12 สถานที่ลึกลับบนโลก

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 14.11 น.

โลกนี้เป็นสถานที่แปลกประหลาดที่ผสมผสานความแปลกประหลาดเข้ากับความธรรมดาและโลกีย์ได้อย่างลงตัว มีซากปรักหักพังแปลก ๆ บนโลกนี้ที่ส่องสว่างอย่างหนักจากการมีอยู่ของมัน และขอให้เราสำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับธรรมชาติของโครงสร้างของพวกมัน พวกเขาเป็นสถานที่ลึกลับบนโลกที่ยังต้องการการวิจัยและกระตุ้นเพื่อนำพวกเขาออกจากเงาแห่งความลึกลับที่ห่อหุ้มพวกเขาไว้ ที่นี่คุณจะได้อ่านรายชื่อ 12 สถานที่ที่แปลกประหลาดและลึกลับบนโลก:

1. วงหินหินใหญ่โบราณที่ถูกฝังอยู่สามวง

วงหินหินใหญ่โบราณที่ถูกฝังไว้สามวง - สถานที่ลึกลับบนโลก 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

ทางตอนใต้ของตุรกี ทางเหนือของพรมแดนติดกับซีเรีย มีหินขนาดใหญ่ 3 วง ซึ่งถือว่าเก่ากว่าสโตนเฮนจ์ ที่น่าแปลกใจก็คือ วงหินโบราณถูกสร้างขึ้นโดยนักล่า-รวบรวมในสมัยนั้น ก่อนหน้านี้เชื่อกันว่ามนุษย์ยุคแรกจะไม่สามารถสร้างอาคารในลักษณะที่ดีได้ วงหินสามวงที่ Göbekli Tepe ถูกฝังโดยเจตนาโดยไม่ทราบสาเหตุ บางคนเชื่อว่าโกเบกลีเตเปและบริเวณโดยรอบเป็นพื้นฐานทางประวัติศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังสวนเอเดนในพระคัมภีร์ไบเบิล

จัดระเบียบการเดินทางของคุณ ปรับแต่งแผนการเดินทางของคุณด้วย TripHobo

2. ทะเลสาบมิชิแกนสโตนเฮนจ์

ทะเลสาบมิชิแกนสโตนเฮนจ์ - หนึ่งในสถานที่ลึกลับบนโลก

ที่มาของรูปภาพ:  beforeitsnews.com

ทะเลสาบมิชิแกนมีส่วนแบ่งในสโตนเฮนจ์ ขณะสแกนใต้น้ำของทะเลสาบมิชิแกนเพื่อหาซากเรืออับปาง นักโบราณคดีพบบางสิ่งที่แปลกและน่าสนใจกว่าที่พวกเขาต่อรองไว้ พวกเขาค้นพบก้อนหินที่มีการแกะสลักมาสโตดอนยุคก่อนประวัติศาสตร์ ตลอดจนชุดของหินที่จัดเรียงในลักษณะสโตนเฮนจ์ มารยาท.

3. มาชูปิกชู

Machu Picchu - ซากปรักหักพังลึกลับ

ที่มาของภาพ:  wallpaperbeta.com

ซากปรักหักพังของมาชูปิกชู ซึ่งถูกค้นพบอีกครั้งในปี 1911 โดยนักโบราณคดีของเยล Hiram Bingham เป็นสถานที่โบราณที่สวยงามและลึกลับที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในขณะที่ชาวอินคาใช้ยอดเขาแอนเดียนอย่างแน่นอน (ระดับความสูง 7972 ฟุต) การสร้างโครงสร้างหินหลายร้อยแห่งตั้งแต่ต้นปี 1400 ตำนานและตำนานระบุว่า Machu Picchu (หมายถึง 'ยอดเขาเก่า' ในภาษา Quechua) เป็นที่เคารพนับถือ ที่จากครั้งก่อนไกล ต้นกำเนิดยังคงมีการโต้แย้ง

4. ซากปรักหักพังใต้น้ำในญี่ปุ่น

ซากปรักหักพังใต้น้ำในญี่ปุ่น - หนึ่งในสถานที่ลึกลับใต้น้ำ

ที่มาของภาพ:  youtube.com

บนชายฝั่งทางตอนใต้ของเมืองโยนากุนิ ประเทศญี่ปุ่น ซากปรักหักพังที่จมอยู่ใต้น้ำซึ่งมีอายุประมาณ 8,000 ปี แม้ว่าบางคนเชื่อว่ามันถูกแกะสลักโดยปรากฏการณ์ทางภูมิศาสตร์ แต่ตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นตามบันไดที่สลับซับซ้อน การแกะสลัก และมุมฉากแนะนำ มันถูกค้นพบในปี 1995 โดยนักประดาน้ำกีฬาที่ว่ายน้ำอยู่ไกลจากชายฝั่งโอกินาว่าด้วยกล้องในมือ

5. สิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำแห่งอเล็กซานเดรีย อียิปต์

สิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำของอเล็กซานเดรีย อียิปต์ - ซากปรักหักพังลึกลับของ Royal Quarters of Cleopatra

ที่มาของรูปภาพ:  elwadynews.com

น่านน้ำได้รักษาประวัติศาสตร์ไว้เสมอ นอกชายฝั่งอเล็กซานเดรีย เมืองของอเล็กซานเดอร์มหาราช เป็นที่เชื่อกันว่าเป็นซากปรักหักพังของราชวงศ์คลีโอพัตรา เชื่อกันว่าแผ่นดินไหวเมื่อกว่า 1,500 ปีก่อนมีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ในทะเล พร้อมด้วยสิ่งประดิษฐ์ รูปปั้น และส่วนอื่นๆ ในวังของคลีโอพัตรา เมืองอเล็กซานเดรียยังวางแผนที่จะนำเสนอทัวร์ใต้น้ำของสิ่งมหัศจรรย์นี้

6. ซากปรักหักพังอันยิ่งใหญ่ของซิมบับเว

Great Zimbabwe Ruins - สถานที่ลึกลับบนโลก 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

คุณรู้หรือไม่ว่าประเทศในแอฟริกาในปัจจุบันอย่างซิมบับเวได้รับการตั้งชื่อตามซากปรักหักพังของหินที่กระจายอยู่ทั่วชนบท 'ซากปรักหักพังเกรทซิมบับเว' เป็นโครงสร้างที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดบางส่วนที่ตั้งอยู่ในแอฟริกาใต้ตอนใต้ และที่จุดสูงสุด ซากปรักหักพังของเกรทซิมบับเวคาดว่าจะมีประชากรมากถึง 18,000 คน ซากปรักหักพังของ Great Zimbabwe ครอบคลุมพื้นที่ 1,800 เอเคอร์และสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 11 โดยไม่ใช้ปูน พวกเขาถูกทอดทิ้ง แต่ไม่มีใครรู้ว่าทำไม!

7. เกาะอีสเตอร์

เกาะอีสเตอร์ - หนึ่งในสถานที่ลึกลับบนโลก

ที่มาของภาพ:  youtube.com

เกาะอีสเตอร์เป็นหนึ่งในแหล่งโบราณคดีที่มีชื่อเสียงที่สุดแต่มีผู้เยี่ยมชมน้อยที่สุดในโลก เป็นเกาะเล็กๆ ที่เป็นเนินเขา ปัจจุบันไม่มีต้นไม้ซึ่งมีต้นกำเนิดจากภูเขาไฟ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกที่ 27 องศาทางใต้ของเส้นศูนย์สูตรและห่างจากชายฝั่งชิลีประมาณ 2,200 ไมล์ (3600 กิโลเมตร) ถือเป็นเกาะที่มีผู้คนอาศัยอยู่ที่ห่างไกลที่สุดในโลก ลักษณะที่โด่งดังที่สุดของวัฒนธรรมนั้นคือรูปปั้นหินขนาดมหึมาที่เรียกว่า  โมอาย ซึ่ง  อย่างน้อย 288 แห่งเคยตั้งอยู่บนแท่นหินขนาดใหญ่ที่เรียกว่าอา  ฮู  มีประมาณ 250 ของเหล่านี้  ahu  แท่นประมาณแท่นซึ่งเว้นระยะห่างกันประมาณครึ่งไมล์และสร้างแนวเส้นที่แทบไม่ขาดตอนรอบปริมณฑลของเกาะ อีก 600 โมอาย รูปปั้นซึ่งอยู่ในขั้นตอนต่างๆ ของการสร้างเสร็จ จะกระจัดกระจายอยู่ทั่วเกาะ ไม่ว่าจะในเหมืองหินหรือตามถนนโบราณระหว่างเหมืองหินกับบริเวณชายฝั่งที่มีการสร้างรูปปั้นขึ้นบ่อยที่สุด ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับชนิดของอารยธรรมที่อาศัยอยู่ที่นี่

สนุกกับ Lucabet โปรโมชั่นสุดปัง ถอนสูงสุด 3,000,000

8. หินลึกลับแห่ง Baalbek

หินลึกลับแห่ง Baalbek - สถานที่ลึกลับบนโลก

ที่มาของภาพ:  ufonew.ru

เลบานอนอ้างว่าเป็นวิหารโรมันที่ใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างมา หินฐานรากบางส่วนที่ประกอบเป็นแท่นหลักมีน้ำหนักประมาณ 800-1,000 ตัน อย่างไรก็ตาม ต้นกำเนิดที่แท้จริงของเว็บไซต์นี้ถูกปกคลุมไปด้วยความลึกลับ แต่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าชาวโรมันเรียกที่นี่ว่าเฮลิโอโปลิส ซึ่งมีชื่อเดียวกันในอียิปต์ นักวิชาการและนักวิจัยอิสระโต้แย้งว่าชาวฟินีเซียนซึ่งเป็นที่รู้จักในพระคัมภีร์ว่าชาวคานาอัน ชาวคานาอันอาจสร้างเมืองนี้ขึ้นได้ นอกจากนี้ยังหมายถึงพื้นที่นี้เป็นที่อยู่อาศัยของยักษ์

9. คำแนะนำสำหรับวันสิ้นโลก

Georgia Guidestones - สถานที่ลึกลับบนโลก

ที่มาของรูปภาพ:  wikimapia.org

ตั้งอยู่ในจอร์เจีย 'Georgia Guidestones' เป็นโครงสร้างหินที่มีหินแกรนิตขัดเงาสูง 16 ฟุต 20 ตัน และจารึกเป็นภาษาต่างๆ แปดภาษา ได้แก่ อักษรอียิปต์โบราณ ฮินดี และสวาฮิลี พร้อมคำแนะนำสำหรับผู้รอดชีวิตหลังวันสิ้นโลกที่งงงวย เพื่อสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่ มีจุดมุ่งหมายเพื่อติดตามการอพยพทางทิศตะวันออก - ตะวันตกของดวงอาทิตย์ตลอดทั้งปี และมีรูที่ช่วยให้ผู้สังเกตการณ์สามารถค้นหาดาวเหนือได้ Georgia Guidestones ได้รับมอบหมายจากกลุ่มนิรนามซึ่งตัวตนยังคงเป็นปริศนา

10. ซากปรักหักพัง Chavin de Huantar ของเปรู

ซากปรักหักพัง Chavin de Huantar ของเปรู - อารยธรรมโบราณและลึกลับบนโลก 

ที่มาของภาพ:  wikipedia.org

แหล่งโบราณคดีแห่งนี้ ซึ่งดูเหมือนจะหมุนรอบวัดโบราณ อาจมีปริศนามากกว่ามาชูปิกชู ในขณะเดียวกัน Chavin เป็นอารยธรรมโบราณก่อนยุคสามัญที่เรารู้จักบางคน แต่แน่นอนว่าไม่มากเท่ากับอารยธรรมล่าสุดเช่นชาวอินคา ชาว Chavin อาศัยอยู่ในที่ราบสูงของเทือกเขาแอนดีสและค่อยๆ แตกแขนงออกจากที่ราบสูงไปสู่หุบเขาเบื้องล่าง

11. Newgrange - ไอร์แลนด์ 

Newgrange, Ireland - หนึ่งในสถานที่ลึกลับบนโลก

ที่มาของรูปภาพ:  newgrange.com

Newgrange เป็นห้องฝังศพของชนเผ่าโบราณที่ดีที่สุด 26 ห้องในหุบเขา Boyne River ทางเหนือของดับลิน หลุมฝังศพทรงกลมขนาดใหญ่ที่มีการแกะสลักหินชั้นดี Newgrange มีอายุประมาณ 5,000 ปี ทำให้มีอายุมากกว่ามหาพีระมิดแห่งอียิปต์หลายศตวรรษ และมีอายุมากกว่าสโตนเฮนจ์พันปี การจัดตำแหน่งทางดาราศาสตร์ของ Newgrange รูปทรงกลมที่โดดเด่นและการออกแบบเป็นเกลียวล้วนเพิ่มความลึกลับและความมหัศจรรย์ของโบราณสถานแห่งนี้ และกระตุ้นให้เกิดการคาดเดามากมายเกี่ยวกับจุดประสงค์และความหมายของสถานที่

12. ปราสาทโครอล อนุสาวรีย์ความรัก

ปราสาทโครอล อนุสาวรีย์แห่งรักที่หายไป - สถานที่ลึกลับ

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

ชายสูงห้าฟุตและหนัก 100 ปอนด์คนหนึ่งสร้างสวนหินที่สลับซับซ้อนโดยใช้ชิ้นปะการังที่หนักหลายตันได้อย่างไร ปราสาทคอรัล ในโฮมสเตด รัฐฟลอริดา สร้างขึ้นโดยผู้อพยพชาวลัตเวีย เอ็ด ลีดส์คาลนิน เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ความรักที่หายไป เขาเริ่มสร้างในปี 1923 หลังจากถูกคู่หมั้นของเขาในลัตเวีย jiltvia เพียงไม่กี่วันก่อนแต่งงาน และอุทิศชีวิตของเขาเพื่อทำให้เสร็จ การก่อสร้างยังคงดำเนินต่อไปแม้หลังจากที่เขาเสียชีวิตในปี 2494 ผู้เชี่ยวชาญต่างสงสัยว่าลีดส์คัลนินซึ่งเพิ่งจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สามารถสร้างปราสาทคอรัลด้วยตัวเขาเองได้อย่างไร วิศวกรคนหนึ่งอ้างว่าแม้แต่อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ก็ยังคิดไม่ออก

เพื่อที่ลึกลับตำแหน่งบนโลกที่คุณจะต้องการเยี่ยมชม? ที่นี่คุณจะพบกับสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมายในโลกที่คุณจะไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง!

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา