ค่าจดทำนองที่เราควรที่เราควรรู้

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (698)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1214
เมื่อ 14 มกราคม พ.ศ. 2565 17.42 น.

สำหรับในปัจจุบันทางเดินของอสังหาริมทรัพย์เราก็คงจะทราบกันดีว่าด้วยในปัจจุบันนั้นมีความต้องการสูงมากก็จริงแต่ทว่าความต้องการซื้อนั้นเลยกำลังซื้อของประชาชนก็ยังอยู่ในระดับที่ไม่ได้มากเท่าไหร่แต่ทว่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เราได้เห็นกันอยู่นั้นก็มีการก่อสร้างกันมากมายโดยเฉพาะในเรื่องของแบบ บ้านสวย ต่างๆหรือในลักษณะที่เป็น ทาวน์โฮม หรือทาวน์เฮ้าส์และโครงการที่เป็นคอนโดวันนั้นก็มีอยู่มากมายหลากหลายโครงการแต่ว่าการที่เราจะเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบนั้นเราก็จำเป็นที่จะต้องดูในเรื่องของตัวเราว่าเราชื่นชอบในรูปแบบใดในการเลือกซื้อของเราเหมาะสมกับและสไตล์การใช้ชีวิตในรูปแบบใดด้วยเพื่อที่จะได้ช่วยทำให้การเลือกซื้อของเรานั้นได้ประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

โดยการที่เพื่อนคนไหนใดก็ตามที่มีความประสงค์ต้องการที่จะซื้อบ้างซื้อคอนโดหนูได้มีการผ่อนบ้านหรือผ่อนคอนโดจนครบกำหนดสัญญาแล้วนั้นเราก็มีอีกหนึ่งเรื่องที่อยากจะให้เพื่อนๆได้ลองหาข้อมูลการเอาไว้ด้วยก็คือในเรื่องของ ค่าจดจำนอง รวมไปถึงค่าจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ด้วยว่าในปัจจุบันนั้นมีการประกาศค่าธรรมเนียมต่างๆในเรื่องนี้เอาไว้ที่เท่าไหร่ซึ่งในปัจจุบันนั้นแม้ว่าเราจะเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ทำเลใดก็ตาม ทั้งที่เป็น ทาวน์โฮม ปิ่นเกล้า หรือในพื้นที่ทำเลใดๆก็ตามในปัจจุบันเราก็จะเห็นได้ว่าทางคณะรัฐมนตรีนั้นได้มีการประกาศในเรื่องของการลดค่าธรรมเนียมในการโอนอสังหาริมทรัพย์และการจดทะเบียนจำนองอสังหาริมทรัพย์ซึ่งแต่เดิมนั้นเรื่องของค่าจดทะเบียนการบูรณะสังหาริมทรัพย์เราจำเป็นที่จะต้องจ่ายในอัตราร้อยละ 2 และในเรื่องของค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จากการจดทะเบียนการโอนอสังหาริมทรัพย์ในครั้งเดียวกันนั้นจากเดิมก็จะมีการเก็บในอัตราร้อยละ 1 ก็ได้มีการปรับลดลงมาโดยปรับเป็นร้อยละ 0.01 ฉะนั้นแล้วถ้าหากว่าเราดูในเรื่องของตัวเลขแล้วนั้นเราก็จะเห็นได้ว่าแต่ละจุดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นการโอนในการจำนองก็ตามนั้นมีอัตราที่ปรับลดลงเป็นอย่างมากซึ่งมันก็จะช่วยทำให้เราลดค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ลงมาได้ นอกจากนี้แล้วนั้นเราก็ยังที่จะให้เพื่อนๆได้รู้ในเรื่องของค่าใช้จ่ายอื่นที่เราจำเป็นจะต้องเสียในรายย่อยหลังจากที่ใดและทำการทำสัญญามาแล้วด้วยว่าเราจำเป็นที่จะต้องจ่ายในเรื่องใดอีกหรือไม่ซึ่งถ้าหากว่าเรารู้ในเรื่องของภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มันก็จะช่วยทำให้เราวางแผนในเรื่องของการบริหารจัดการเงินได้ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

แล้วจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็มาว่าเราช่วยทำให้เพื่อนคนใดก็ตามที่กำลังวางแผนเรื่องของการซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือได้ทำการผ่อนชำระในเรื่องของธนาคารสินเชื่อต่างๆเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์จนครบถ้วนแล้วเหลือแต่ในเรื่องของการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ทุนจดทะเบียนจำนองอสังหาริมทรัพย์และดูข้อมูลในเรื่องการด้วยซึ่งมันก็เป็นประโยชน์กับตัวเราเรื่องของสัดส่วนที่เราออกจะช่วยทำให้ลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ดนั่นเอง

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา