เมลเบิร์นได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกประจำปี 2560

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564 17.04 น.

เมลเบิร์น ออสเตรเลีย (เอื้อเฟื้อภาพ: AFP Relaxnews/ Christopher Futcher/ Istock)

เมลเบิร์นได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกเป็นปีที่เจ็ดติดต่อกัน โดยอยู่ในรายชื่อเมืองใหม่ที่ปกครองโดยออสเตรเลียและแคนาดา

นักวิเคราะห์จากหน่วยข่าวกรองของ The Economist ได้เปิดเผยรายงาน Global Liveability Report ประจำปี 2560 ซึ่งจัดอันดับ 140 เมืองตามคุณภาพชีวิตใน 5 หมวดหมู่กว้างๆ ได้แก่ ความมั่นคง การดูแลสุขภาพ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม การศึกษา และโครงสร้างพื้นฐาน

 

ในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา รายชื่อเมืองห้าอันดับแรกมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย นอกเหนือจากจุดเปอร์เซ็นต์ที่จำกัดหรือขยายช่องว่างระหว่างเมืองที่มีผลงานดีเด่นเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์

เว็บตรง Lucabetไม่ต้องรอเทิร์นโอเวอร์หรือเทิร์นเครดิต ถอดยอดที่ได้ทันที ไม่มีเงื่อนไขใดๆ โปรโมชั่นมากมาย ปลอดภัย 100% สบายใจและเชื่อมั่นได้

ตัวอย่างเช่น ในปีนี้ มีคะแนนเพียง 0.1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่แยกเมลเบิร์นออกจากเวียนนาคู่แข่งที่ใกล้ที่สุด

รองจากเวียนนา แวนคูเวอร์ และโตรอนโต อยู่ในอันดับที่สามและสี่ในรายการ ตามด้วยคาลการีและแอดิเลดซึ่งอยู่ในอันดับที่ห้า

รายชื่อในปีนี้มี 44 เมืองที่ได้รับผลกระทบหรือเลื่อนตำแหน่งในดัชนี ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเกิดอาชญากรรมที่ลดลง การคุกคามจากการก่อการร้ายที่เพิ่มขึ้น ความไม่มั่นคง หรือกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเมืองต่างๆ ในสหรัฐฯ ได้บันทึกคะแนนที่ลดลงเนื่องจากความไม่สงบทางแพ่งที่เพิ่มขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับจำนวนการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับตำรวจของคนผิวสีชาวอเมริกัน และนโยบายที่แตกแยกของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ซิดนีย์ก็ร่วงจากอันดับที่ 7 มาอยู่ที่อันดับที่ 11 ในปีนี้เช่นกัน โดยหลุดจากรายชื่อ 10 อันดับแรกส่วนใหญ่เนื่องมาจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับภัยคุกคามจากการก่อการร้าย

การโจมตีของผู้ก่อการร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าในฝรั่งเศสและสหราชอาณาจักร วิกฤตการอพยพที่กำลังดำเนินอยู่ และ Brexit ได้ทำให้คะแนนเสถียรภาพทั่วทั้งยุโรปลดลงเช่นเดียวกัน

เมืองในยุโรปสองแห่งที่รับมือกับเทรนด์นี้คือเรคยาวิกและอัมสเตอร์ดัม ซึ่งได้รับการปรับปรุงขึ้นจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยวและอัตราการเกิดอาชญากรรมที่ลดลง

โดยรวมแล้ว นักวิเคราะห์กล่าวว่าการดูเมืองที่มีคะแนนสูงสุดอย่างใกล้ชิดเผยให้เห็นความคล้ายคลึงที่สำคัญบางประการ: นักแสดงชั้นนำมักจะเป็นเมืองขนาดกลางในประเทศที่ร่ำรวยกว่าและมีความหนาแน่นของประชากรค่อนข้างต่ำ

ความหนาแน่นของประชากรที่ต่ำกว่านั้นเชื่อมโยงกับอาชญากรรมในระดับที่ต่ำกว่าและโครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น

ในตอนท้ายของสเปกตรัม ดามัสกัสในซีเรีย ลากอสในไนจีเรีย และตริโปลีในลิเบียตกที่ด้านล่างของรายการ

10 เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในปี 2560 มีดังนี้

1. เมลเบิร์น ออสเตรเลีย

2. เวียนนา ออสเตรีย

3. แวนคูเวอร์ แคนาดา

4. โตรอนโต แคนาดา

5. เนคไท: แอดิเลด ออสเตรเลีย และคัลการี แคนาดา

7. เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย

8. โอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์

9. เฮลซิงกิ ฟินแลนด์

10. ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา