ผมมันเกิดจากอะไร ? ดูแลอย่างไรดี

hunnie

เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:4
เมื่อ 21 กันยายน พ.ศ. 2564 20.26 น.

 

หลายคนที่กำลังประสบปัญหาผมมันที่ทำเอาชวนเข้าใจผิดไปว่าเราไม่ได้สระผม จนทำให้เราสูญเสียความมั่นใจไปเลยก็ว่าได้ กระทู้นี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับผมมันและวิธีการดูแลเส้นผมที่ผมมันให้หายมันหรือลดลงกันค่ะ

 

ผมมันเกิดจากอะไร ?

ผมมันเกิดจากต่อมไขมันบนหนังศีรษะของเรานั้นผลิตน้ำมันจากธรรมชาติที่เรียกว่าซีบัม ออกมามากเกินไปค่ะ โดยปกติแล้ว ซีบัมจะผลิตน้ำมันออกมาในปริมาณที่พอดี เพื่อให้ผมของเราชุ่มชื้นพอประมาณ แต่ผมมันอาจเกิดจากต่อมผลิตน้ำมันของเรานั้นผลิตน้ำมันมากเกินไป จนอาจนำไปสู่ปัญหาอื่น ๆ นอกจากผมมันอย่างสิว หรือรูขุมขนอุดตันได้ค่ะ

ผมมันดูแลอย่างไร

สำหรับคนผมมันมีวิธีการดูแลเส้นผมอยู่หลากหลายวิธี

เลือกใช้แชมพูสำหรับผมมัน เพราะแชมพูถูกออกแบบมาเพื่อคนที่ผมมันโดยเฉพาะ ดังนั้นแชมพูสูตรเฉพาะผมมันจะเข้าไปดูแลผมของเราได้ตรงจุด อย่างการทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผมโดยไม่เพิ่มความชุ่มชื้นเข้าไป เช่น แชมพูที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกที่ช่วยกำจัดความมันส่วนเกิน อย่างแชมพู Go hair ที่ช่วยดูแลเส้นผมของเราได้ดี ให้ผมของเรามันน้อยลงได้อีกด้วย

ดูแลเส้นผมให้ถูกวิธีและเป็นอย่างดี การดูแลผมด้วยวิธีต่าง ๆ ควรได้รับการดูแลอย่างถูกวิธี ไม่ว่าจะเป็นการสระผมที่ควรใช้ความเบามือกับหนังศีรษะ เพื่อเป็นการไม่รบกวนหนังศีรษะมากเกินไป เพื่อไม่เป็นการกระตุ้นต่อมน้ำมันให้ผลิตน้ำมันเยอะขึ้นจนทำให้ผมมัน หรือการให้อาหารผม ที่ต้องเลือกอาหารผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมมันเพื่อการบำรุงที่ถูกต้องเช่นกัน

หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์สูตรที่มีน้ำมัน ผลิตภัณฑ์สูตรที่มีน้ำมันและเพิ่มความชุ่มชื้น รวมถึงมีส่วนผสมของซิลิโคน การมีส่วนผสมพวกนี้อาจช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่น มีน้ำหนักและเงางามก็จริง แต่อาจทำให้ผมดูมันมากกว่าที่ควรจะเป็น เช่น ไซโคลเมทิโคน อะโมดิเมทิโคน และเมทิโคน เป็นต้น

ใช้ดรายแชมพู ดรายแชมพูเป็นตัวช่วยลดความมันบนเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี แต่เราก็ไม่ควรใช้แค่แชมพูแห้งอย่างเดียวเท่านั้น เราควรใช้ควบคู่ไปกับแชมพูธรรมดาเพื่อป้องกันการเพิ่มสารตกค้างและเป็นเหตุให้หนังศีรษะเกิดการระคายเคือง

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา