20 สถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกทำลายโดยการท่องเที่ยวทั่วโลก

KWKW

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:103
เมื่อ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 17.08 น.

การท่องเที่ยวเป็นดาบสองคม: รูปแบบการท่องเที่ยวที่อ่อนโยนคือสิ่งที่ฟื้นคืนชีพและนำสิ่งดึงดูดใจที่บดบังหรือความสนใจเล็กน้อยมาสู่ไฟแก็ซ มีประเทศ สถานที่ เมือง และภูมิภาคต่างๆ ในโลกนี้ที่เปลี่ยนรูปแบบเศรษฐกิจไปโดยสิ้นเชิงเนื่องจากการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม อย่างที่กล่าวกันว่าส่วนเกินของทุกสิ่งนั้นไม่ดี แม้แต่การท่องเที่ยวก็ทิ้งรอยประทับเชิงลบไว้บนสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หรือทางธรรมชาติได้ เหตุผลที่ผู้วางแผนการเดินทางใน Triphobo  นำเสนอไอเดีย  นี้ให้กับคุณในวันนี้ก็เพราะว่าเราต้องมีความละเอียดอ่อนมากขึ้นต่อการรักษาสภาพแวดล้อมของเราและจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเหล่านี้ให้มากขึ้นเพื่อที่จะปล่อยให้พวกเขาดีขึ้นสำหรับคนรุ่นต่อไป นี่คือรายชื่อของจุดหมายปลายทางเหล่านี้ที่ถูกทำลายในเวลาต่อมาเนื่องจากการท่องเที่ยวที่มากเกินไป

1. แอนตาร์กติกา

ที่มาของภาพ: imgfave/jamesburn

ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางทุกคนต่างใฝ่ฝันที่จะไปเยือนสถานที่สุดขั้วแห่งนี้อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต ความคิดที่จะไปถึงสถานที่แห่งนี้และสัมผัสธารน้ำแข็งเหล่านั้นสามารถสร้างความตื่นเต้นให้กับคุณได้มากพอ แต่ด้วยการท่องเที่ยว,  ที่มาพร้อมกับสารมลพิษที่เกิดจากเรือและอากาศยานมีกรณีที่มีการรั่วไหลของน้ำมันและผลกระทบของผู้คนจำนวนมากและโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับสัตว์ป่าและสภาพแวดล้อมที่กว้างขึ้นสามารถได้รับการยอมรับอย่างง่ายดายนี่ในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เรายังคงสามารถรักษาส่วนที่บริสุทธิ์ของโลกนี้ไว้ได้ด้วยการจำกัดการท่องเที่ยวและดูแลระดับมลพิษ

วางแผนการเดินทาง?

ใช้ตัววางแผนการเดินทางที่ง่ายที่สุดและสร้างแผนการเดินทางภายในไม่กี่นาที ใส่วันที่เดินทาง ปลายทาง เพิ่มสถานที่ท่องเที่ยว ทัวร์ และจองโรงแรม

2. ทัชมาฮาล

ที่มาของภาพ: wallpaperswiki

 

  • ตั๋วเข้าชมทัชมาฮาล : โดยไม่ต้องเข้าแถว
     
     

สิ่งมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมแบบโมกุลในอินเดียนี้อยู่ในรายการสิ่งมหัศจรรย์ของโลกมาโดยตลอด มันถูกสร้างขึ้นโดยจักรพรรดิโมกุล Shah Jahan ในความทรงจำของภรรยาคนโปรดของเขา Mumtaz Mahal และมีนักท่องเที่ยวหลายล้านคนมาเยี่ยมทุกปี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการพัฒนาในท้องถิ่นและการโจมตีของผู้มาเยือน  เมืองอัคราจึงมีมลพิษและได้เพิ่มสีเหลืองให้กับอนุสาวรีย์สีขาวน้ำนมแห่งนี้ หากเราไม่รีบเร่งดำเนินการเกี่ยวกับระดับมลพิษที่เพิ่มสูงขึ้นที่นี่ เราอาจจะต้องสูญเสียสถาปัตยกรรมที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลกนี้

3. ยอดเขาเอเวอเรสต์

ที่มาของภาพ: commons.wikimedia 

 

  • Everest Scenic Flight
    ทัวร์ส่วนตัวเต็มวันพร้อมพระอาทิตย์ขึ้น Nagarkot และ Bhaktapur จากกาฐมาณฑุ
     
     

Mount Everest ท้าทายนักเดินป่าด้วยความสูงที่เหนือชั้นและยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะที่ยังไม่ถูกทำลาย อย่างไรก็ตาม วันนี้ Mount Everest เต็มไปด้วยขยะจากการบุกรุกผู้มาเยือน บริเวณพรมแดนระหว่างเนปาลและทิเบตตั้งอยู่คร่อมพรมแดน ทำให้เป็นสถานที่ที่มีคุณค่าทางจิตวิญญาณและวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ แต่เมื่อคุณมาถึงที่นี่ในวันนี้ คุณจะพบขยะบนภูเขาที่มีอุปกรณ์ปีนเขา อาหาร พลาสติก กระป๋อง กระป๋องอลูมิเนียม แก้ว เสื้อผ้า กระดาษ เต็นท์ และแม้แต่ซากของนักผจญภัยที่ล้มเหลว น่าเสียดายที่สถานที่ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้นักปีนเขาหลายคนสามารถถูกทำให้รกร้างได้

เช็คเอาท์: ภาษาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

4. เกาะพีพี

ที่มาของภาพ: worlddetails.com 

 

  • ทัวร์เกาะพีพีเต็มวันจากกระบี่
     
     

หมู่เกาะพีพีที่บริสุทธิ์เหล่านี้ซึ่งกลายเป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องThe Beachถือเป็นการเพิ่มรายชื่อจุดหมายปลายทางในต่างประเทศเมื่อเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม การหลั่งไหลเข้ามาของนักท่องเที่ยวจำนวนมากเกินไปทำให้เกิดมลพิษบางอย่างที่นี่ แม้ว่าสถานที่ที่งดงามราวภาพวาดแห่งนี้ยังคงอ้างว่ามีชายหาดที่บริสุทธิ์และน้ำทะเลใส แต่เราอาจจะต้องสูญเสียชายหาดในไม่ช้านี้ หากการพัฒนารีสอร์ทและนักเดินทางยังคงเดินทางมาที่นี่เป็นจำนวนมาก

5. กำแพงเมืองจีน

ที่มาของภาพ: abduzeedo 

 

  • ทัวร์กำแพงเมืองจีนกลุ่มเล็กหนึ่งวันจากปักกิ่ง
    ทัวร์กำแพงเมืองจีนที่มู่เถียนยวี่เต็มวัน รวมอาหารกลางวันจากปักกิ่ง
     
     

สองในสามของกำแพงเมืองจีนถูกทำลายไปแล้วโดยนักทัศนาจร นักพัฒนา และการกัดเซาะตามธรรมชาติ ทั้งหมดนี้นำไปสู่ความกลัวที่น่ารังเกียจว่าวันหนึ่งแหล่งมรดกโลกนี้จะพังทลายลง กล่าวกันว่าทีมสำรวจได้พบรอยรั่วใหม่ขนาดใหญ่ในเชิงเทิน ซึ่งเชื่อกันว่าครั้งหนึ่งเคยทอดยาวเกือบ 4,000 ไมล์ มีการกล่าวกันว่าส่วนอื่นๆ ถูกทุบทำลาย ปกคลุมด้วยภาพวาด และฉีกเพื่อใช้ในหมูและเหมืองถ่านหิน การท่องเที่ยวที่เฟื่องฟู การพัฒนาและการขาดเงินทุนเพื่อการคุ้มครองกำลังกัดกินกำแพงเมืองจีน เราจำเป็นต้องเรียกร้องอย่างเร่งด่วนเพื่อปกป้องไซต์ที่เป็นตัวแทนของอารยธรรมจีนมาโดยตลอด

6. บาหลี

ที่มาของภาพ: pixabay 

 

  • ทริปเที่ยวชมหมู่บ้านพื้นเมืองบาหลีแบบเต็มวันพร้อมอาหารกลางวัน
    สุดยอดทัวร์อูบุดกับจังเกิ้ลสวิง
     
     
  • ทัวร์ส่วนตัวอูบุด - ที่สุดของอูบุด
    ทัวร์ส่วนตัวอูบุด - ที่สุดของอูบุด
     
     

ชายหาดที่งดงามของเมืองบาหลีเป็นที่ทิ้งกระจุยกระจายกับขยะ, การจราจร gridlocked ทางเท้าและถนนอยู่ในสภาพที่เป็นอันตรายของสภาพทรุดโทรมและป้ายโฆษณาจะพาไปป่า บาหลีถูกคุกคามจนแทบจะจำไม่ได้ในเร็วๆ นี้: ผลกระทบสะสมของการท่องเที่ยวเชิงมวลชน การบริโภคที่บ้าคลั่ง และภัยพิบัติทางนิเวศวิทยากำลังบีบให้ชาวบาหลีที่มีสายตาชัดเจนที่สุดส่งเสียงเตือน และถ้าไม่มีอะไรทำเพื่อหยุดความตะกละ เกาะแห่งเทพเจ้าจะไม่รอดจากกฎอันโหดร้ายที่ไม่มีสวรรค์รอด

7. มาชูปิกชู

ที่มาของภาพ: wallpapercave 

 

ทัวร์มาชูปิกชู 1 วันจากกุสโก เปรู
ทัวร์มาชูปิกชูแบบส่วนตัวเต็มวันจากกุสโก
ทัวร์ 1 วันสู่มาชูปิกชู เมืองอินคา
 
 
 

 

นักท่องเที่ยวชื่นชอบป้อมปราการ Inca อันลึกลับของ Machu Picchu ที่สูงในเทือกเขาแอนดีสของเปรู อย่างไรก็ตาม นักโบราณคดีเตือนว่าผู้มาเยือนจำนวนมากและการบริหารที่ย่ำแย่ กำลังคุกคามสิ่งมหัศจรรย์แห่งหนึ่งของโลก ชาวอินคาสร้างมาชูปิกชูบนยอดเขาแอนเดียนสูง 7,970 ฟุต พร้อมทิวทัศน์อันตระการตาของเหวที่ไม่เอื้ออำนวยที่ล้อมรอบ อดีตหมู่บ้านเกษตรกรรมของ Aguas Calientes ที่ใช้เป็นจุดกระโดดสำหรับนักท่องเที่ยวได้เติบโตขึ้นเป็นเมืองที่มีประชากร 4,000 คนพร้อมโรงแรมและร้านอาหารระดับห้าดาว

8. แนวปะการังเกรทแบริเออร์รีฟ

ที่มาของภาพ: nationalgeography 

 

ล่องเรือจากแนวปะการังเกรทแบร์ริเออร์รีฟและดำน้ำตื้นจากแคนส์
วันเดย์ทริปเกาะกรีนจากแคนส์
Outer Great Barrier Reef ดำน้ำตื้นเต็มวัน ปะการังหลากสีและชีวิตใต้ทะเลที่มีมนต์ขลัง
 
 

แนวปะการังอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมทางทะเลที่แม่นยำ เปราะบาง และสมดุล แม้การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยก็ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อระบบนิเวศของปะการังทั้งหมด แนวปะการังต้องการแสง ออกซิเจน น้ำใส สารอาหารพิเศษ อุณหภูมิคงที่ และปริมาณเกลือ ด้วยเงื่อนไขเฉพาะเหล่านี้ เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการกระทำของมนุษย์อาจเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อแนวปะการัง แนวปะการังสามารถทนต่อความเครียดตามธรรมชาติได้โดยการปรับตัว อย่างไรก็ตาม แรงกดดันของมนุษย์ในปัจจุบันกำลังทำลายแนวปะการัง เช่น แนวปะการัง Great Barrier Reef ในระดับที่ไม่สามารถฟื้นฟูได้ 

9. หมู่เกาะกาลาปาโกส

ที่มาของภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์ 

 

งบประมาณกระโดดเกาะกาลาปาโกส 6 วัน
ทัวร์เกาะซานตาครูซครึ่งวัน หมู่เกาะกาลาปาโกส
 
 
 

ความหลากหลายทางชีวภาพของกาลาปากอสทำให้ชาร์ลส์ ดาร์วินคิดทฤษฎีการคัดเลือกโดยธรรมชาติ ทุกวันนี้ นักท่องเที่ยวหลายพันคนมารวมตัวกันที่นี่ทุกปีเพื่อเดินตามรอยเท้าของเขา แต่ที่อยู่อาศัยของเกาะนี้ไวต่อแรงกดดันจากภายนอกอย่างยิ่ง อันตรายนี้คาดการณ์ได้จนถึงระดับที่ในปี 2550 ยูเนสโกได้เพิ่มหมู่เกาะกาลาปากอสเป็นมรดกโลกในรายการอันตราย

10. วิหารพาร์เธนอน กรีซ

ที่มาของภาพ: gettyimages  

 

  • ทัวร์เที่ยวชมเมืองเอเธนส์ครึ่งวัน
    ทัวร์เที่ยวชมเมืองเอเธนส์, พีเรียส และชายหาดริเวียร่าด้วยรถบัส Hop-On Hop-Off
    ทัวร์ปั่นจักรยานชมวิวเอเธนส์ 

วิหารพาร์เธนอนตั้งอยู่บนเนินเขาในกรุงเอเธนส์ประเทศกรีซ หรือที่เรียกว่าอะโครโพลิส ซากปรักหักพังโบราณที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งที่ยังคงยืนอยู่ วิหารพาร์เธนอนถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นวิหารของเทพีอธีนาระหว่าง 438 ถึง 447 ปีก่อนคริสตศักราช ในเวลาต่อมา วิหารอันกว้างใหญ่ได้ถูกดัดแปลงเป็นโบสถ์ และต่อมาเป็นมัสยิด ตลอดระยะเวลาที่ดำรงอยู่ แม้ว่าเอเธนส์จะได้รับประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว แต่แขกมักถูกจับได้ว่าวาดบนเสาโบราณและแกะสลักชื่อของพวกเขาหรือสิ่งอื่น ๆ (เช่นสัญลักษณ์กลุ่ม) ความเสียหายที่เกิดขึ้นในสมัยโบราณทำให้รัฐบาลต้องเริ่มห้ามไม่ให้เอาหินขึ้นจากพื้นดิน

11. มาไซมารา

แหล่งที่มาของรูปภาพ: nationalgeographic/Yanaibonneh 

มาไซมาราในเคนยาเป็นส่วนหนึ่งของความต่อเนื่องทางเหนือของอุทยานแห่งชาติเซเรนเกติ นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้เพื่อดูเขตสงวนเกมขนาดใหญ่ที่มีประวัติยาวนานที่สุดแห่งหนึ่งในแอฟริกา น่าเสียดายที่มันกำลังสูญเสียสายพันธุ์สัตว์ในอัตราที่ไม่เคยมีมาก่อนตามการศึกษาในปี 2552

12. นครวัด

แหล่งที่มาของภาพ: Flickr/Treyratcliff 

 

  • ทัวร์ส่วนตัวไปวัดป่าเบ็งเมเลียและเกาะเคอ
    ทัวร์ส่วนตัว 2 วัน สำรวจนครวัด วัดเบ็งเมเลีย และหมู่บ้านลอยน้ำ
    ทัวร์ส่วนตัว 2 วัน ค้นพบนครวัด น้ำตก และวัดเบ็งเมเลีย
     
     

 

นครวัดได้รับการชื่นชมจากสถาปัตยกรรมเขมรสไตล์คลาสสิกมาโดยตลอด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของกัมพูชา คุณยังสามารถเห็นโครงสร้างโบราณที่ปรากฏบนธงชาติกัมพูชา อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน ความสึกหรอจากน้ำท่วมประจำปีของผู้มาเยือนได้คุกคามความสมบูรณ์ของโครงสร้างโบราณ และภาพวาดบนกำแพงบางส่วนก็ปรากฏชัด

13. สโตนเฮนจ์

ที่มาของภาพ: วอลเปเปอร์ 

 

สโตนเฮนจ์ ปราสาทวินด์เซอร์ และบาธจากลอนดอน
ทัวร์ชมปราสาทวินด์เซอร์, สโตนเฮนจ์ และอ็อกซ์ฟอร์ดตามสั่ง
ทางเข้าวงในของสโตนเฮนจ์ รวมทัวร์เมืองบาธและทะเลสาบลาค็อก จากลอนดอน
 
 
 

 

สโตนเฮนจ์ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักรเป็นหนึ่งในสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจที่สุดในประวัติศาสตร์ ตามความเชื่อบางอย่าง สโตนเฮนจ์เป็นศูนย์กลางของการสมรู้ร่วมคิดของมนุษย์ต่างดาวและหลักฐานการมีอยู่ของเมอร์ลินและเวทมนตร์ น่าเสียดายที่ผู้ที่เคยเยี่ยมชมสถานที่นี้ในอดีตไม่ได้รับความเคารพเท่าที่ควร นักท่องเที่ยวได้แยกชิ้นส่วนของหินออก และช่างก่อสร้างได้บูรณะพวกเขาตามสุนทรียศาสตร์มากกว่าความถูกต้องทางประวัติศาสตร์

สมัคร Lucabet กับเรามีโปรโมชั่นสุดปังเพียบ

14. โคลอสเซียมโรมัน

ที่มาของภาพ: wallpaper 

 ทัวร์โคลอสเซียมใต้ดินและโรมโบราณแบบกลุ่มย่อย

ใครบ้างที่ไม่ทราบถึงความยิ่งใหญ่ในอดีตของกรุงโรมที่จัดแสดงผ่านโคลีเซียมโรมัน ? เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและเป็นรูปเป็นร่างบางส่วนเกิดขึ้นที่ Roman Forum ในเมืองโรมประเทศอิตาลี วันนี้ Roman Forum เป็นซากปรักหักพัง แต่ยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกมาก อย่างไรก็ตาม ลักษณะที่ปรากฏอย่างชัดเจนของซากปรักหักพังทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากรู้สึกว่าพวกเขาสามารถทำทุกอย่างที่ต้องการได้ที่ฟอรัม และมักจะเห็นก้อนหินที่เคลื่อนไหว ป้ายประกาศ หยิบหิน และแม้แต่การขีดเขียนที่เสา

15. โกซูเมล

ที่มาของภาพ: mexicoweather 

 มิสเตอร์ซานโชส บีช คลับ ออล อินคลูซีฟ เดย์ พาส

  • สิทธิ์เข้าใช้: Xcaret Mexico Spectacular Tour พร้อมบริการรับส่ง
    ทัวร์รถจี๊ปส่วนตัวใน Cozumel พร้อมอาหารกลางวันและดำน้ำตื้น
     
     

เม็กซิโกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันจำนวนมากซึ่งเป็นภาระและเป็นประโยชน์อย่างน้อยสำหรับระบบนิเวศในท้องถิ่น โกซูเมลเป็นที่รู้จักจากชายหาดที่สวยงามและแนวปะการังเขตร้อน ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่เงียบสงบจนกระทั่งมีการสร้างท่าเทียบเรือสำหรับเรือสำราญ ทุกวันนี้ แนวปะการังที่เปราะบางถูกคุกคามจากมลพิษจากการพัฒนา และโกซูเมลเริ่มสูญเสียความลึกลับที่เก่าแก่

16. เตโอติฮัวกัน

ที่มาของภาพ: thefurtrapper 

 ทัวร์ช่วงเช้า Teotihuacan พร้อมนักโบราณคดีส่วนตัวและการชิมเตกีลา

  • ทัวร์ Teotihuacan, Tlatelolco, Guadalupe Shrine และ Tequila Tasting Tour
     
     

Teotihuacan เป็นหนึ่งในตัวแทนที่สำคัญที่สุดของอารยธรรมโบราณในเม็กซิโก ด้วยเหตุนี้ ซากปรักหักพังจึงถูกเหยียบย่ำมานับพันปี วันนี้ไซต์อยู่ภายใต้การคุกคามที่เพิ่มขึ้นจากการพัฒนา

17. ไจซาลเมอร์ ประเทศอินเดีย

ที่มาของภาพ: thegoldenscope.com 

 

ประสบการณ์ดวงดาวนับพันล้านในทะเลทราย
พักค้างคืนในทะเลทราย
ทัวร์เมืองไจซาลเมอร์แบบส่วนตัวเต็มวัน
 
 

 

 

ไจซาลเมอร์ในอินเดียเป็นเมืองที่มีอายุย้อนไปถึงยุคกลาง และถือเป็นมรดกโลก ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวของไจซาลเมอร์เพิ่มขึ้นสี่เท่า สถานที่แห่งนี้ไม่เพียงแต่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากเท่านั้น แต่ยังถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สวยงามที่สุดในโลกอีกด้วย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานที่นี้จะได้รับความนิยม แต่เมืองเองก็ไม่สามารถต้านทานปริมาณนักท่องเที่ยวได้ ระบบบำบัดน้ำเสียล้าสมัยอย่างไม่น่าเชื่อ และน้ำซึมเข้าไปในหินทรายจากรอยแตกในท่อเก่า เนื่องจากเมืองนี้สร้างด้วยหินทรายค่อนข้างมาก นั่นจึงเป็นปัญหาใหญ่ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเมืองนี้ดำรงอยู่ได้ด้วยการท่องเที่ยวเพียงลำพัง การจำกัดนักท่องเที่ยวจึงอาจเป็นผลเสียต่อการตัดสินใจทางเศรษฐกิจ

18. ตูลุม เม็กซิโก

ที่มาของภาพ: ahautulum.com 

  

Selva Maya Eco Adventure Park: โหนสลิง, สะพานแขวน, โรยตัว และ Cenote
Sian Ka'an Adventure จากตูลุม
สิทธิ์เข้าใช้: Xcaret Mexico Spectacular Tour พร้อมบริการรับส่ง
 

 

 

ตูลุมในเม็กซิโกเป็นหนึ่งในเมืองสุดท้ายที่ชาวมายันโบราณอาศัยอยู่ และถึงแม้จะอยู่ต่อไปอีก 70 ปีหลังจากที่สเปนเข้ายึดครองเม็กซิโก มีผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านคนในแต่ละปี เม็กซิโกต้องทันต่อความต้องการด้านการท่องเที่ยว สิ่งที่เคยเป็นชายหาดร้าง ตอนนี้เต็มไปด้วยศูนย์การค้า โรงแรม และสวนสนุก รัฐบาลกำลังวางแผนที่จะสร้างสนามบินและศูนย์นันทนาการ การพัฒนาใหม่ทั้งหมดเหล่านี้ค่อยๆ กลืนกินทูลัม ทำให้รากเหง้าทางประวัติศาสตร์หายไป

19. มหาพีระมิดและสฟิงซ์ อียิปต์

ที่มาของภาพ: alamy.com 

 

  • ทัวร์ส่วนตัวครึ่งวันไปปิรามิดแห่งกิซ่าและสฟิงซ์
     
     
    ทัวร์เต็มวันจากไคโร: ปิรามิดแห่งกิซ่า สฟิงซ์ เมมฟิส และซักคารา
    ทัวร์ส่วนตัว: ปิรามิดกิซ่า, สฟิงซ์, เมมฟิส, สักการะ
     
     

 

มหาพีระมิดและสฟิงซ์เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์และสัญลักษณ์ที่สำคัญของอียิปต์โบราณ พวกเขาไม่เพียงแต่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีของชาวอียิปต์เท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องเตือนใจถึงการเป็นทาสของชาวยิว ผู้ช่วยสร้างอนุสาวรีย์ขนาดมหึมาเหล่านี้ให้กับฟาโรห์ที่ล่วงลับไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เหล่านี้เมื่อเร็วๆ นี้สังเกตว่า มีการเสื่อมถอยอย่างรวดเร็วจากการให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงสองสามศตวรรษที่ผ่านมา นอกจากนี้ ทีมบูรณะปิรามิดยังสร้างความเสียหายในขั้นตอนการฟื้นฟูโดยไม่รู้ตัว หวังว่ามหาพีระมิดและสฟิงซ์จะถูกปฏิบัติที่ยั่งยืนมากขึ้นในอนาคต เพื่อรักษาสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณนี้

20. ปล่องภูเขาไฟโงรองโกโร

แหล่งที่มาของรูปภาพ:  africaimagelibrary/Ariadne Van Zandbergen 

 

ทัวร์เต็มวันไปยังปล่องภูเขาไฟ Ngorongoro จากเมือง Arusha
 
ทัวร์ 1 วันสู่ปล่องภูเขาไฟ Ngorongoro
 
วันเดย์ทริปปล่องภูเขาไฟ Ngorongoro
 
 

 

 

 

ปล่องภูเขาไฟ Ngorongoro ของแทนซาเนียเป็นหนึ่งในสมบัติทางธรณีวิทยาและชีวภาพของแอฟริกา แอ่งภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่ยังไม่แตกและยังไม่ถูกน้ำท่วมนี้ เป็นพื้นที่กักขังธรรมชาติสำหรับสัตว์ป่านานาชนิด ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับความพยายามในการอนุรักษ์ น่าเสียดายที่กรงยังทิ้งสัตว์ป่าไว้อย่างไม่รอดจากเขื่อนกั้นน้ำของนักท่องเที่ยวที่มารวมตัวกันที่นี่เพื่อเพลิดเพลินกับความลึกลับและความงามของปล่องภูเขาไฟ

หากคุณมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการรักษาสถานที่เหล่านี้ไม่ให้ถูกทำลาย โปรดแจ้งให้เราทราบ! ให้เรารักษามรดกที่คนรุ่นก่อน ๆ ได้โอนมาให้เรา 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา