How to จัดเฟอร์นิเจอร์ ออฟฟิศ โมเดิร์นให้เข้าที่ ปลุกไอเดียสร้างสรรค์ในตัวคุณ

rabbitdy

เริ่มเข้าขีดเขียน (25)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:23
เมื่อ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2564 11.59 น.

 

การนั่งทำงานในสภาพแวดล้อมเดิม ๆ ก็ส่วนที่ทำให้ไอเดียของเราตีบตันจนคิดอะไรไม่ออก แต่ด้วยการจัดเฟอร์นิเจอร์ ออฟฟิศ โมเดิร์นของคุณเสียใหม่ โดยวิธีอันเรียบง่ายนี้จะช่วยกระตุ้นไอเดียสร้างสรรค์ เสริมสร้างแรงบันดาลใจ แถมไม่ทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่ายกับการต้องนั่งทำงานในมุมเดิม ๆ อีกด้วย ดังนั้นในวันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดี ๆ ในการจัดเฟอร์นิเจอร์ ออฟฟิศมาฝาก ซึ่งเคล็ดลับที่ว่าจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า !

 

- จัดแสงสว่างให้เหมาะแก่การทำงาน

แสงสว่างบนโต๊ะทำงาน สวยๆ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการทำงานให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยคุณควรเลือกใช้แสงที่มีโทนสีสบายตาไม่เจิดจ้าหรือหรี่เล็กจนเกินไป ทั้งนี้เพื่อสร้างบรรยากาศอันเหมาะสมและทะนุถนอมสายตาระหว่างการทำงาน

 

- ชั้นวางหนังสือและตู้เก็บของ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นโตที่ไม่ควรมองข้าม

ชุดเฟอร์นิเจอร์ที่มักจะมาพร้อมกับโต๊ะทำงานไม้นั้น ได้แก่ ชั้นวางหนังสือและตู้เก็บของ ซึ่งคุณจะวางมุมไหนของห้องก็ได้ตามใจชอบ แต่ขอแนะนำให้เว้นระยะห่างจากผนังห้องสักหน่อย เพื่อที่เวลาทำความสะอาดจะได้ไม่ต้องเคลื่อนย้ายให้ลำบาก เพราะบริเวณด้านหลังชั้นวางหนังสือและตู้เก็บของเป็นแหล่งสะสมฝุ่นชั้นดี ที่ใครหลายคนมักจะลืมทำความสะอาดและมองข้ามไป

 

- วางกระถางต้นไม้บนโต๊ะทำงานของคุณ

ไม่ว่าจะโต๊ะทำงาน ขนาดเล็กหรือใหญ่ การหากระถางต้นไม้เล็ก ๆ มาวางบนโต๊ะทำงานจะทำให้คุณมีมุมพักสายตา ไว้สำหรับมองดูเพลิน ๆ ซึ่งช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายความตึงเครียด และลดอาการล้าของสายตาได้ดีทีเดียว

 

- ตั้งโต๊ะทำงานเข้ามุมหน้าต่าง

พื้นที่บริเวณหน้าต่างห้องจะทำให้คุณตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะมีแสงจากธรรมชาติส่องทั่วถึง จึงไม่ต้องกลัวว่าแสงสว่างจะไม่เพียงพอขณะทำงานหน้าคอมพิวเตอร์หรืออ่านหนังสือเลย แถมเวลาเบื่อ ๆ คุณก็มีวิวภายนอกให้มอง เพื่อเป็นการพักสายตาอีกด้วย

 

- โต๊ะทำงานไม่ควรอยู่ในห้องนอน

สำหรับใครที่ Work from Home ทางที่ดีควรจัดให้มีห้องทำงานแยกเดี่ยวไปเลย ก็จะช่วยให้คุณมีสมาธิจดจ่อกับการทำงานได้เต็มที่ อีกทั้งคุณยังมีพื้นที่ใช้สอยในการวางโต๊ะทำงานมีปลั๊กหรือโต๊ะทำงานมีที่ชาร์จ USB ได้อีกต่างหาก เพราะเชื่อแน่ว่าถ้านั่งทำงานอยู่ใกล้เตียงนอนล่ะก็ เป็นต้องล้มลงนอนแทบทุกราย

 

 

ทั้งหมดนี้คือ เคล็ดลับ How to จัดเฟอร์นิเจอร์ ออฟฟิศ โมเดิร์น เพื่อปลุกไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ ๆ รวมถึงช่วยผ่อนคลายความอ่อนล้าและเบื่อหน่ายจากการทำงาน ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ไม่ว่าคุณจะทำงานที่ออฟฟิศหรือ Work From Home ก็ตาม เพียงแต่จัดเฟอร์นิเจอร์ ออฟฟิศเสียใหม่อะไร ๆ ก็จะดีขึ้นได้อย่างแน่นอน !!

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย rabbitdy เมื่อ27 ธันวาคม พ.ศ. 2564 12.00 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา