กาตาร์เสนอรายการปลอดวีซ่าให้กับ 80 สัญชาติ

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2564 14.56 น.

ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน และอียิปต์ ตัดสัมพันธ์ทางการฑูตและการค้ากับกาตาร์ในเดือนมิถุนายน 2560 โดยกล่าวหาว่าสนับสนุนการก่อการร้ายและใกล้ชิดกับอิหร่าน ซึ่งเป็นคู่ปรับของริยาดมากเกินไป  (ขอบคุณภาพ: เอเอฟพี)

กาตาร์ ซึ่งอยู่โดดเดี่ยวจากเพื่อนบ้านในวิกฤตทางการฑูต เมื่อวันพุธ ได้แนะนำโครงการเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าสำหรับ 80 สัญชาติ เพื่อกระตุ้นการขนส่งทางอากาศและการท่องเที่ยว

“โครงการยกเว้นวีซ่าจะทำให้กาตาร์เป็นประเทศที่เปิดกว้างที่สุดในภูมิภาค” เจ้าหน้าที่ฝ่ายการท่องเที่ยว ฮัสซัน อัล-อิบราฮิม กล่าวในการแถลงข่าวที่โดฮา

 เว็บตรง Lucabetไม่ต้องรอเทิร์นโอเวอร์หรือเทิร์นเครดิต ถอดยอดที่ได้ทันที ไม่มีเงื่อนไขใดๆ โปรโมชั่นมากมาย ปลอดภัย 100% สบายใจและเชื่อมั่นได้

Mohamed Rashed al-Mazrouei เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยกล่าวว่าผู้มีสัญชาติจาก 80 ประเทศจะต้องแสดงหนังสือเดินทางที่ยังไม่หมดอายุเพื่อเข้าสู่รัฐกัลฟ์ที่อุดมไปด้วยพลังงานซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022

โครงการสละสิทธิ์ซึ่งมีผลบังคับใช้ทันที ส่งผลกระทบต่อประเทศในเขตเชงเก้นของสหภาพยุโรป รัฐทางตะวันตกอื่นๆ ประเทศในละตินอเมริกา และประเทศในเอเชีย

เลบานอนเป็นประเทศอาหรับเพียงประเทศเดียวในรายชื่อที่เผยแพร่เมื่อสิ้นสุดการแถลงข่าว แม้ว่าสภาความร่วมมืออ่าวหกประเทศที่กาตาร์เป็นสมาชิกอยู่ก็ได้ให้เสรีภาพในการเคลื่อนไหวของคนสัญชาติแล้วก็ตาม

ขณะนี้ พลเมืองใน 33 ประเทศจะได้รับอนุญาตให้พำนักอยู่ในกาตาร์เป็นเวลา 180 วัน และอีก 47 รัฐที่อยู่ในรายการสูงสุด 30 วัน ระยะเวลาที่สามารถต่ออายุได้ครั้งเดียว

Mazrouei กล่าวว่าประเทศเหล่านี้ได้รับการคัดเลือกโดยพิจารณาจากความมั่นคงและการพิจารณาทางเศรษฐกิจ หรือสำหรับกำลังซื้อของคนในชาติ

Akbar al-Baker หัวหน้าสายการบิน Qatar Airways กล่าวว่าสายการบินของเขา ซึ่งในปีนี้มีแผนจะขยายเครือข่ายไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ 62 แห่ง จะเป็นผู้รับผลประโยชน์หลัก

“การประกาศครั้งประวัติศาสตร์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ในขณะที่บางประเทศในภูมิภาคได้ตัดสินใจปิดท้องฟ้าและพรมแดน กาตาร์ได้เปิดพรมแดนแทน” เขากล่าว

ผู้นำระดับภูมิภาคของซาอุดิอาระเบีย เช่นเดียวกับบาห์เรน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอียิปต์ ได้กำหนดคว่ำบาตรกาตาร์ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน โดยกล่าวหาว่าเอมิเรตส์อุปถัมภ์กลุ่มหัวรุนแรงอิสลามิสต์และความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอิหร่าน

โดฮาปฏิเสธข้อกล่าวหา

ประเทศอ่าวสี่ประเทศได้ปิดพรมแดนทางบกและทางทะเลไปยังกาตาร์ และกำหนดข้อจำกัดด้านเศรษฐกิจและการจราจรทางอากาศ

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม กาตาร์ได้สร้างสถานะผู้อยู่อาศัยถาวรใหม่สำหรับชาวต่างชาติบางกลุ่ม รวมถึงผู้ที่ทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในอ่าวอาหรับ

ภายใต้กฎใหม่ เด็กที่มีแม่ที่เป็นชาวกาตาร์และพ่อที่เป็นชาวต่างชาติสามารถได้รับประโยชน์จากสถานะใหม่นี้ ร่วมกับชาวต่างชาติที่ "ให้บริการแก่กาตาร์" หรือมี "ทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ"

ผู้ที่ถือว่ามีสิทธิ์ได้รับสถานะใหม่จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงบริการสาธารณะฟรีเช่นเดียวกับกาตาร์ เช่น สุขภาพและการศึกษา

กาตาร์มีประชากร 2.4 ล้านคน โดย 90% เป็นชาวต่างชาติ รวมถึงหลายคนจากเอเชียใต้ที่ทำงานด้านการก่อสร้าง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา