9 สถานที่ที่ดีที่สุดในการเฉลิมฉลอง Diwali ในอินเดีย

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 14.24 น.

'เทศกาลแห่งแสงสี' หรือ Diwali เป็นหนึ่งในเทศกาลที่โด่งดังที่สุดในอินเดีย เป็นการรวมพลังในหลายๆ ด้าน; มันรวบรวมครอบครัวและชุมชนและส่งเสริมความสนิทสนมในหมู่ผู้คน 

ทุกที่ที่คุณมอง คุณจะพบโคมไฟที่งดงามและแสงระยิบระยับที่แสดงถึงชัยชนะของความดีเหนือความชั่ว แสงสว่างเหนือความมืด และความหวังเหนือความสิ้นหวัง ถึงเวลาช้อปปิ้ง พบปะคนที่คุณรัก และทานอาหารเทศกาลอันโอ่อ่า Diwali อาจเป็นห้าวันที่มีความสุขที่สุดในทั้งปี

 

1. เดลี - สถานที่ที่ดีที่สุดในอินเดียสำหรับ Diwali

ในเดลี นักช็อปแห่แหนตลาดเพื่อซื้อของและร้านอาหารที่ดิวาลีจะเต็มไปด้วยครอบครัวและเพื่อนฝูงที่คอยจับตาดูอาหารมื้ออร่อย ทุกหัวมุมถนนจะพบกับการดัดแปลงของ Ramlila ที่เกิดขึ้นบนเวทีชั่วคราวหรือแม้แต่การแสดงตามท้องถนน แน่นอนว่าการแสดงประทัดที่นี่น่าทึ่งมาก หากคุณอยู่ที่นี่ใน Diwali อย่าลืมไปที่ Diwali melas ที่เกิดขึ้นในเมือง

2. อมฤตสาร์ - ต้องไปในช่วงวันหยุด Diwali

อมฤตสาร์กลายเป็นสวรรค์ที่ไร้ตัวตนในช่วงดิวาลี วัดทองเป็นพยานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเทศกาลแห่งแสงสีนี้ มันถูกจุดด้วยเทียนและไดอาสและเป็นภาพที่เหนือธรรมชาติ มีรัศมีเวทย์มนตร์ในอากาศและน้ำรอบ ๆ วัดดูเหมือนจะจุดไฟด้วยการสวดมนต์และความอบอุ่นของผู้ศรัทธานับพัน 

ที่มาของรูปภาพ: Amritsartemples.in

3. พารา ณ สี - มีชื่อเสียงใน Deep Diwali

ไม่มีที่ใดที่จะดีไปกว่าการลิ้มลองความรู้สึกทางจิตวิญญาณของอินเดียที่ Diwali มากไปกว่าเมืองพารา ณ สี เมืองพารา ณ สีเต็มไปด้วยแสงสีและผู้คนมีชีวิตชีวาอย่างแท้จริงในช่วงห้าวันของ Diwali มีบทสวดที่คอยทำให้จิตใจสงบอยู่เสมอ Ganga ดูเหมือนจะขจัดความกังวลของคุณไปกับเธอ และดวงไฟนับล้านจุดไฟแห่งการแก้ปัญหาในใจคุณ

ยังตรวจสอบ:  สิ่งที่ต้องทำในพารา ณ สี

4. ชัยปุระ - จุดหมายปลายทาง Diwali ที่ดีที่สุดสำหรับคนรักอาหาร

เทศกาล Diwali ของรัฐราชสถานเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดของพวกเขาในปี ผู้หญิงในราชสถานทำเทศกาลดิวาลีเช่น Mawa Kachori, Gond ke laddoo, Sohan papdi และ Besan Barfi ที่มีรสชาติที่ไม่ชัดเจน มีงาน Diwali จำนวนมากที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นเช่นกัน Old Jaipur เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่วุ่นวายแต่งดงามใน Diwali

5. โกลกาตา - สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการเฉลิมฉลอง Diwali แบบดั้งเดิม

ในรัฐเบงกอลตะวันตก Diwali เป็นเรื่องเกี่ยวกับพิธีกรรมทางศาสนาและถนนที่อึกทึก มีนิทรรศการและตลาดสดหลายแห่งที่จัดขึ้นสำหรับดิวาลี บูชาเจ้าแม่กาลีในวันดิวาลีและมีแสงไฟส่องสว่างทั่วเมือง จะมีการสักการะในตอนกลางคืนด้วยเครื่องบูชา เช่น ดอกชบา ขนมหวาน ข้าว และถั่วเลนทิล

เพลิดเพลินกับ Lucabet ที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งของไทย

6. ไฮเดอราบาด - สถานที่ที่ต้องดูในช่วงวันหยุด Diwali

การเฉลิมฉลองเริ่มต้นตั้งแต่รุ่งสางที่ไฮเดอราบัด เมือง Nizams สวมบทบาทที่ดีที่สุดของเธอในช่วง Diwali ตั้งแต่ของหวานเลิศรสไปจนถึงอาหารคาวน่ารับประทาน ไฮเดอราบาดได้เปิดใจและบ้านหลังใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ 

สับสนที่จะกินที่ไฮเดอราบาด? เช็คเอาท์8 ร้านอาหารที่รู้จักกันน้อยในไฮเดอราบาด

ที่มา: sammysballerinabrownies.blogspot.com

7. กัว - สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการพักผ่อนในวันหยุด diwali

ทั่ว Goa หุ่นจำลองสีสันสดใสของ Narkasur ถูกไฟไหม้และมีความรื่นเริงและปีติมากมายในอากาศ ทั้งรัฐมีชีวิตชีวาด้วยแสงไฟและความสุขในเทศกาล แน่นอนว่าในจิตวิญญาณของกัวอย่างแท้จริง มีการเต้นรำ การให้ของขวัญ และงานปาร์ตี้มากมาย

8. อัครา - ร่วมเป็นสักขีพยานในทัชมาฮาลในช่วงเทศกาลดิวาลี

อัคราเต็มไปด้วยการเฉลิมฉลองในโอกาสดีวาลีอย่างปีติยินดี ป้อมอัคราสว่างไสวและจุดประทัดในฉากหลังของทัชมาฮาลในตำนานที่มองออกไปนอกโลกอย่างเรียบง่าย เดินทางไปยังวัด Mahadev ซึ่งคุณสามารถชมพิธีกรรมของ Diwali

9. Purushwadi - สถานที่ที่ไม่เหมือนใครเพื่อเฉลิมฉลอง Diwali

เยี่ยมชม Purushwadi หมู่บ้านเล็กๆ ที่เงียบสงบใกล้กับ Nashik สำหรับ Diwali ที่ไม่เหมือนใคร Diwali ที่นี่ปราศจากเสียงรบกวนและความโกลาหล แต่ความงามของเทศกาลที่นี่คือชาวบ้านจุดกองไฟขนาดใหญ่และเฉลิมฉลองในลักษณะที่เรียบง่ายลงสู่พื้นดิน 

Diwali มีหลายสิ่งหลายอย่างสำหรับคนจำนวนมาก ตั้งแต่เด็กที่ตื่นเต้นที่รอวันหยุดโรงเรียนไปจนถึงคุณยายชราที่รอคอยการพบปะสังสรรค์ในครอบครัว พวกเราแต่ละคนต่างก็มีที่พิเศษสำหรับดิวาลีในใจเรา ด้วยความรัก หัวใจและความอบอุ่น Diwali คือการเฉลิมฉลองทุกสิ่งที่บริสุทธิ์ในตัวเรา

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา