ระบบบำบัดน้ำเสียได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการบำบัด

GUEST1629657891

เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:5
เมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2564 01.53 น.

ระบบบำบัดน้ำเสียได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการบำบัดและลดผลกระทบจากน้ำเสียต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด

ทุกวัน น้ำเสียหลายพันล้านแกลลอนถูกสร้างขึ้นจากแหล่งของเทศบาล อุตสาหกรรม และการเกษตร และพวกมันต้องการการบำบัดก่อนที่จะส่งกลับคืนสู่แหล่งน้ำได้อย่างปลอดภัย เป้าหมายของการบำบัดน้ำเสียคือการกำจัดของแข็ง สารปนเปื้อน และเชื้อโรคให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะปล่อยกลับเข้าไปในแหล่งน้ำ ขั้นตอนการออกแบบโรงบำบัดน้ำเสียเริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์อย่างรอบคอบ ซึ่งช่วยกำหนดว่าระบบประเภทใดเหมาะสมที่สุด

โรงบำบัดน้ำเสียบางแห่งใช้ระบบกรองแบบหยดซึ่งต้องใช้เวลาสัมผัสนานระหว่างน้ำเสียที่ไหลผ่านกับหินธรรมชาติหรือทรายที่เรียงเป็นแนว พืชชนิดอื่นใช้ระบบการไหลของแรงโน้มถ่วงอย่างรวดเร็วซึ่งใช้ประโยชน์จากแรงโน้มถ่วง

การบำบัดน้ำเสียอาจเป็นธุรกิจที่ซับซ้อน ไม่ใช่แค่การทำความสะอาดน้ำแล้วทิ้งกลับลงไปในแม่น้ำและทะเลสาบเท่านั้น การบำบัดน้ำเสียยังต้องดำเนินการในลักษณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อไม่ให้สิ่งแวดล้อมปนเปื้อนด้วยสารเคมีที่ใช้ในการบำบัดน้ำเสีย

เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำเสียได้รับการบำบัดน้ำเสียอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บริษัทจำเป็นต้องคำนึงถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการก่อนที่จะเริ่มออกแบบระบบ พวกเขาจำเป็นต้องรู้ว่าน้ำจะเข้ามาในโรงงานมากแค่ไหน, แต่ละคนสร้างน้ำเสียโดยเฉลี่ย, จำนวนคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่จะตั้งโรงงาน, พวกเขาต้องการกำจัดมลพิษประเภทใดออกจากพวกเขา กระแสน้ำเสีย เป็นต้น

 

ที่มา : บริษัท ออกแบบระบบบำบัดน้ำเสีย

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย GUEST1629657891 เมื่อ25 สิงหาคม พ.ศ. 2564 00.35 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา