่ยม" สำหรับอนาคต โควิด-19 ทำให้อุตสาหกรรมพลิกคว่ำและได้บังคับให้มีการสนทนาใหม่เกี่ยวกับพนักงานโรงแรมและความปลอดภัยของแขก ประสบการณ์โรงแรมที่มีการเชื่อมต่อระหว่างบุคคลและส่วนบุคคลจะไม่มีวันล้าสมัย แต่เทคโนโลยีหุ่นยนต์สามารถเปลี่ยนเกมให้ดีขึ้นได้

 
 

การวิจัยโดย Gartnerแสดงให้เห็นว่าประสบการณ์ของลูกค้าขับเคลื่อนความภักดีของลูกค้ามากกว่าสองในสาม การลงทุนในเทคโนโลยีที่เหมาะสมในขณะนี้สามารถรับประกันได้ว่าแขกจะรู้สึกปลอดภัยและสะดวกสบายในขณะที่เข้าพักในโรงแรมในปีนี้ สิ่งนี้จะเพิ่มความพึงพอใจโดยรวม ซึ่งนำไปสู่ความภักดีที่ดีขึ้นและการกลับมาเยี่ยมเยียน มาพูดถึงสามด้านที่เทคโนโลยีล่าสุดจะสร้างผลกระทบสูงสุดต่อประสบการณ์โรงแรมและเสนอการเข้าพักที่ออกแบบเฉพาะสำหรับแขก

ในล็อบบี้

แทนที่จะทักทายแขกด้วยพนักงานต้อนรับที่ยิ้มแย้มเมื่อพวกเขามาถึง หน้ากากอนามัย สิ่งกีดขวาง และการเว้นระยะห่างถือเป็นบรรทัดฐาน โรงแรมต่างๆ เช่นHotel Sky ในโจฮันเนสเบิร์กกำลังใช้พนักงานต้อนรับอัตโนมัติเพื่อให้บริการผู้เข้าพัก ตั้งแต่การเช็คอินจนถึงการขนสัมภาระไปยังห้องพัก นอกเหนือจากการช่วยเหลือแขกในงานแล้ว หุ่นยนต์เหล่านี้ยังสามารถสแกนการแสดงออกทางสีหน้าเพื่อวัดความรู้สึกของประสบการณ์ของแขกได้อีกด้วย

ตู้บริการตนเอง เช่นเดียวกับที่มีให้บริการในสนามบิน ยังสามารถให้แขกควบคุมการโต้ตอบของพวกเขา รับรู้ความต้องการความภักดีของพวกเขา และเสนอวิธีการเช็คอินที่มีประสิทธิภาพและง่ายดาย ซึ่งช่วยลดระยะเวลารอและไม่จำเป็นต้องติดต่อกับพนักงานและแขกคนอื่นๆ

โรงแรมกำลังมองหาวิธีเปลี่ยนบริการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแบบดั้งเดิมเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้แขกอยู่ในล็อบบี้ เร่งเวลารอ และจำกัดไม่ให้แขกและพนักงานคนอื่นเห็น โรงแรมเช่นฮิลตันใช้บริการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแบบหุ่นยนต์เพื่อให้คำแนะนำ เส้นทาง และข้อมูลโรงแรม แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ยังช่วยให้แขกไม่ต้องต่อแถว โดยมอบประสบการณ์ที่มีประสิทธิภาพแต่ยังคงเป็นส่วนตัว

ในห้อง

การใช้ประโยชน์จากโปรไฟล์ความภักดี ข้อมูล และเทคโนโลยีล่าสุดช่วยให้เข้าถึงแนวทางส่วนตัวภายในห้องได้อย่างเป็นส่วนตัว เมื่อสมาชิกสมาชิกที่กลับมาเช็คอิน สามารถตั้งค่าห้องโดยอัตโนมัติตามอุณหภูมิที่ต้องการ เล่นเพลงโปรด และเปิดม่านให้กว้างเพื่อเพลิดเพลินกับมุมมองชั้นบนสุดได้ตามใจชอบ การใช้ AI และเทคโนโลยีเสียงผ่านผู้ช่วยในห้องช่วยปรับปรุงประสบการณ์ให้ดียิ่งขึ้น ทำให้แขกสามารถจัดการสภาพแวดล้อมแบบแฮนด์ฟรีได้อย่างสมบูรณ์ และหลีกเลี่ยงจุดสัมผัสต่างๆ เช่น เทอร์โมสตัท สวิตช์ไฟ และรีโมท

AI ยังสามารถให้ทางเลือกแก่แขกในการขอผ้าเช็ดตัว หมอน หรืออาหารมาส่งที่ห้องของพวกเขานอกประตูโดยไม่ต้องสัมผัสมนุษย์ Mercantile นิวออร์ใช้หุ่นยนต์บัตเลอร์ที่จะส่งมอบขนม, กาแฟหรือหนังสือพิมพ์ตอนเช้าแก่ผู้เข้าพัก

เช่นเดียวกับบัญชี Netflix ของคุณ บริการหุ่นยนต์จะเรียนรู้จากตัวเลือกและความชอบของคุณเพื่อสร้างโปรไฟล์และให้คำแนะนำที่กำหนดเอง ไม่ว่าจะเป็นการจองสิ่งอำนวยความสะดวกผ่านแอพ สั่งรูมเซอร์วิสผ่านผู้ช่วยเสียงในห้อง หรือขอผ้าเช็ดตัวเพิ่ม 2 ผืนในทุกการเดินทาง ข้อมูลนี้สามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มยอดขายหรือเพิ่มความภักดีในระหว่างการเข้าพักในอนาคต

สนับสนุนโดย : เว็บบาคาร่า  Lucabet ที่มาแรงที่สุด

รอบ ๆ โรงแรม - พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวก

การสำรวจของ AHLA เมื่อเร็วๆ นี้พบว่าแขกร้อยละ 62 พิจารณาระเบียบเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยเป็นลำดับที่สองในการเลือกโรงแรม เทียบกับร้อยละ 38 ของผู้เข้าพักก่อนเกิดโควิด-19 ด้วยเหตุนี้ โรงแรมจึงต้องใช้มาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยใหม่

ตามการวิจัยตลาดการตรวจสอบตลาดสำหรับยูวีฆ่าเชื้อบอทจะเติบโตมากขึ้นกว่า $ 5.5 พันล้านโดย 2027 ตั้งแต่เครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติไปจนถึงหุ่นยนต์ที่สามารถฆ่าไวรัสด้วยคลื่นแสงยูวี เทคโนโลยีล่าสุดสามารถช่วยพนักงานให้พ้นจากการจัดการทางโลก งานที่อาจไม่ปลอดภัย และทำให้พวกเขามุ่งไปที่การให้บริการที่ดีเยี่ยมสำหรับแขก

แม้ว่าเวลาจะเปลี่ยนไป แต่แขกจำนวนมากยังคงคาดหวังว่าจะสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น บริการอาหาร ห้องออกกำลังกายในสถานที่ และการใช้สระว่ายน้ำ การอนุญาตให้แขกเข้าถึงเมนู สั่งและชำระค่าอาหารบนอุปกรณ์ของตนเอง และให้ตัวเลือกในการจองเวลาที่จองไว้เพื่อใช้สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ผ่านเว็บไซต์หรือแอปของโรงแรมได้ เปิดโอกาสให้พวกเขามีตัวเลือกมากขึ้น

เมื่อแขกมีปฏิสัมพันธ์กับเทคโนโลยีแบบบูรณาการ การกระทำ คำขอ และความชอบของพวกเขาจะถูกเก็บไว้ในโปรไฟล์ของพวกเขา ยิ่งการเข้าพักในโรงแรมและการเก็บรวบรวมข้อมูลมากเท่าใด จะทำให้โรงแรมมีโอกาสสร้างการเยี่ยมชมในอนาคตที่ปรับให้เข้ากับความต้องการและความต้องการของพวกเขาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้หุ่นยนต์ดูแลแขกที่ต้อนรับแขกที่ประตู เครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติเพื่อให้แขกสบายใจ หรือแอพมือถือและเทคโนโลยีเสียงเพื่อให้แขกรับผิดชอบ เทคโนโลยีหุ่นยนต์และ AI ที่ขับเคลื่อนด้วยจะส่งผลดีและทำให้แขกกลับมาอีก

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา