13 สถานที่ที่ทำให้เราภูมิใจในอินเดียอย่างไม่น่าเชื่อ!

KWKW

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:103
เมื่อ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 21.26 น.

มีสิ่งหนึ่งที่พบได้ทั่วไปในหมู่ชาวอินเดียทุกคนในโลก ความรักในเพลง AR Rehman 'yeh jo des hain tera' และความเสน่หาที่ไม่มีวันสิ้นสุดสำหรับบ้านเกิดของพวกเขา แน่นอนว่าเรามีข้อตำหนิและลังเลใจเกี่ยวกับความไม่สมบูรณ์หลายอย่างที่เราเอาตัวรอดได้ แต่เมื่อต้องปกป้องประเทศของเรา เราก็เป็นเหมือนนักรบในภารกิจ ไม่ว่าจะเป็นในสนามคริกเก็ตหรือสนามรบ

อินเดียเป็นดินแดนที่ไม่เหมือนใคร และเรามีเหตุผลมากมายที่น่าภาคภูมิใจ ต่อไปนี้คือเหตุผลหลักว่าทำไมเราจึงภาคภูมิใจในอินเดียและภูมิทัศน์ของอินเดีย:

1. การประกาศความรักที่ดังที่สุด: ทัชมาฮาล

ชาห์จาฮันรักภรรยาทุกคนของเขา แต่มีคนหนึ่งที่เขาชื่นชอบเป็นพิเศษคือ มุมตัซ มาฮาล ราชาผู้ยิ่งใหญ่ที่เขาเป็น เขาตัดสินใจที่จะรำลึกถึงความรักของเขาด้วยการสร้างสิ่งที่อาจจะเป็นสุสานที่รุ่งโรจน์ที่สุดในโลก ทัชมาฮาล. ไม่มีที่ใดในโลกที่จะอวดได้ว่ามีถ้อยแถลงที่มีมูลค่าเกือบ 827 ล้านดอลลาร์ (ในเงินปัจจุบัน)

อินเดียที่น่าทึ่ง

2. พระราชวังลอยน้ำ: อุทัยปุระ

ใช่ วังของเราไม่เพียงแต่ยิ่งใหญ่เท่านั้น บางหลังก็ลอยได้เช่นกัน! อุทัยปุระมีทะเลสาบหลายแห่งที่เพิ่มเสน่ห์ให้กับเมืองหลวงแห่งนี้ วังริมทะเลสาบเป็นตัวอย่างที่ดีของความหรูหราและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกอยากได้ อันที่จริงเรายังมีพระราชวังลอยน้ำในชัยปุระอีกด้วย!

อินเดียที่น่าทึ่ง

พีซี: Wikimedia Commons

3. ฮิปปี้แสนสบาย: Goa

แน่นอนว่าเราสามารถสร้างความยุ่งยากให้กับศาสนาและประเพณีได้ แต่เราก็เป็นพวกฮิปปี้ด้วยหัวใจ ชาวฮิปปี้ของกัวที่รอดชีวิตควบคู่ไปกับความเชื่อทางศาสนาที่เคร่งครัดอย่างมีความสุข ซึ่งเรียกชายหาดแห่งนี้ว่าเป็นบ้านของพวกเขามานานหลายทศวรรษ ถูกต้อง เราอดทนและเป็นประชาธิปไตย และไร้กังวลเช่นกัน!

อินเดียที่น่าทึ่ง

4. เซนจากศตวรรษที่ 5 : Ajantha Ellora

ลัทธิความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณมาในสมัยนิยมในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาหรือในขณะที่คนดังได้ค้นพบประโยชน์ของโยคะและการทำสมาธิอย่างกะทันหัน แต่อินเดียเป็นเซนตั้งแต่ศตวรรษที่ 5! ถ้ำ Ajantha และ Ellora เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเราหล่อเลี้ยงปรมาจารย์ทางจิตวิญญาณเช่นพระพุทธเจ้าตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของชีวิต

อินเดียที่น่าทึ่ง

พีซี: Wikimedia Commons

5. ถ้วยชาที่ดีที่สุดในโลก: อัสสัม

ใครไม่ชอบมาซาลาชัยสักถ้วย? ชาจากอัสสัมและดาร์จีลิ่งส่งออกไปทั่วโลกและนับเป็นหนึ่งในชาที่ดีที่สุดที่มีอยู่ ยิ่งไปกว่านั้น ไร่ชาเหล่านี้ยังเหมาะสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในวันหยุดที่สวยงามอีกด้วย

อินเดียที่น่าทึ่ง

ยังอ่าน: 50 สถานี Hill ที่ดีที่สุดในอินเดีย

6. บัตรผ่าน Motorable ที่สูงที่สุดในโลก: Khardungla

Khardungla อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 18,000 ฟุต ที่นี่อากาศบางและออกซิเจนไม่เพียงพอ แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดความกล้าที่ปีศาจจะขี่จักรยานได้ตลอดทาง! ภูมิภาคลาดักห์ที่สวยงามเกินจินตนาการนั้นเต็มไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามจนแทบอ้าปากค้าง ซึ่งหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในโลกนี้

อินเดียที่น่าทึ่ง

พีซี: Sistak/Flickr

7. เสือมากมาย: อุทยานสัตว์ป่า

เราอาจไม่ได้เข้าใกล้เซเรนเกติและมาไซมารา แต่อุทยานสัตว์ป่าของเราเป็นที่อยู่ของเสือโคร่งกว่า 2,000 ตัวและสัตว์แปลกใหม่อีกมากมาย อุทยานเหล่านี้ได้รับการดูแลและจัดการอย่างดีเยี่ยม สวนสาธารณะเช่น Jim Corbett, Ranthambore, Bandhavgarh และ Kanha ได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ มอบประสบการณ์ป่าที่แท้จริงที่นี่ในอินเดีย

อินเดียที่น่าทึ่ง

พีซี: Wikimedia Commons

8. ประวัติศาสตร์อมตะ: Hampi และ Khajuraho

ไม่เพียงแต่ที่ Hampi หรือ Khajuraho ที่มีชื่อเสียงเท่านั้น อินเดียยังเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์จากทุกขั้นตอนของวิวัฒนาการ จากวัดโบราณไปจนถึงอารยธรรมทั้งหมด เรามีหีบสมบัติของสิ่งมหัศจรรย์ทางโบราณคดีที่รอการสำรวจ และเราอาจจะอวดไม่มากพอ แต่เราสอนให้โลกรู้วิธีสร้างความรัก!

เพลิดเพลินกับ Lucabet ที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งของไทย

อินเดียที่น่าทึ่ง

พีซี: Wikimedia Commons

9. โบราโบราของเราเอง: ลักษทวีปและอันดามัน

เฟรนช์โปลินีเซียก็เยี่ยม แต่ทำไมต้องเสียเงินเป็นพันๆ ดอลลาร์ ในเมื่อคุณสามารถมีประสบการณ์คล้ายๆ กันที่บ้านได้? อันดามันและนิโคบาร์เป็นจุดหมายปลายทางชายหาดที่ดีที่สุดของอินเดียสำหรับการดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใสและหาดทรายที่ส่องแสงระยิบระยับ หรือถ้าคุณขี้เกียจเหมือนฉัน

การท่องเที่ยวอินเดียที่น่าทึ่ง

พีซี: Wikimedia Commons

10. พ่อของ Tomatina: Mathura และ Vrindavan

ถูกตัอง. เทศกาล Tomatina อาจเป็นงานสุดฮิป แต่ถ้าคุณเคยมีประสบการณ์ holi ที่ Mathura และ Vrindavan (หรือเมืองอื่นในอินเดีย) คุณจะรู้ว่าชาวสเปนไม่ใช่คนเดียวที่รู้วิธีสนุก . เทศกาล Holi ของอินเดียที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนานเป็นงานที่สนุกสนานที่สุดในปฏิทินของเรา

การท่องเที่ยวอินเดียที่น่าทึ่ง

11. สวรรค์บนดินของเรา แคชเมียร์

กำลังมองหาพระเจ้า? คุณจะเห็นพระองค์ในลำธารที่บริสุทธิ์ซึ่งไหลไปตามโขดหินอ่อนและหุบเขาอันเขียวขจีที่โรแมนติกกับภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ แคชเมียร์เสนอฉากและสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในอินเดีย นับตั้งแต่การเล่นสกีไปจนถึงชิการาส อินเดียก็มีประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นของตัวเอง บางคนถึงกับบอกว่าการเปรียบเทียบทั้งสองจะไม่ยุติธรรมกับความงดงามของทั้งสองสถานที่นี้

การท่องเที่ยวอินเดียที่น่าทึ่ง

12. กำลังมองหามัมมี่? ไม่ต้องเดินทางไกล

คุณเคยได้ยินคำชมมากมายเกี่ยวกับหุบเขาสปิติ และมันก็ขึ้นอยู่กับพวกเขาทั้งหมด สิ่งที่คุณอาจไม่รู้ก็คือหมู่บ้านเล็กๆ ชื่อ Giu ซึ่งตกลงมาระหว่างทางไปยังหุบเขาอันยิ่งใหญ่นี้มีมัมมี่อยู่ในท่านั่งที่มีอายุเก่าแก่กว่า 550 ปี รับสิ่งนี้; มัมมี่ไม่ได้รับการเก็บรักษาด้วยวิธีประดิษฐ์ใดๆ

การท่องเที่ยวอินเดียที่น่าทึ่ง

พีซี: youtube.com

13. ผู้สร้างสันติ: วัดทอง, อมฤตสาร์

วัดทองตั้งอยู่ในเมืองอมฤตสาร์ ในรัฐปัญจาบ เป็นสถานที่ที่มีความงดงามและความสงบอย่างประเสริฐ สถาปัตยกรรมของวัดใช้ศิลปะทั้งแบบฮินดูและมุสลิม แต่แสดงถึงวิวัฒนาการร่วมกันอันเป็นเอกลักษณ์ของทั้งสอง ถัดจากกลุ่มวัดคือหอพักและห้องรับประทานอาหารของผู้แสวงบุญขนาดใหญ่ ที่ซึ่งบุคคลทุกคนไม่ว่าจะเชื้อชาติ ศาสนา หรือเพศ ก็สามารถเข้าพักและเลี้ยงอาหารได้ฟรี น้ำของอมฤตสาร์ที่ไหลลงสู่ทะเลสาบฮารีมันดีร์มีมานานแล้ว - และ ยังคงอยู่ในวันนี้ - นำมาซึ่งความสงบสุข

การท่องเที่ยวอินเดียที่น่าทึ่ง

อินเดียเป็นประเทศที่มีใบหน้าหลากหลาย เป็นปริศนาที่คลี่คลายด้วยวิธีและสถานที่อันน่าพิศวง บอกเราว่าคุณภูมิใจในประเทศนี้แค่ไหน!

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา