4 คำถามเกี่ยวกับ ‘ผ้าเช็ดตัว กันไรฝุ่น’ ที่คนเป็นภูมิแพ้อยากรู้มากที่สุด

rabbitdy

เริ่มเข้าขีดเขียน (24)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:23
เมื่อ 28 มกราคม พ.ศ. 2565 14.02 น.

 

ในช่วงที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลต่อการดำเนินชีวิตเช่นนี้ ใครหลายคนอาจต้องอยู่แต่ในห้องที่มีฝุ่นคละคลุ้งตลอดทั้งวัน และหากคนคนนั้นเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วก็ยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่ ด้วยเหตุนี้ “ผ้าเช็ดตัว กันไรฝุ่น” จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยปกป้องและบรรเทาอาการแพ้ลงได้ แต่ถึงกระนั้น เชื่อว่าคนจำนวนไม่น้อยคงเกิดคำถามขึ้นในใจเกี่ยวกับคุณสมบัติของผ้าผืนนี้ ฉะนั้นในวันนี้เรามี 4 คำถามที่จะตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับผ้าเช็ดตัว กันไรฝุ่นมาบอกกล่าวให้ได้รู้กัน เอาเป็นว่า เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า !!

 

1.ผ้าเช็ดตัว ผ้าฝ้ายผืนนี้สามารถกันไรฝุ่นได้อย่างไร ?

นอกจากจะเป็นผ้าเช็ดตัวซับน้ำดีแล้ว ตัวเนื้อผ้ายังมีขนาดรูที่เล็กกว่าตัวไรฝุ่นและมูลของมัน ดังนั้นไรฝุ่นจึงไม่สามารถเล็ดลอดหรือเกาะติดอยู่กับผ้าผืนนี้ได้อย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าคุณจะหยิบมาใช้เช็ดตัวหลังจากอาบน้ำหรือว่ายน้ำเสร็จก็ไม่ต้องกลัวอาการภูมิแพ้กำเริบอีกต่อไป

 

2.หลังจากซื้อผ้าเช็ดตัวป้องกันไรฝุ่นมาใช้แล้ว อาการแพ้จะไม่กำเริบจริงหรือไม่ ?

เป็นความจริง เพราะมีรายงานการวิจัยระบุไว้ว่า การหลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้จะช่วยให้อาการทุเลาลงและป้องกันไม่ให้อาการหนักขึ้น ด้วยเหตุนี้ คุณจึงควรทำการสำรวจข้าวของภายในบ้านอย่างจริงจัง เพื่อที่จะกำจัดแหล่งสะสมของสารก่อภูมิแพ้ออกไปให้หมด เช่น ถ้าพบว่าผ้าม่านเริ่มมีฝุ่นเกาะก็ให้รีบนำไปซักทำความสะอาดทันที หรือกับผ้าเช็ดตัว เหม็นอับก็ควรนำไปซักจนแน่ใจว่าผ้าขนหนู ไร้กลิ่นอับเป็นดีที่สุด

 

 

3.ผ้าเช็ดตัว กันไรฝุ่นจำเป็นมากน้อยแค่ไหน ?

จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะลองคิดสภาพเมื่อภูมิแพ้กำเริบจะมีอาการคันจมูก คันตา มีผื่นขึ้นตามร่างกาย น้ำมูกไหล หายใจไม่สะดวก และอื่น ๆ ซึ่งอาการเหล่านี้ล้วนสร้างความรำคาญต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างยิ่ง ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัย คุณควรทลายแหล่งสะสมฝุ่นภายในบ้านให้สิ้น และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันไรฝุ่นเป็นหลัก เท่านี้ก็สบายใจได้ในระดับหนึ่งแล้ว

 

4.ผ้าเช็ดตัว กันไรฝุ่นช่วยลดอาการหอบได้มากน้อยแค่ไหน ?

การใช้ผลิตภัณฑ์กันไรฝุ่นเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ หากแต่คุณควรรักษาความสะอาดร่วมด้วยจึงจะเห็นผล โดยอะไรก็ตามที่สามารถซักทำความสะอาดได้ เช่น ชุดเครื่องนอน, ผ้าม่าน, ตุ๊กตา หรือผ้าขนหนู แนะนำให้ซักทำความสะอาด 2 สัปดาห์ต่อครั้ง หรือถ้าไม่มีเวลาก็สักเดือนต่อครั้ง อาการหายใจหอบจึงจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ คำถามเรื่องผ้าเช็ดตัว กันไรฝุ่นทั้ง 4 ข้อข้างต้น เนื่องด้วยในปัจจุบันปัญหาไรฝุ่นส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนเป็นโรคภูมิแพ้อย่างมาก  ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดข้าวของภายในห้องต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันไรฝุ่น จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา