15 สะพานอันตรายทั่วโลก

KWKW

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:103
เมื่อ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2564 12.48 น.

คุณเคยถูกข่มขู่หรือกลัวก่อนที่จะข้ามสะพานหรือไม่? หากคุณยังไม่เคยเจอสะพานใดๆ ที่การข้ามสะพานควรคำนึงถึงความคิดของคุณ เราก็มีรายชื่อสะพานอันตรายบางแห่งทั่วโลกที่สร้างขึ้นบนร่องลึก ร่องน้ำ หรือกระแสน้ำที่ไหลทะลัก สะพานเหล่านี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความแข็งแกร่ง การผจญภัย และความปรารถนาที่จะข้ามสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติเหล่านี้ ซึ่งมีเพียงวิญญาณผู้กล้าหาญเท่านั้นที่จะข้ามไปได้ ให้เราดูอย่างน้อย 15 สะพานที่การข้ามจะทำให้เข่าของคุณอ่อนแรง:

1. สะพานแขวน Hussaini ประเทศปากีสถาน

ที่มาของภาพ: Facebook.com

แม้ว่าสะพานแห่งนี้อาจจะเจอเพราะขาดเทคโนโลยี แต่จริงๆ แล้วถือว่าเป็นความงามของปากีสถาน สะพานนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Hussaini ทางตอนเหนือของปากีสถาน สะพานข้ามแม่น้ำ Hunza เนื่องจากการบำรุงรักษาที่ไม่ดี สะพานนี้จึงมีช่องว่างระหว่างกันเป็นจำนวนมาก การแอบดูจากช่องว่างเหล่านั้นอาจทำให้กระดูกสันหลังของคุณสั่นได้ มีช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างขั้นบันไดของสะพานนี้ ซึ่งทำให้ยากและอันตรายกว่าที่จะข้าม

2. สะพาน Aiguille du Midi ประเทศฝรั่งเศส

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

สะพาน Aiguille du Midi ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นหนึ่งในสะพานที่อันตรายที่สุดในโลก ข้อควรระวังที่มักจะตามมาคือคุณไม่ควรมองลงไปขณะข้ามสะพานนี้ เพราะจะทำให้คุณรู้ว่าคุณอยู่ที่ไหน! แม้ว่าระยะทางจะสั้น แต่สะพานนี้ค่อนข้างน่ากลัว ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 12,605 ฟุต ก่อนอื่นคุณต้องขึ้นกระเช้าลอยฟ้าที่ความสูง 9,200 ฟุตในแนวตั้งในเวลาเพียง 20 นาที อาจไม่ใช่สะพานที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปแต่สะพานที่น่ากลัวที่สุดแน่นอน!

3. สะพานแขวนทริฟต์ สวิตเซอร์แลนด์

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

สะพานแขวนนี้ตั้งอยู่ที่ Trift Glacier ใกล้กับเมือง Gadmen ในเทือกเขาแอลป์ของสวิสเซอร์แลนด์ สะพานแขวนนี้จำเป็นต้องมีความกล้าหาญอย่างยิ่งในการข้าม สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 328 ฟุต และระยะทางเข้าสู่ระบบประมาณ 558 ฟุต ที่ทำให้มันค่อนข้างข่มขู่ก็คือว่ามันยาวเช่นกัน สะพานแขวนนี้สร้างและแล้วเสร็จในปี 2547 เพื่อเชื่อมต่อนักปีนเขากับกระท่อมซึ่งธารน้ำแข็งที่ถอยห่างออกไปทำให้เข้าถึงไม่ได้

4. สะพานเชือกคาร์ริก-อะ-รีด ไอร์แลนด์เหนือ

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

นี่ถือเป็นสะพานที่น่ากลัวที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงที่บอลลินทอยซึ่งอยู่ใกล้กับประเทศในทริมทางตอนเหนือของ  ไอร์แลนด์ สะพานนี้มีความยาวประมาณ 65 ฟุต และสูงเกือบ 100 ฟุตเหนือโขดหินด้านล่าง การศึกษาวิจัยประเภทต่างๆ บอกเราเกี่ยวกับสะพานนี้ว่าไม่มีใครตกจากสะพานนี้ การศึกษาวิจัยเหล่านี้ยังชี้ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวที่เดินข้ามสะพานนี้ไม่สามารถกลับและต้องเดินทางโดยเรือ

5. สะพานแขวนคาปิลาโน แคนาดา

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

สะพานแขวนคาปิลาโนตั้งอยู่ในนอร์ท  แวนคูเวอร์รัฐบริติชโคลัมเบีย ตรงข้ามแม่น้ำคาปิลาโน ด้วยความยาว 450 ฟุตและความสูง 230 ฟุต สะพานนี้อาจข้ามได้ไม่ง่ายสำหรับผู้อ่อนแอ สะพานแขวนนี้สร้างขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2432 ล้อมรอบด้วยป่าดิบชื้น สะพานแขวนนี้มีความสูงมาก แคบ และสั่นคลอนอย่างมาก

6. สะพานโอฆูเอลา เม็กซิโก

ที่มาของภาพ:  Christian Frausto Bernal/flickr.com

สะพาน Puente de Ojuela ตั้งอยู่ที่เมืองผีของ Ojuelain เม็กซิโก มีความยาวประมาณ 1,043 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 360 ฟุต แทนที่จะเป็นฐานที่แข็งแรงให้ข้าม สะพานนี้ประกอบด้วยพื้นไม้ที่ทำให้ข้ามได้อันตราย สายเคเบิลเหล็กถูกแขวนไว้ด้วยความช่วยเหลือของเสาสองต้น หอคอยทั้งสองนี้ให้ความรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ค้นพบดังกล่าวมากขึ้นสะพานยาวที่สุดในโลก

7. สะพานลิง เวียดนาม

ที่มาของภาพ:  Yun Huang Yong/flickr.com

สะพานลิงอาจไม่ได้ข้ามผ่านอันตราย แต่โครงสร้างที่สั่นคลอนทำให้ดูน่ากลัวทีเดียว สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงทางตอนใต้ของ  เวียดนาม โดยปกติแล้วจะทำจากท่อนไม้ไผ่ท่อนเดียวและราวจับหนึ่งอัน อย่างไรก็ตาม ชื่อนี้มาจากท่ายืนเหมือนลิงที่คุณต้องรักษาไว้เมื่อข้าม เพื่อไม่ให้กระโดดลงไปในแม่น้ำเบื้องล่าง

มาสนุกกับเว็บตรง Lucabetไม่ต้องรอเทิร์นโอเวอร์หรือเทิร์นเครดิต ถอดยอดที่ได้ทันที ไม่มีเงื่อนไขใดๆ โปรโมชั่นมากมาย ปลอดภัย 100% สบายใจและเชื่อมั่นได้

8. สะพานข้ามแม่น้ำ Sidu ประเทศจีน

ที่มาของรูปภาพ: Wikipedia.org

สะพานนี้ตั้งอยู่สูงเหนือแม่น้ำจอร์จในประเทศจีน สะพานนี้สูงจากระดับพื้นผิวประมาณ 1,550 ฟุต สะพานนี้เปิดในปี 2009 และในขณะนั้นเป็นสะพานที่สูงที่สุดในโลก (1,550 ฟุต)

9. สะพานเถาวัลย์หุบเขาอิยะ ประเทศญี่ปุ่น

ที่มาของภาพ: Karl Baron/flickr.com

สะพานนี้ตั้งอยู่ที่โทคุชิมะ เหนือแม่น้ำอิยะ-งาวะ ประเทศญี่ปุ่น สะพานนี้มีความยาว 148 ฟุต และสูงประมาณ 46 ฟุต สะพานดั้งเดิมเหล่านี้สร้างขึ้นโดยใช้แผ่นไม้ ตอนนี้ สะพานที่สร้างขึ้นใหม่และสร้างใหม่ได้รับการติดตั้งด้วยลวดและราวจับ แม้ว่าพวกเขาจะต้องข้ามผ่านที่สวยงามมาก แต่ก็มีระดับอันตรายในตัวเอง

10. สะพาน Deception Pass วอชิงตัน

ที่มาของรูปภาพ: Wikipedia.org

แม้แต่ชื่อก็ทำให้สะพานนี้ผ่านค่อนข้างลึกลับ! สะพานนี้ตั้งอยู่ที่ Deception Pass State Park รัฐวอชิงตัน สะพานนี้มีความยาว 1,486 ฟุต และสูงจากระดับน้ำประมาณ 180 ฟุต สะพานนี้ถือเป็นหนึ่งในสะพานที่อันตรายที่สุดในโลก ทิวทัศน์ของน้ำที่ไหลเชี่ยวตรงด้านล่างจากสะพานนี้ทำให้มุมมองค่อนข้างหลอกลวง

11. สะพานอูแปง เมียนมาร์

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

สะพานอูแปงตั้งอยู่ในเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ มีความยาวประมาณ 1 ไมล์ และสูง 15 ฟุต สิ่งที่ทำให้สะพานนี้ค่อนข้างอันตรายที่จะข้ามไปนั้นไม่มีราวจับ มีเสาไม้มากกว่า 1,000 เสา โดยแต่ละเสามีความยาวประมาณสี่หรือห้าฟุต

12. สะพานเซเว่นไมล์ฟลอริดา

ที่มาของภาพ:  Sathish S/flickr.com

สะพานนี้ตั้งอยู่ในฟลอริดาและถือได้ว่าเป็นสะพานที่น่ากลัวที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตามชื่อสะพานนี้มีความยาวประมาณ 7 ไมล์และสูง 65 ฟุต สะพานนี้ตั้งอยู่สูงต่อหน้าพายุเฮอริเคนจำนวนมากที่พัดถล่มสะพานนี้เป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง!

13. สะพาน William Preston Lane รัฐแมรี่แลนด์

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

คนขับหลายคนรู้สึกลังเลขณะข้ามสะพานนี้หลายครั้ง สะพานนี้ถูกพายุรุนแรงล้อมรอบ ในช่วงที่สภาพอากาศเลวร้าย จะมองเห็นสิ่งใดได้ยาก เนื่องจากในสถานการณ์เช่นนี้ทัศนวิสัยกลายเป็นศูนย์

14. สะพาน Mackinac, มิชิแกน

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

สะพานนี้อาจดูน่าดึงดูดมากกว่าที่จะข่มขู่ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสะพานแขวนอยู่กลางทะเล สะพานนี้ทำให้คนขับรู้สึกประหม่ามากขณะข้ามความยาว 5 ไมล์นี้ และด้วยเหตุนี้ Mackinac Bridge Authority จึงให้บริการขับรถโดยผู้เชี่ยวชาญฟรี ความกลัวที่ใหญ่ที่สุดและอันตรายที่สุดของสะพานนี้คือลมซึ่งมักจะเกิน 30 ไมล์ต่อชั่วโมงบนสะพาน

15. สะพาน Royal Gorge โคโลราโด

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

สะพาน Royal Gorge ถูกระงับเหนือภูมิประเทศที่เป็นหิน ถือเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในอเมริกา สะพานแขวนนี้สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 969 ฟุต และยาวประมาณ 1,260 ฟุต สะพานนี้สร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1929 และจนถึงปี 1982 สะพานแขวนนี้ไม่มีสายส่งลมที่มีเสถียรภาพ ขอแนะนำสำหรับผู้ที่กลัวความสูงไม่ขึ้นสะพานนี้

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา