โครเอเชียนับถอยหลังเข้าร่วมยูโรโซน 1 มกราคม 2023

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 14 กันยายน พ.ศ. 2564 16.56 น.

นขณะที่โครเอเชียได้รับไฟเขียวเพื่อเริ่มเตรียมการผลิตเหรียญยูโรก่อนที่จะเข้าสู่สกุลเงินเดียว บิ๊กวิกของยูโรโซนในกรุงบรัสเซลส์ได้บอกกับประเทศบอลข่านว่าไทม์ไลน์ที่ทะเยอทะยานที่รัฐบาลกำหนดไว้ไม่ได้หมายความว่ามุมจะเป็นไปได้ ตัดรองประธานคณะกรรมาธิการยุโรป Valdis Dombrovskis ซึ่งรับผิดชอบงานในการทำให้สหภาพเศรษฐกิจและการเงินลึกซึ้งยิ่งขึ้นและเสริมสร้างบทบาทระหว่างประเทศของยูโรอย่างชัดเจนว่าประเทศบอลข่านต้องผ่านเกณฑ์ทั้งหมด

“ผมขอชมเชยทางการโครเอเชียสำหรับเจตจำนงทางการเมืองที่แข็งแกร่งของพวกเขาที่จะแนะนำเงินยูโรให้เร็วที่สุดในปี 2023 และถึงแม้จะมีอุปสรรคและความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ที่ประเทศได้รับความทุกข์ทรมาน คณะกรรมาธิการยุโรปจะสนับสนุนโครเอเชียในความพยายามที่จะบรรลุไทม์ไลน์นี้ แต่ มันจะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อโครเอเชียผ่านเกณฑ์การบรรจบกันทั้งหมด”

 สนับสนุนโดย : Lucabet  Lavagame ที่มาแรงที่สุด
 

บรรลุเป้าหมายที่เข้มงวด

ควบคุมอัตราเงินเฟ้อ พิสูจน์การเงินสาธารณะที่มั่นคง ตรึงสกุลเงินที่มีอยู่กับยูโรเป็นเวลาสองปี และบรรลุเป้าหมายที่เข้มงวดในอัตราดอกเบี้ยระยะยาว

เศรษฐกิจของโครเอเชียเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 22 จาก 27 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป ซึ่งเล็กกว่าเยอรมนี 55 เท่า

แต่ Daniel Gros ผู้อำนวยการกิตติมศักดิ์ของ Center for European Policy Studies หน่วยงานด้านความคิดในกรุงบรัสเซลส์ กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องการเมืองมากกว่าการเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ:

“ในเชิงเศรษฐศาสตร์นั้นแทบไม่มีความหมายเลย เพราะโครเอเชียเป็นเพียงส่วนเสริมเล็กๆ ของเศรษฐกิจยูโรโซน ในทางการเมือง มันมีความสำคัญมากกว่าเพราะมันแสดงให้เห็นว่าเงินยูโรยังคงน่าดึงดูดอยู่ ประเทศต่างๆ ต้องการเข้าร่วมเมื่อทำได้แม้ว่าตอนนี้เงื่อนไขจะเข้มงวดมากขึ้น รุนแรงขึ้นกว่าเดิม”

ภาคเศรษฐกิจที่โดดเด่นของโครเอเชียคือการท่องเที่ยว และการเข้าสู่ยูโรโซนนั้นเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับประเทศดังกล่าว การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยธนาคารแห่งชาติโครเอเชียชี้ให้เห็นว่าการสนับสนุนการเข้าร่วมยูโรในหมู่ประชากรเพิ่มขึ้นจาก 41% เป็น 45% ในปีที่แล้ว ในการเข้าร่วมยูโร ประเทศต่างๆ จะต้องผ่านเกณฑ์สี่ประการ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา