แมลงวันสเปน ความเชื่อปลุกเร้าทางเพศที่ต้องระวัง!

AllYouShouldKnow

เริ่มเข้าขีดเขียน (16)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:10
เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 23.22 น.

แมลงวันสเปน ความเชื่อปลุกเร้าทางเพศที่ต้องระวัง!

เมื่อต้องการมีเพศสัมพันธ์เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะรู้จักความเชื่อเกี่ยวกับ “แมลงวันสเปน” ว่าเป็นยาปลุกเร้าอารมณ์เมื่อต้องการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเมื่อรับประทานแล้วร่างกายจะเกิดอาการร้อนรุ่ม เคลิบเคลิ้ม และมีความต้องการทางเพศสูงมากขึ้น แต่ในความเป็นจริง แมลงวันสเปนจะช่วยเรื่องการปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศหรือไม่ และเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือเปล่า บทความนี้จะอธิบายข้อสงสัยความเชื่อเกี่ยวกับแมลงวันสเปนให้กับทางผู้อ่าน

แมลงวันสเปน คืออะไร

 

แมลงวันสเปน (Spanish Fly) คือ แมลงปีกแข็งสีเขียวมรกตที่มีสารแคนธาริดิน(cantharidin) อยู่ ซึ่งมีความเชื่อว่าสารแคนธาริดินนั้นจะเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศให้สูงมากขึ้น จึงมีการนำปีกที่มีส่วนผสมของสารแคนธาริดินไปตากแห้งแล้วทำการบดให้ละเอียดจนเป็นผง จากนั้นก็นำไปผสมกับสารสกัดหรือสมุนไพรชนิดอื่นที่มีสรรพคุณที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ โดยมักจะพบผลิตภัณฑ์แมลงวันสเปนในรูปแบบของเหลว ที่มีสีใส และไม่มีกลิ่น

ต้นกำเนิดแมลงวันสเปนมาจากไหน

แม้มีชื่อว่าแมลงวันสเปนแต่ไม่ได้มีต้นกำเนิดมาจากแมลงวันแต่อย่างใด ในความเป็นจริงแล้ว แมลงวันสเปน มีต้นกำเนิดจากตระกูล Meloidae ซึ่งเป็นกลุ่มด้วงน้ำมัน ลักษณะหัวใหญ่ ปีกแข็ง มีสารแคนธาริดินที่มีความเชื่อว่าเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศบริเวณปีก มักพบแมลงวันสเปนบริเวณยุโรปตอนใต้ โดยส่วนมากจะพบอยู่ในประเทศสเปน 

ว่ากันว่าแมลงวันสเปน เป็นยาปลุกเซ็กส์ที่เป็นที่รู้จักกันมาอย่างช้านาน โดยมีบันทึกที่เล่าต่อกันมาว่าผู้คนในสมัยก่อน รวมถึงกษัตริย์หลาย ๆ ประเทศก็มีการใช้แมลงวันสเปนในเวลาที่ต้องการปลุกเร้าเพิ่มอารมณ์ทางเพศ

แมลงวันสเปนประกอบส่วนผสมอะไรบ้าง 

แมลงวันสเปน มีส่วนผสมหลัก คือ สารแคนธาริดิน(cantharidin) ที่นำมาจากปีกของแมลงวันสเปนที่นำไปตากแห้งและบดให้เป็นผงละเอียด และยังมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อ เช่น

  • กรดอะมิโน L-Arginine ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว เวลามีเพศสัมพันธ์
  • กัวรานา (Guarana) สารที่อยู่ในกัวรานาช่วยทำให้ร่างกายตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า และเพิ่มพลังให้กับร่างกาย
  • โสมเกาหลี (Panax Ginseng) ช่วยกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ ควบคุมการไหลเวียนโลหิต และทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า
  • หญ้าแพะหงี่ (Horny Goat Weed) ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ และกระตุ้นความต้องการทางเพศ

ความเชื่อเกี่ยวกับสรรพคุณของแมลงวันสเปน

มีความเชื่อที่มีอยู่มานานแล้วว่าเมื่อรับประทาน แมลงวันสเปน จะทำให้ร่างกายเกิดอาการร้อนวูบวาบ มีอารมณ์ความต้องการทางเพศสูงมากจนไม่สามารถควบคุมร่างกายได้ ซึ่งทำให้มีการใช้ในเวลาที่ต้องการมีเพศสัมพันธ์กันอย่างแพร่หลาย โดยในแมลงวันสเปน พบสารแคนธาริดิน(cantharidin) ที่เชื่อกันว่าสารตัวนี้จะคอยกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกมีอารมณ์ทางเพศมากขึ้น แต่ความจริงแล้ว สารแคนธาริดิน มีฤทธิ์กัดกร่อน เมื่อรับประทานแมลงวันสเปนเข้าไป สารตัวนี้จะทำปฏิกิริยาในร่างกาย ทำให้ทางเดินอวัยวะ รวมถึงอวัยวะเพศ เกิดอาการระคายเคืองหรืออาการอักเสบ และทำให้เลือดหล่อเลี้ยงบริเวณอวัยวะเพศ จึงทำให้ผู้ที่รับประทานแมลงวันสเปนเข้าไปทึกทักไปเองว่าร่างกายเกิดความรู้สึกเหมือนมีอารมณ์ทางเพศสูงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั่นเอง

แมลงวันสเปนกับอันตรายถึงชีวิต

แม้ว่าจะมีการใช้แมลงวันสเปนเพื่อปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศกันอย่างแพร่หลาย แต่ที่จริงแล้ว การใช้แมลงวันสเปน เป็นสิ่งที่อันตรายเป็นอย่างมาก เพราะในแมลงวันสเปนพบสารแคนธาริดินมีฤทธิ์กัดกร่อน ทำให้บริเวณทางเดินปัสสาวะ และอวัยวะเพศเกิดอาการระคายเคือง อีกทั้งยังทำให้เกิดอาการเลือดคลั่งที่หลอดเลือดจึงทำให้บริเวณนั้นเกิดอาการอักเสบ หากรับประทานเกินขนาดก็จะทำให้เกิดอาการช็อค หมดสติ ซึ่งยิ่งรับประทานมาก ก็จะยิ่งทำให้อาการมีความรุนแรงมากขึ้นจนส่งผลอันตรายต่อร่างกายจนถึงชีวิต

รีวิวแมลงวันสเปน ของแท้ ของปลอม ดีจริงไหม

สำหรับผู้ที่หาข้อมูลรีวิวตามกระทู้ pantip หรือตามเว็บไซต์ต่าง ๆ มักจะมีการเล่าถึงสรรพคุณเกี่ยวกับแมลงวันสเปน ของแท้ ของปลอม ในฐานะยาปลุกเซ็กส์ ว่าใช้แล้วเกิดอารมณ์พลุ่งพล่าน ครึกครื้นขึ้นจริง แต่ที่จริงแล้ว การใช้แมลงวันสเปน นับว่ามีความอันตรายอย่างมากแม้ว่าจะเป็นของแท้ หรือของปลอม เนื่องจากสารแคนธาริดินจะทำให้ทางเดินปัสสาวะรวมถึงอวัยวะเพศเกิดอาการระคายเคือง ในบางคนอาจมีอาการแพ้ซึ่งอาจส่งผลถึงชีวิต โดยเฉพาะของที่มีราคาถูกอาจจะมีการใส่สารเคมีบางอย่างเข้าไป ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต

สรุป

การใช้แมลงวันสเปนในการปลุกเซ็กส์เป็นสิ่งที่อันตรายต่อร่างกายซึ่งอาจส่งผลถึงชีวิต อีกทั้งการใช้แมลงวันสเปนเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในประเทศไทยอีกด้วย ดังนั้น หากต้องการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ควรหาวิธีอื่น ๆ แทนการใช้แมลงวันสเปน เช่น การใช้เวลาเล้าโลมอีกฝ่ายมากขึ้น รวมถึงการรับประทานอาหารผลิตภัณฑ์เสริมสมรรถภาพทางเพศที่มีความปลอดภัย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยระหว่างทำกิจกรรมร่วมรัก

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา