วันปลอดรถในปารีส: ฝูงชนแห่ชมถนนช็องเซลิเซ่

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 21 กันยายน พ.ศ. 2564 18.26 น.

ชาวปารีสและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินเล่นไปตามถนนช็องเซลิเซ่ในวันอาทิตย์ เนื่องจากวันที่ปลอดรถทำให้การจราจรส่วนใหญ่ออกจากถนนที่มักคับคั่งในเมืองหลวงของฝรั่งเศส

คนเดินถนนที่เดินไปตามทางสัญจรที่มีชื่อเสียงที่สุดในปารีสสามารถเห็นประตูชัย Arc de Triomphe ที่ปลอมตัวเป็นงานศิลปะจัดวางชั่วคราว อนุสาวรีย์นี้ถูกห่อด้วยเงินตามจินตนาการของศิลปินผู้ล่วงลับไปแล้ว

เบนัวต์ เทสเซียร์/รอยเตอร์

“มันเป็นโอกาสของเราที่จะได้เดินบน 'Champs' เพื่อดู Arc de Triomphe แบบเห็นหน้ากัน ไม่ใช่แค่จากทางเท้าเท่านั้น” Annie Matuszewski ชาวปารีสวัย 68 ปี กล่าว

 สนับสนุนโดย : Lucabet  Lavagame ที่มาแรงที่สุด
 

ปารีสจัดงานปลอดรถยนต์วันแรกในปี 2558 ในเขตภาคกลาง โดยขยายโครงการในปี 2560 ไปยังเขตอื่นๆ ภายในเขตเมือง นายกเทศมนตรีกรุงปารีส แอนน์ อีดัลโก พยายามใช้งานประจำปีนี้เพื่อควบคุมการใช้รถยนต์และลดมลพิษทางอากาศ

ถนนสายอื่นๆ ในเมืองหลวงในวันอาทิตย์นี้เต็มไปด้วยคนเดินและนักปั่นจักรยาน แม้ว่ารถประจำทาง แท็กซี่ และผู้อยู่อาศัยที่ใช้รถยนต์เพื่อการเดินทางที่สำคัญจะยังคงใช้ถนนบางสายได้

เบนัวต์ เทสเซียร์/รอยเตอร์

นายกเทศมนตรีพรรคสังคมนิยมซึ่งลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีหน้า ยังได้ลดความเร็วบนถนนส่วนใหญ่ของเมืองลงเหลือ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (19 ไมล์ต่อชั่วโมง) จาก 50 กม./ชม. และคนเดินถนนบางสายที่พลุกพล่านไปตามแม่น้ำแซน

แต่นโยบายของเธอได้สร้างความรำคาญให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้อยู่อาศัยในเขตชานเมืองบางคนที่บ่นว่าพวกเขาไม่มีรูปแบบการคมนาคมทางเลือกที่เพียงพอ

 

“วันปลอดรถเป็นเรื่องที่ดีถ้าเรารวมเอาภูมิภาคปารีสทั้งหมดเข้าด้วยกัน” Patrice ผู้เกษียณในแถบชานเมืองกล่าว “มิฉะนั้น ก็เกือบจะเหมือนกับว่าพวกเขากำลังพูดว่าผู้คนที่อาศัยอยู่ในปารีสกำลังสบายดีในขอบเขตของพวกเขา และทุกสิ่งภายนอกไม่คุ้มกับความสนใจของพวกเขา”

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา