ฉีดฟิลเลอร์ขมับ เสริมโหงวเฮ้งให้ดีขึ้นได้อย่างไร? อันตรายไหม? (2022)

MeMothisa

หัดอ่านหัดเขียน (7)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:4
เมื่อ 11 มีนาคม พ.ศ. 2565 23.44 น.

ฉีดฟิลเลอร์ขมับ

ฟิลเลอร์ขมับ คือ นวัตกรรมทางด้านความงาม ช่วยปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนสวยงามมากยิ่งขึ้น ช่วยให้หน้าดูหวานขึ้น ปรับบริเวณโหนกแก้มที่เห็นเด่นชัดให้ดูคล้ายยุบลง อีกทั้งคนที่มีความเชื่อเรื่องโหงวเฮ้งว่า หญิงที่มีลักษณะขมับที่ดีจะมีชีวิตที่สุขสบาย และมีคู่ที่ดีให้การดูแลอุปถัมภ์

ฉีดฟิลเลอร์ขมับช่วยให้หน้าดูอ่อนเยาว์ (ร่วมกับการฉีดเมโสแฟตและร้อยไหม)

ฟิลเลอร์ขมับ คืออะไร?

ฟิลเลอร์ขมับ คือ หนึ่งในหัตถการด้านการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น เป็นการฉีดสารเติมเต็มจำพวก HA หรือ Hyaluronic Acid (ไฮยาลูโรนิค แอซิด) เพื่อแก้ปัญหาขมับยุบ ขมับตอบเห็นเป็นแอ่งลึก ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนานเพราะไม่ต้องเจ็บตัวมากเหมือนการผ่าตัดศัลยกรรม

รีวิว เติมฉีดฟิลเลอร์ขมับ ช่วยเสริมโหงวเฮงให้ดีขึ้น ลดโหนกแก้มให้เด่นน้อยลงได้

(ตัวอย่างรีวิว ฉีดฟิลเลอร์ขมับ 1 cc ลดโหนกแก้ม เสริมโหงวเฮง)

(ตัวอย่างรีวิว ฉีดฟิลเลอร์ขมับข้างละ 1 cc และเติมฟิลเลอร์คาง 1 cc )

สาเหตุของการมีขมับลึก ขมับตอบ

ในผู้ที่มีขมับตอบลึก อาจส่งผลให้ขาดความมั่นใจในตัวเอง เพราะใบหน้าจะดูทรุดโทรม ดูมีอายุกว่าวัยที่แท้จริง จากโหนกแก้มที่ดูเด่นชัด ใบหน้าไม่ได้สัดส่วน และต้นเหตุที่ทำให้ขมับลึก ได้แก่

  • คนไข้บางคนที่ได้รับการจัดฟัน อาจพบว่ากล้ามเนื้อที่ใช้ในการเคี้ยวอาหารทำงานลดลง และมีปัญหาเรื่องขมับตอบมากกว่าเดิม จากการที่กล้ามเนื้อ เทมโพราลิส (Temporalis Muscle) ที่อยู่บริเวณข้างขมับเกิดลีบเล็กลง
  • ขมับลึกเห็นเป็นรอยบุ๋มยุบลงไป เกิดจากวัยที่เพิ่มขึ้น เกิดการฝ่อลง ยุบลงของชั้นไขมัน, กล้ามเนื้อ และกระดูก
  • ขมับตอบจากพันธุกรรม แต่ละคนมีโครงสร้างกะโหลกศีรษะที่แตกต่างกันออกไป ในคนที่มีปัญหาขมับตอบลึกกว่าคนอื่น อาจเกิดจากกล้ามเนื้อด้านในเกิดการฝ่อตัวลง หรือมีขนาดเล็กกว่าปรกติ ไม่ได้สมดุลกับผิวหนังตรงด้านนอก ซึ่งโดยทั่วไปแล้วกระดูกส่วนขมับ, แก้ม, หน้าผาก กล้ามเนื้อจะมีลักษณะบางกว่าตรงอื่น

ขอบคุณข้อมูล ฟิลเลอร์ขมับ ช่วยลดโหนกแก้ม เสริมโหงวเฮ้งรับทรัพย์ จาก Youtube Channel: V Square Clinic

ฉีดฟิลเลอร์ขมับ อันตรายหรือไม่?

ถ้าเลือกฉีดฟิลเลอร์ขมับกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ เลือกใช้ฟิลเลอร์แท้ ฉีดในคลินิกที่ได้มาตรฐาน ก็ไม่ต้องกังวลใจในประเด็นเรื่องความปลอดภัยค่ะ

ควรฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ที่มีความชำนาญ เพราะขมับคือบริเวณที่มีเส้นเลือดเชื่อมไปยังลูกตาได้

ทั้งนี้ประสบการณ์ของคุณหมอเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะการฉีดฟิลเลอร์ขมับเป็นบริเวณที่มีความเสี่ยงสูงหากฉีดโดยหมอกระเป๋า หรือบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ และยังเป็นจุดที่มีเส้นเลือดสำคัญที่เชื่อมไปสู่ลูกตาได้ ปริมาณที่ใช้สำหรับฉีดในแต่ละจุดค่อนข้างมาก จึงต้องอาศัยเทคนิคการฉีดที่แม่นยำ

ปัจจุบันนี้การทำฟิลเลอร์ขมับปลอดภัยสูง เพราะแม้เส้นเลือดจะมีการอุดตัน แต่แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจะใช้เทคนิคแก้ไขได้อย่างทันการณ์ โดยฉีดสลายฟิลเลอร์ สามารถแก้ไขให้กลับคืนมาได้ภายใน 1-2 อาทิตย์ ไม่ทำให้เกิดตาบอดหรือเนื้อตายในภายหลังค่ะ

ข้อดีของการฉีด ฟิลเลอร์ขมับ มีอะไรบ้าง?

หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ ผิวหนังตรงช่วงขมับจะได้รับความชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้น ผิวจึงเต่งตึงขึ้น ริ้วรอยบริเวณหางตาดูดีขึ้น ใบหน้ากลับมาอ่อนเยาว์ได้อีกครั้ง ดูสวยหวาน เป็นการเพิ่มเสน่ห์แก่ผู้พบเห็น อีกทั้งยังแก้ปัญหาหลัก ๆ ได้แก่

  1. ช่วยเติมเต็มขมับให้เรียบเนียน ปรับโหงวเฮ้งให้ดีขึ้น ขจัดปัญหาขมับตอบอันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โหงวเฮ้งหน้าไม่ดี
  2. แก้ปัญหาขมับยุบ ขมับตอบ ที่ทำให้หลายคนเสียความมั่นใจ
  3. ช่วยแก้ปัญหาใบหน้าที่ดูโทรม ขาดความสดใส จากขมับที่เป็นแอ่งลึก

หน้าดูโทรม ดูแก่ก่อนวัย จากการยุบตัวลงของเนื้อขมับ

ฉีดฟิลเลอร์ขมับต้องใช้กี่ cc ? เลือกฉีดยี่ห้อไหนดี?

3 รุ่นหลัก ๆ ของฟิลเลอร์ที่ใช้เติมขมับ ได้แก่

  • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm Ultra Plus (อยู่ได้นาน 1 ปี) ฉีดฟิลเลอร์ขมับ ราคา 9,900.- บาท ต่อปริมาณ 1 CC
  • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm Voluma (อยู่ได้นาน 18 เดือน) ฉีดฟิลเลอร์ขมับ ราคา 13,000.- บาท ต่อปริมาณ 1 CC
  • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane Volyme (อยู่ได้นาน 18 เดือน) เหมาะสำหรับผู้ที่ลักษณะผิวบางมาก ฉีดฟิลเลอร์ขมับ ราคา 13,000.- บาท ต่อปริมาณ 1 CC

รีวิวฟิลเลอร์คางและขมับ ช่วยให้รูปหน้าโดยรวมเข้ารูป ละมุนเป็นธรรมชาติ จาก Youtube Channel: V Square Clinic

คุณหมอจะแนะนำยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว และปัญหาที่คนไข้กังวลใจ ทั้งนี้บริเวณขมับคือจุดที่สามารถเลือกใช้ filler ได้หลายรุ่น แต่ฟิลเลอร์ตัวที่คงอยู่ได้ยาวนานที่สุดคืออันดับต้น ๆ ที่เราควรพิจารณาเลือกใช้ค่ะ

สำหรับปริมาณที่ใช้เติมฟิลเลอร์ขมับ คุณหมอจะใช้ข้างละประมาณ 1-2 cc เป็นส่วนใหญ่ค่ะ ซึ่งจะใช้ในปริมาณมากน้อยเพียงใดนั้นจะพิจารณาบริเวณขมับของเราว่าตอบลึกมากหรือไม่

ใครบ้างที่เหมาะกับการฉีด ฟิลเลอร์ขมับ?

  • คนที่มีปัญหาขมับตอบ จากการลดน้ำหนักจนได้หุ่นเพรียวสวยแล้ว แต่เนื้อบริเวณใบหน้ากลับยุบหายไปจนหน้าดูร่วงโรย ไม่สดใสเหมือนก่อน สามารถเติมฟิลเลอร์ขมับเพื่อใบหน้าที่เต็มสวยได้สัดส่วนที่ดีขึ้นได้ค่ะ
  • ฉีดฟิลเลอร์ขมับช่วยแก้ปัญหาโหนกแก้มเด่น อันมีต้นเหตุจากการยุบตัวลงของเนื้อแก้มและขมับ หลังเติม filler แล้วโหนกแก้มจะดูเด่นน้อยลง หน้าดูหวานละมุนขึ้นกว่าเดิม
  • ฟิลเลอร์ขมับเหมาะสำหรับคนที่อยากปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนงดงามยิ่งขึ้น ตามความเชื่อด้านโหงวเฮ้งอันเป็นศาสตร์ของชาวจีน ขมับที่เต็มสวย รับกับใบหน้าที่ได้รูปจากการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก จะเสริมโหงวเฮ้งให้ดีขึ้น

อยากเสริมโหงวเฮ้ง ฉีดฟิลเลอร์ขมับ ช่วยได้จริงหรือ?

ตามหลักโหงวเฮ้ง การมีขมับที่เต็มสวยในผู้หญิง จะช่วยในเรื่องการดึงดูดเพศตรงข้าม เนื่องจากในยุคก่อนขมับเต็มคือคนที่มีสุขภาพสมบูรณ์ เสริมโหงวเฮ้งให้ดียิ่งขึ้น การฉีดฟิลเลอร์ขมับจึงมีส่วนช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ใครที่มีโหนกแก้มเด่น มักจะมีใบหน้าไม่ได้สัดส่วน ดูไม่เรียว แต่เป็นทรงสี่เหลี่ยม รวมถึงคนที่มีลักษณะขมับเป็นแอ่งยุบลงไป จะส่งผลให้โหนกแก้มเห็นเด่นชัด ใบหน้ามักจะมีลักษณะหนังติดกระดูก ไม่ค่อยมีเนื้อ เหล่านี้ล้วนเป็นทรงหน้าที่พบได้ในคนมีอายุเยอะเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าคนรุ่นราวคราวเดียวกันค่ะ

ขมับที่ได้รูปดูอิ่มเอิบเต็มสวยโดยเฉพาะในผู้หญิง จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดเนื่องจากเป็นบริเวณที่บอกถึงความแข็งแรงสมบูรณ์ด้านสุขภาพตามความเชื่อในยุคก่อน การฉีดฟิลเลอร์ขมับสามารถแก้ปัญหาโหนกแก้มเด่นให้ดูดีขึ้นได้ รวมถึงปรับใบหน้าให้ได้รูป สัดส่วนโครงหน้างดงามยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่อยากลดโหนกแก้มโดยไม่ต้องผ่าตัด แพทย์มักแนะนำให้เติมฟิลเลอร์แก้มตอบร่วมกับการฉีดฟิลเลอร์ขมับค่ะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา