13 วัดฮินดูที่งดงามนอกอินเดีย

KWKW

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:103
เมื่อ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 15.23 น.

1.นครวัดในกัมพูชา

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในกัมพูชายังเป็นวัดฮินดูที่ใหญ่ที่สุดในโลกนอกอินเดีย! แต่คุณรู้ไหมมันถูกสร้างขึ้นครั้งแรกเป็นวัดฮินดูที่ทุ่มเทให้กับพระนารายณ์โดยเขมรพระราชา Suryavarman II ในช่วงต้นปี 12 THศตวรรษและมีเพียงกลายเป็นวัดในพุทธศาสนาในช่วงปลายศตวรรษที่ อย่างไรก็ตาม ในที่สุดก็เป็นที่ตั้งของสัญลักษณ์ทางศาสนาทั้งฮินดูและพุทธ ไม่เพียง แต่เป็นวัดฮินดูที่ใหญ่ที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นวัดฮินดูที่เก่าแก่ที่สุดนอกอินเดียด้วย

 ที่มาของภาพ: wallpaperzone

ค้นพบสถานที่ เข้าใจการเดินทาง ค้นหาโรงแรม ทั้งหมดอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน วางแผนการเดินทาง DIY ด้วยโปรแกรมวางแผนวันหยุด TripHobo

2. วัดปศุปฏินาถในประเทศเนปาล

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ประเทศเพื่อนบ้านของเรามีศาสนาฮินดูที่แข็งแกร่ง เป็นหนึ่งในวัดที่สำคัญที่สุดที่อุทิศให้กับพระศิวะในโลก ทุก ๆ ปีผู้ศรัทธาและนักท่องเที่ยวหลายพันคนมาเยี่ยมชมวัดที่กว้างขวางแห่งนี้และสักการะพระปศุปฏินาถหรือพระเจ้าของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด

ที่มาของภาพ: panoramio

3. วัดพรัมบานันในอินโดนีเซีย

สร้างขึ้นในช่วงกลาง 9 THศตวรรษวัด Prambanan อยู่เป็น Java เป็นวัดฮินดูที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย อุทิศให้กับพระตรีมูรติ (สามเสาหลักของศาสนาฮินดู) ได้แก่ พระพรหม (ผู้สร้าง) พระวิษณุ (ผู้พิทักษ์) และพระอิศวร (ผู้ทำลายล้าง) นอกจากนี้ยังมีวัดขนาดเล็กภายในอาคารที่อุทิศให้กับเทพเจ้าและเทพเจ้าอื่นๆ ของศาสนาฮินดู

 ที่มาของภาพ: gaesswallpaper

4. วัด Murugan ในออสเตรเลีย

ลอร์ด Murugan เป็นที่สักการะอย่างเด่นชัดในอินเดียใต้และมีศาลเจ้าที่อุทิศให้กับเขาในหลายส่วนของโลกที่มีประชากรชาวทมิฬจำนวนมาก ยังเป็นที่รู้จักกันในนามวัดซิดนีย์ Murugan ซึ่งสร้างขึ้นโดยชุมชนทมิฬในเมือง

 ที่มาของภาพ: hindunews

5. วัดทานาห์ล็อตในอินโดนีเซีย

มีวัดฮินดูหลายแห่งในบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย แต่บางทีวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดคือวัดทานาล็อต ส่วนหนึ่งของกลุ่มวัดวาอาราม 7 แห่งที่ตั้งอยู่ตามแนวชายฝั่งของบาหลี วัดที่สวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่บนโขดหินและมีคลื่นซัดเข้ามารอบๆ

 แหล่งที่มาของรูปภาพ: 500pxwallpaper

6. Radha Madhav Dham ในเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

วัดที่งดงามที่เรียกว่า Barsana Dham และอุทิศให้กับพระกฤษณะ เป็นที่ทราบกันดีว่ามีการเฉลิมฉลองที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาในช่วง Janmashtami ซึ่งเป็นการประสูติของพระกฤษณะ

ที่มาของภาพ: jagrannews

7. วัดแก้ว Arulmigu Sri Rajakaliamman ในมาเลเซีย

ตั้งอยู่ในเตเบรา ยะโฮร์บาห์รู ภายในวัดประดับประดาเกือบทั้งหมดด้วยกระจกและกระเบื้องโมเสค มีชื่ออยู่ใน Malaysia Book of Records ว่าเป็นวัดแก้วแห่งแรกในประเทศและดึงดูดผู้มาเยี่ยมชมหลายคนเนื่องจากความแปลกใหม่และความสำคัญทางศาสนา ตรวจสอบอื่น ๆด้านบนสิ่งที่ทำในยะโฮร์บาห์รู

 

ที่มาของภาพ: youtube

8. Sri Subramaniar Swamy Devasthanam ในมาเลเซีย

วัดนี้ยังเป็นที่รู้จักในชื่อ Batu Cavs เป็นวัดฮินดูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งนอกอินเดีย ถ้ำบาตูเป็นกลุ่มถ้ำหินปูนที่ดัดแปลงเป็นศาลเจ้าและตั้งอยู่ใกล้กรุงกัวลาลัมเปอร์ วัดนี้อุทิศให้กับท่าน Murugan และมีรูปปั้นอันงดงามของเขาอยู่ที่ทางเข้า

ที่มาของภาพ:  youtube

มาสนุกกับ Lucabet โปรโมชั่นสุดปังได้แล้ววันนี้

9. วัด Katasraj ในปากีสถาน

ในเขต Chakwal ของ Punjab ในปากีสถานคือวัด Katasraj ที่อุทิศให้กับพระศิวะ ตามตำนานเล่าว่าวัดนี้มีอายุย้อนไปถึงสมัยมหาภารตะ เป็นไปได้ว่า Pandavas ใช้เวลาส่วนหนึ่งในการเนรเทศของพวกเขาที่นี่ และพระเจ้ากฤษณะเองกล่าวว่าได้สร้าง Shivling ที่วัดแห่งนี้ รัฐบาลปากีสถานกำลังพิจารณายื่นขอสถานะมรดกโลกสำหรับวัด

 ที่มาของภาพ: wikimedia.commons

10. วัด Sri Siva Subramaniya ในฟิจิ

เนื่องจากลัทธิล่าอาณานิคม ฟิจิมีประชากรจำนวนมากที่สามารถสืบย้อนรากเหง้าของพวกเขากลับไปยังอินเดีย ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ศาสนาฮินดูก็มีความโดดเด่นเช่นกัน วัด Sri Siva Subramaniya ตั้งอยู่ในเมืองนาดี ประเทศฟิจิ และสร้างขึ้นในปี 1926

 ที่มาของภาพ: Wikimedia.commons

11. วัดศรีกาลีในพม่า

วัดศรีกาลีในย่างกุ้ง ประเทศพม่า สร้างขึ้นโดยผู้อพยพชาวทมิฬในปี พ.ศ. 2414 ตั้งอยู่ในบริเวณใจกลางเมืองย่างกุ้งที่รู้จักกันในชื่อลิตเติ้ลอินเดียเนื่องจากมีประชากรชาวอินเดียจำนวนมาก

 ที่มาของภาพ: wikimedia.commons

12. วัด Shri Venkateswara (Balaji) ในอังกฤษ

วัด Balaji ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป เปิดในปี 2006 และอุทิศให้กับหนึ่งในอวตารของพระวิษณุที่รู้จักกันในชื่อ Lord Venkateshwara หรือ Bajaji สถาปัตยกรรมของวัดได้รับการออกแบบให้คล้ายกับวัด Tirupati Balaji ที่มีชื่อเสียงในอินเดีย และยังเป็นหนึ่งในวัดฮินดูที่ใหญ่ที่สุดนอกอินเดียอีกด้วย!

 ที่มาของภาพ: Wesern-hindu.org

13. วัดศรีกฤษณะในโอมาน

วัดที่สวยงามที่สร้างโดยชุมชนคุชราตในมัสกัต เป็นสถานที่สักการะและการเฉลิมฉลองที่เป็นที่นิยมในช่วงเทศกาลนวราตรี

ที่มาของภาพ: hindutemples.org 

ครั้งต่อไปที่คุณวางแผนจะเดินทางไปแสวงบุญ ทำไมไม่ลองทัวร์รอบโลกและเยี่ยมชมวัดฮินดูที่สวยงามเหล่านี้นอกอินเดียดูล่ะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา