ตุรกีตกลงวันหยุดพิเศษเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564 17.07 น.

ในปี 2559 รายได้จากการท่องเที่ยวลดลงเกือบ 30%  (เอื้อเฟื้อภาพ: AFP Relaxnews/ ADEM ALTAN)

รัฐบาลตุรกีในวันอังคารได้ขยายวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่กำลังจะมาถึงเป็น 10 วันโดยหวังว่าจะกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวซึ่งได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ตกต่ำ

ชาวเติร์กตั้งตารอคอยวันหยุดหลายวันในสัปดาห์หน้า โดยวันแห่งชัยชนะในวันที่ 30 สิงหาคม ตามด้วยเทศกาลฉลองการเสียสละของชาวมุสลิมตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม ถึง 4 สิงหาคม

เริ่มเล่น Lucabet ที่มีโปรโมชั่นดีที่มาแรงที่สุด

 

แต่ได้รับแรงกดดันจากภาคการท่องเที่ยวในวันที่ 28 และ 29 สิงหาคมที่จะประกาศวันหยุดนักขัตฤกษ์ สร้างลิงก์ไปยังวันหยุดสุดสัปดาห์ก่อนหน้าและทำให้ผู้คนมีวันหยุดเต็ม 10 วัน.

คณะรัฐมนตรีตุรกีเห็นพ้องต้องกันในการประชุมที่มีประธานาธิบดี Recep Tayyip Erdogan เป็นประธานให้ขยายวันหยุดเป็น 10 วันเต็ม ตามประกาศของรองนายกรัฐมนตรีและโฆษกรัฐบาล Bekir Bozdag

เขาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นในบริบทของ "การเยี่ยมครอบครัว ฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว และส่งผลดีต่อการค้า"

ทางการพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในตุรกี ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญของเศรษฐกิจซึ่งมีสัดส่วนถึง 5% ของ GDP และตกต่ำลงอันเนื่องมาจากความล้มเหลวของการทำรัฐประหารและการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในปี 2559

วิธีหนึ่งคือส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศแม้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะอยู่ห่างกัน

ในปี 2559 รายได้จากการท่องเที่ยวลดลงเกือบ 30% จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนตุรกีเพิ่มขึ้น 14% ในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้ แต่ตัวเลขดังกล่าวลดลงเกือบ 28 เปอร์เซ็นต์ในปี 2559

เสียงที่ทรงอิทธิพลบางคน รวมถึง Nihat Zeybekci รัฐมนตรีเศรษฐกิจ ได้ออกมาต่อต้านการขยายวันหยุด โดยกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อผลิตภาพทางเศรษฐกิจ

แต่หัวหน้าสหพันธ์โรงแรมแห่งตุรกี (TUROFED) ออสมาน อายิค หนุนหลังวันหยุดยาว โดยกล่าวว่าจะปรับปรุงจิตวิญญาณของผู้คนมากกว่าที่จะส่งผลกระทบต่อการผลิต

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการท่องเที่ยวต้องการแรงกระตุ้นและแรงจูงใจหลังจากช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา” เขากล่าวตามรายงานของสำนักข่าวอนาโดลู

“โอกาสนี้จะต้องถูกมองเห็นในบริบทของการสนับสนุนภาคส่วน” เขากล่าวเสริม

การโต้เถียงนี้ยุติลงเมื่อต้นสัปดาห์นี้เมื่อ Erdogan เองพูดเห็นด้วยกับการย้ายครั้งนี้ โดยอธิบายว่ามันเป็น “ก้าวที่ดี”

วันหยุดยาวหมายความว่าชาวเติร์กจะสามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม และกลับไปที่สำนักงานของพวกเขาในวันอังคารที่ 5 กันยายนเท่านั้น

วันแห่งชัยชนะของตุรกี (Zafer Bayrami) เฉลิมฉลองการสู้รบที่เด็ดขาดในปี 1922 ในสงครามอิสรภาพที่นำไปสู่การก่อตั้งสาธารณรัฐสมัยใหม่ในปี 1923

งานฉลองการเสียสละ (Kurban Bayrami ในภาษาตุรกี Eid al-Adha ในภาษาอาหรับ) เป็นเทศกาลที่มีการเฉลิมฉลองทั่วโลกอิสลามซึ่งแสดงถึงความเต็มใจของอับราฮัมที่จะเสียสละลูกชายของเขาเพื่อพระเจ้า ซึ่งจากนั้นก็ส่งแกะไปฆ่าแทน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา