ชาวยุโรปส่วนใหญ่คิดว่าดาวของเยอรมนีกำลังจางหายไป เผยการสำรวจใหม่

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 14 กันยายน พ.ศ. 2564 16.59 น.

ชาวยุโรปส่วนใหญ่เชื่อว่าดาราของเยอรมนีกำลังจางหายไป การสำรวจใหม่ได้เปิดเผยในขณะที่ประเทศนี้เตรียมพร้อมสำหรับชีวิตโดยปราศจาก Angela Merkel

โพลที่เปิดเผยก่อนการเลือกตั้งสหพันธรัฐของเยอรมนีเมื่อวันที่ 26 กันยายน แสดงให้เห็นว่า 34% ของชาวยุโรปที่ตอบแบบสำรวจคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เบื้องหลังประเทศ

ชาวเยอรมันเป็นประเทศที่มองโลกในแง่ร้ายที่สุดในบรรดาสิบประเทศในสหภาพยุโรปที่ทำการสำรวจ โดย 52% มองว่าประเทศของพวกเขาเป็นประเทศที่มีอำนาจลดลง ตามผลสำรวจที่เผยแพร่โดยสภาวิเทศสัมพันธ์แห่งยุโรป (ECFR)

 
 สนับสนุนโดย : Lucabet  Lavagame ที่มาแรงที่สุด

ส่วนใหญ่ในอีกแปดประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย ฮังการี โปแลนด์ อิตาลี เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส บัลแกเรีย และเดนมาร์ก ต่างเห็นพ้องต้องกัน

ผู้ตอบแบบสอบถามชาวสเปนส่วนใหญ่คิดว่ายุคทองของเยอรมนีอยู่ในขณะนี้ ในขณะที่บัลแกเรียและฮังการีมีสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดของผู้ที่เชื่อว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของประเทศยังมาไม่ถึง

"หากไม่มี Merkel รากฐานของบทบาทความเป็นผู้นำของเยอรมนีในสหภาพยุโรปจะอ่อนแอลงอย่างมาก เว้นแต่รัฐบาลใหม่จะใช้กลยุทธ์ที่น่าเชื่อถือซึ่งนอกเหนือไปจาก Merkelism" ECFR เขียนไว้ในบทวิเคราะห์ที่มาพร้อมกับการสำรวจ

“หากชาวยุโรปจำนวนมากเชื่อว่าดาราของเยอรมนีกำลังจางหายไป สิ่งนี้อาจบ่อนทำลายความไว้วางใจของพวกเขาในเบอร์ลิน ทัศนคติเชิงบวกของพวกเขาที่มีต่อเยอรมนีของแมร์เคิลดูเหมือนจะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพของประเทศและการว่างงานในระดับต่ำในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา แม้จะเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย ในยุโรป."

 

ผู้ตอบแบบสอบถามชาวเยอรมันยังขาดความมั่นใจในความสามารถของประเทศของตนในการเป็นผู้นำประเทศในสหภาพยุโรปในด้านสำคัญๆ

เฉพาะในด้านประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนเท่านั้นที่ชาวเยอรมันมากกว่าหนึ่งในสามเชื่อว่าประเทศนี้สามารถให้ความเป็นผู้นำในยุโรปได้

ในด้านต่างๆ เช่น การป้องกันประเทศและความมั่นคง มีเพียง 20% ที่เชื่อในเบอร์ลิน ซึ่งน้อยกว่าประเทศในยุโรปอื่นๆ ที่สำรวจรวมกัน (29%) ประเด็นด้านเศรษฐกิจและการเงินก็เช่นเดียวกัน โดย 37% ของชาวยุโรปเชื่อมั่นในเบอร์ลิน และมากกว่า 31% ของชาวเยอรมัน

“ในขณะเดียวกัน ชาวเยอรมันไม่กลัวว่าพวกเขาจะถอยกลับไปสู่ลัทธิชาตินิยม” ECFR เขียนว่า “มีเพียง 19 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เชื่อว่ามีความเสี่ยงดังกล่าว – เทียบกับร้อยละ 27 ในประเทศที่ทำการสำรวจอีก 11 ประเทศ ใน ในทางกลับกัน ชาวเยอรมันร้อยละ 36 คาดหวังว่าประเทศของตนจะให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือชาวยุโรปอื่น ๆ มากขึ้น อย่างมีนัยสำคัญมากกว่าร้อยละ 25 ของผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศที่ทำการสำรวจอื่นๆ ดังนั้น ชาวเยอรมันจึงมีภาพพจน์ที่ค่อนข้างดีเกี่ยวกับความตั้งใจของตนเองแต่ดูเหมือนไม่เป็นเช่นนั้น เชื่อว่าความสามารถในประเทศของตนในการเป็นผู้นำเป็นเงื่อนไขเบื้องต้นสำหรับความน่าเชื่อถือและสนับสนุนประเทศสมาชิกอื่น ๆ ในยุคหลังแมร์เคิล นี่อาจไม่ใช่ข้อสรุปที่ถูกต้อง ชาวเยอรมันอาจต้องคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับความเป็นผู้นำของเยอรมนีเพราะว่า ชาวยุโรปคาดหวังว่าจะจัดหาสิ่งนี้”

หลังจากชัยชนะในการเลือกตั้งสี่ครั้งและ 16 ปีที่เป็นผู้นำเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของสหภาพยุโรป ผู้นำเยอรมันที่ลาออกมีกำหนดจะถอนตัวหลังจากการเลือกตั้งระดับชาติในปลายเดือนนี้

การสำรวจของ ECFR ชี้ให้เห็นว่า Merkel จะพลาดไป เธอได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากชาวยุโรป โดยพลเมืองจำนวนมากทั่วทั้งภูมิภาคกล่าวว่าเธอจะเป็นผู้สมัครที่พวกเขาต้องการหากเธอลงสมัครรับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งยุโรปเพื่อต่อสู้กับ Emmanuel Macron ของฝรั่งเศส

ทั่วยุโรป 41% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาต้องการเห็น Merkel เป็นประธานาธิบดี ในขณะที่เพียง 14% เท่านั้นที่จะเลือก Macron คู่หูชาวฝรั่งเศสของเธอ

"ความนิยมของ Merkel มีมากกว่า Macron ในมุมต่างๆ ของสหภาพยุโรป – รวมทั้งในเนเธอร์แลนด์ (58%), สเปน (57%), โปรตุเกส (52%) และเดนมาร์ก (46%) - แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของเธอในการวางตำแหน่งเยอรมนีเป็นพลังที่รวมเป็นหนึ่ง "พบถังความคิด

Piotr Buras ผู้เขียนร่วมรายงานและหัวหน้าสำนักงานวอร์ซอของ ECFR กล่าวว่า "Angela Merkel ได้รวบรวมเยอรมนีที่แข็งแกร่งและมั่นคง โดยวางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้ยึดเหนี่ยวของยุโรปผ่านวิกฤตต่างๆ มานานกว่าทศวรรษ"

“แต่ในขณะที่พลเมืองยุโรปตั้งความหวังไว้ที่เบอร์ลินเพื่อนำทางกลุ่ม มันเป็นมรดกตกทอดที่ชาวเยอรมันเองก็ไม่ค่อยสบายใจด้วย” เขากล่าวเสริม

ผู้เขียนรายงานกล่าวว่าการสำรวจชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นในบทบาทของเยอรมนีในสหภาพยุโรป

“ความท้าทายหลักสำหรับผู้ที่ชนะการเลือกตั้งในสัปดาห์หน้าคือการโน้มน้าวให้ชาวเยอรมันเชื่อว่าประเทศของพวกเขาต้องมีส่วนร่วมกับสหภาพยุโรปอย่างจริงจัง” Jana Puglierin ผู้เขียนร่วมและผู้ร่วมนโยบายอาวุโสของ ECFR กล่าว

Puglierin และ Buras โต้แย้งว่าผู้นำในอนาคตของเยอรมนีอาจต้องใช้จุดยืนที่แข็งแกร่งขึ้นต่อประเทศที่ละเมิดค่านิยมของยุโรปในขณะที่ต่อสู้เพื่อจุดยืนของกลุ่มในโลก

"ยุคสมัยที่ยุโรปสามารถมองหาความเป็นผู้นำและการปกป้องของสหรัฐฯ ได้ผ่านไปแล้ว" ECFR เขียน

“สิ่งที่สหภาพยุโรปต้องการในตอนนี้คือเยอรมนีที่มีวิสัยทัศน์ที่จะยืนหยัดเพื่อค่านิยมของกลุ่มและปกป้องตำแหน่งของตนในโลก” บูราสกล่าว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา