15 น้ำตกที่มีเสน่ห์ในกรณาฏกะ

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2564 18.34 น.

เป้าหมายบางส่วนที่สร้างแรงบันดาลใจ สง่างาม และน่าเกรงขามเป็นเป้าหมายที่จะกำหนดความงามของน้ำตกเหล่านี้ในรัฐกรณาฏกะ อย่างไรก็ตาม คำเหล่านี้บางเกินไปที่จะสื่อถึงแก่นแท้ของความยิ่งใหญ่ที่น้ำตกเหล่านี้แสดงออกมา น้ำตกต่างๆ เช่น Jog, Irupu, Shivanasamudra แวดล้อมด้วยสีเขียวชอุ่มของ Karnataka และอีกมากมายที่จุดประกายจินตนาการให้นักเดินทางหยิบเป้ขึ้นมาและมาที่นี่ ให้เราสำรวจกรณาฏกะในวันนี้และชมน้ำตกที่มีเสน่ห์ที่สุดในรัฐซึ่งความงามจะไม่ยอมให้คุณนั่งที่บ้าน:

1. น้ำตก Jog ประเสริฐ

พีซี: Wikimedia Commons

หนึ่งในน้ำตกที่สูงที่สุดในอินเดีย น้ำตก Jog ตั้งอยู่ในเขต Shimoga ของรัฐ Karnataka น้ำตก Jog ที่รู้จักกันในชื่อน้ำตก Geruoppe น้ำตก Gersoppa และ Jogada Gundi แสดงถึงความงามและการท่องเที่ยวของกรณาฏกะ น้ำตกจ็อกตกลงไปในน้ำตกสี่ชั้นซึ่งมีน้ำนมไหลลงมาในระดับสูง น้ำตกจ็อกดูมีเสน่ห์และชวนให้อ้าปากค้าง วิธีที่ดีที่สุดที่จะสัมผัสความงามของน้ำตกคือการเดินเข้าไปหา

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: สิงหาคมถึงมกราคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: Hubli (161 Kms)

2. น้ำตกอีรุปปุอันงดงาม

พีซี: Wikimedia Commons

น้ำตก Irupuตั้งอยู่ในเทือกเขา Brahmagiri ระหว่าง Srimangala และ Kutta ในเขต Coorg ของรัฐ Karnataka ติดกับเขต Wayanad ของ Kerala น้ำตก Irupuเป็นน้ำตกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในรัฐกรณาฏกะ นอกเหนือจากสภาพแวดล้อมที่งดงามแล้ว น้ำตก Irupu ยังได้รับความสำคัญเนื่องจากความเชื่อมโยงในตำนาน ตามตำนานเล่าว่า ท่านพระรามและพระลักษมานะน้องชายของเขาได้เดินทางผ่านเขตพรหมคีรีเพื่อค้นหานางสีดา เมื่อท่านพระรามขอให้พี่ชายของเขาซื้อน้ำดื่ม ลักษมานะยิงธนูไปที่เนินเขาพรหมคีรีและนำแม่น้ำลักษมานาทิรธาซึ่งเป็นต้นกำเนิดของน้ำตกมาสู่แม่น้ำ

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: สิงหาคมถึงมกราคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: มัยซอร์ (110 Kms)

3. น้ำตก Shivanasamudra อันตระการตา

พีซี: Wikimedia Commons

ชาวบังกาลอร์ต้องคุ้นเคยกับน้ำตกชิวานัสมุทราอย่างดีที่สุด สถานที่พักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ยอดนิยมจากบังกาลอร์ Shivanasamudra เป็นน้ำตกที่มีลำธารหลายสายขนานกันเพื่อเพิ่มความสวยงาม น้ำตกเหล่านี้มีความหมายตามตัวอักษรว่าเป็นทะเลของพระศิวะ ดูสง่างามและน่าเกรงขาม ลองดูสถานที่อื่น ๆ ที่คุณสามารถเยี่ยมชมใกล้บังกาลอร์ในมรสุม

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: กันยายนถึงมกราคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: มัยซอร์ (81 Kms), บังกาลอร์ (130 Kms)

4. The Wonderful Abbey Falls

พีซี: youtube.com

น้ำตกแอบบีย์ตั้งอยู่ท่ามกลางทิวเขาของ Western Ghats เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในคูร์ก สิ่งที่เพิ่มความสวยงามให้กับน้ำตกแห่งนี้ก็คือตั้งอยู่ใจกลางสวนกาแฟและไร่เครื่องเทศ น้ำตกแอบบีถูกเรียกว่าเป็นน้ำตกเจสซีในสมัยอังกฤษ เพื่อระลึกถึงเจสซี ธิดาของอนุศาสนาจารย์กัปตันชาวอังกฤษคนแรกของมาดิเครี วิธีที่ดีที่สุดในการดื่มด่ำกับความงามของน้ำตกแห่งนี้คือการยืนบนสะพานแขวนที่สร้างขึ้นข้ามช่องเขาที่นี่

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: กันยายนถึงมกราคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: Madikeri (8kms)

5. น้ำตกชุนชีอันน่าหลงใหล

พีซี: youtube.com

ใกล้กับบังกาลอร์และมัยซอร์มาก น้ำตกชุนชีตกลงมาจากความสูงประมาณ 100 ฟุต โดยมีน้ำตกหลายชั้นไหลลงสู่แอ่งน้ำใส นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นเพราะผู้คนสามารถว่ายน้ำ เล่นและพักผ่อนได้ที่นี่ เพื่อเพิ่มความสวยงามของหินที่ก่อตัวขึ้นตามธรรมชาติ

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: กันยายนถึงธันวาคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: บังกาลอร์ (83kms)

วางแผนการมาเยือนบังกาลอร์กับ  บังกาลอร์ Trip Planner

6. ความงามแฝดของน้ำตกซังคามะและน้ำตกเมเคดาตู

พีซี: Nagarjun Kandukuru / Flickr 

สถานที่พักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีชื่อเสียงจากบังกาลอร์ น้ำตกแฝด Sangama และ Mekedatu ดูน่ารักกับน้ำที่พุ่งกระฉูด แม่น้ำ Arakavathi รวมเข้ากับแม่น้ำ Kaveri ที่ Sangama และเคลื่อนไปทาง Mekedatu ผ่านช่องเขาแคบ ช่องเขาแคบมากจนปีนข้ามได้ง่าย เวลาที่ดีที่สุดที่จะสัมผัสความงามของน้ำตกเหล่านี้คือการไปเยี่ยมชมน้ำตกเหล่านี้ในช่วงมรสุมที่น้ำจะพุ่งออกมาอย่างดีที่สุด

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: กันยายนถึงธันวาคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: บังกาลอร์ (93 Kms)

เริ่มเล่น Lucabet ที่มีโปรโมชั่นดีที่มาแรงที่สุด

7. น้ำตก Muthyala Maduvu ที่น่ารัก

พีซี: youtube.com

ในภาษากันนาดา Muthyalu หมายถึงไข่มุกและ Maduvu หมายถึงสระน้ำหรือสระน้ำ ความหมายค่อนข้างชัดเจน - ไข่มุกที่ลงไปในทะเล น้ำตก Muthyala Maduvu ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขาในสถานที่อันเงียบสงบเป็นผลงานชิ้นเอกของธรรมชาติ มองเห็นน้ำตกเหล่านี้เป็นศาลเจ้าเล็กๆ ที่อุทิศให้กับพระศิวะ  

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: สิงหาคมถึงพฤศจิกายน

สถานที่ใกล้ที่สุด: บังกาลอร์ (43 Kms)

8. น่านน้ำเต่าของน้ำตกเชลาวารา

พีซี: Wikimedia Commons

แม้ว่าน้ำตก Chelavaraจะมีตามฤดูกาล แต่ก็ให้ความงามสูงสุดทุกครั้งที่มีน้ำพุ่ง น้ำตกที่เรียกกันในท้องถิ่นว่า Emepaare ซึ่งหมายถึงเต่าในภาษา Kodava น้ำตกแห่งนี้ลดหลั่นลงมาเหมือนเต่าและด้วยเหตุนี้จึงเป็นชื่อของมัน 

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: สิงหาคมถึงพฤศจิกายน

สถานที่ใกล้ที่สุด: Coorg (43 Kms)

9. การพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบที่ Hebbe Falls

พีซี: Wikimedia Commons

ตั้งอยู่ในเขตChikmagalurของ Karnataka Hebbe ไหลลงมาจากความสูง 550 ฟุตในสองขั้นตอนเพื่อสร้าง Dodda Hebbe (Big Falls) และ Chikka Hebbe (Small Falls) สิ่งที่ทำให้น้ำตกนี้มีความสำคัญคือน้ำในน้ำตกนั้นถูกผสมด้วยสมุนไพรและสามารถรักษาโรคผิวหนังได้ การแช่ตัวในน้ำที่ผสมสมุนไพรเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: พฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์

สถานที่ใกล้ที่สุด: จิกมากาลูร์ (66 Kms)

10. น้ำตก Kalhatti อันงดงาม

พีซี: youtube.com

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามที่สุดรอบ ๆ เมือง Kemmanagundi น้ำตก Kalhatti ไหลลงมาผ่านเนินเขา Chandra Drona หน้าวัดVeerabhadreshwa ra วัดพระศิวะ ตามตำนานกล่าวว่าปราชญ์ Agastya ได้ทำการปลงอาบัติที่นี่

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: ตุลาคมถึงมีนาคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: Kemmanagundi (10 Kms)

11. น้ำตกอัปสรากอนดาที่มีเสน่ห์

พีซี: Sudarshana / Flickr

น้ำตกอัปสรา คอนดา ถูกนิยามว่าเป็นนางไม้แล้ว ดูมีเสน่ห์เมื่อลงจากที่สูง 10 เมตรลงไปในสระน้ำเบื้องล่าง ความน่าดึงดูดใจของน้ำตกแห่งนี้อยู่ที่ตรงที่หันหน้าไปทางทะเลและดูเหมือนทะเลสาบ ตามตำนานและนิทานพื้นบ้าน เทวดาเคยมาจากสวรรค์มาอาบน้ำในสระนั้น จึงได้ชื่อว่าอัปสรา คอนดา ว่ายน้ำที่นี่เพื่อสื่อสารกับธรรมชาติ

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: ตุลาคมถึงกุมภาพันธ์

สถานที่ใกล้ที่สุด: Murudeshwar (20 Kms)

โรงแรมในบังกาลอร์! จองกับเรา

12. น้ำตกฮิดลูเมนที่งดงาม

พีซี: Wikimedia Commons

น้ำตกฮิดลูมาเนที่ลดหลั่นลงมาใน 6 น้ำตกนั้นดูงดงามและน่าทึ่งอย่างยิ่ง หากต้องการไปให้ถึงฤดูใบไม้ร่วง คุณต้องเดินป่าที่ป่าทึบและปีนเขาด้วย หากคุณกำลังเดินป่าที่ชื่นชอบให้แน่ใจว่าจะวางแผนสำหรับเหล่านี้15 ที่ดีที่สุดมรสุม Treks ในอินเดีย

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: ตุลาคมถึงมีนาคม

สถานที่ที่ใกล้ที่สุด: Murudeshwar (72 Kms)

13. น้ำตกชุนชนกัตตตตตตตตตตต

พีซี: Wikimedia Commons

น้ำตกชุนชนาคาตต์เป็นน้ำตกยอดนิยมที่เกิดจากแม่น้ำโคเวอรี่ ตามตำนานเล่าขานเล่าว่า ท่านพระรามในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งอยู่ในป่า พักอยู่ในสถานที่แห่งนี้ตามคำสั่งของชนเผ่าคู่ชุนชาและชุนชี เชื่อกันว่าเทพธิดาสีดาเคยอาบน้ำในฤดูใบไม้ร่วงนี้

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: ตุลาคมถึงมกราคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: มัยซอร์ (55 Kms)

14. น้ำตกหนุมานกุนดีที่แปลกตา

พีซี: Wikimedia Commons

น้ำตกหนุมานกุนดีตั้งอยู่ใกล้ Sringeri & Kudremukh เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกตา น้ำตกแห่งนี้ตกจากความสูง 100 ฟุต ตั้งอยู่ในสถานที่อันเงียบสงบ ผู้คนพลุกพล่านและเงียบสงบ นี่คือความงดงามตามธรรมชาติที่คุณไม่ควรพลาด

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: ตุลาคมถึงมีนาคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: ศรีนครินทร์ (26 กม.)

15. น้ำตกบาร์คาน่าที่มีเสน่ห์

พีซี: youtube.com

Barkana Falls ตั้งอยู่ห่างจาก Udupi 52 กม. เป็นน้ำตกที่สูงเป็นอันดับ 10 ของอินเดียในป่าทึบของ Western Ghats ชื่อ Barkana มาจากคำว่า Barka ซึ่งหมายถึง 'Mouse Deer' และ Kana หมายถึง 'Home'

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม: กันยายนถึงมีนาคม

สถานที่ใกล้ที่สุด: Udupi (52 Kms)

คุณอยากไปเที่ยวน้ำตกแห่งใด แจ้งให้เราทราบ.

คุณอาจต้องการอ่าน:

10 ทริปวันหยุดสุดสัปดาห์ใกล้บังกาลอร์ภายใต้ Rs. 5000

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา