องค์ความรู้เกี่ยวกับกรดอะมิโนที่เราอยากให้เพื่อนๆ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (699)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1215
เมื่อ 26 มีนาคม พ.ศ. 2565 12.41 น.

สำหรับในปัจจุบันนั้นแน่นอนว่าเรื่องของสุขภาพร่างกายต่างๆเป็นสิ่งที่ทำให้เราหลายๆคนนั้นต่างก็มองหากันมากยิ่งขึ้นแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามในการที่เรามีสุขภาพร่างกายที่ดีแล้วนั้นมันก็ทำให้เรานั้นสามารถที่จะใช้ชีวิตต่างๆได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและก็การที่เรานั้นมีสุขภาพที่ดีแล้วนั้นมันก็จะช่วยทำให้เราสามารถนำเวลาของชีวิตไปใช้ในส่วนต่างๆมากยิ่งขึ้นโดยที่ไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องของปัญหากำลังกายกันเลยทีเดียวซึ่งถ้าหากว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่สุขภาพของเราไม่ดีนั้นสิ่งที่ตามมาเลยก็คือในเรื่องของความเครียดฉะนั้นแล้วเราจึงอยากที่จะให้เพื่อนได้หันมาดูแลสุขภาพร่างกายของเรากันมากยิ่งขึ้นนั่นเองซึ่งในวันนี้นั้นเราก็จะพาเพื่อนๆนั้นมาทำความรู้จักแก้วกับอีกหนึ่งสิ่งที่เรานั้นน่าจะเคยได้ยินแต่อาจจะไม่เข้าใจมาฝากป้าด้วยซึ่งนั่นก็คือในเรื่องของ กรดอะมิโน คือ อะไรมาฝากกันด้วย

ซึ่งถ้าหากว่าเราพูดถึงในเรื่องของกรดอะมิโนแล้วนั้นแน่นอนว่าหลายๆคนก็อาจจะเคยได้ยินคำนี้มาบ้างแต่อาจจะยังไม่เข้าใจซึ่งถ้าให้พูดง่ายๆเลยก็คือกรดอะมิโนนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้จะต้องมีและจะมีอยู่ด้วยกัน 20 ชนิดเหมือนๆกันฉะนั้นแล้วสำหรับกรดอะมิโนนั้นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในร่างกายแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทซึ่งก็คือกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายและกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นชนะแล้วถ้าหากว่าเพื่อนคนใดก็ตามที่ขาดในเรื่องของโปรตีนต่างๆนั้นสิ่งหนึ่งที่เราอยากจะให้เพื่อนๆได้ดูกันเลยก็คือในเรื่องของกรดอะมิโนว่าเราได้รับในสัดส่วนที่พอเหมาะมากน้อยแค่ไหนเพราะกรดอะมิโนนั้นถือได้ว่าเป็น 50% ของร่างกายที่เป็นส่วนของของแข็งเลยก็ว่าได้ฉะนั้นแล้วการได้รับกรดอะมิโนที่เหมาะสมก็ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้ร่างกายของเรานั้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและถ้าหากว่าเราพูดถึงกรดอะมิโนที่จําเป็นต่อร่างกายของเราแล้วนั้นก็จะมีอยู่ด้วยกัน 9 ชนิดซึ่ง 9 ชนิดนี้ก็จะมีส่วนสำคัญมากๆต่อร่างกายของเรายกตัวอย่างเช่นในเรื่องของ กรดอะมิโนที่เรียกว่าไลซีนที่จะมีส่วนสำคัญในการดูดซึมแคลเซียมและช่วยในเรื่องของการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันการผลิตฮอร์โมนพลังงานด้านต่างๆรวมไปถึงเอนไซม์และอีลาสติน หรือถ้าหากว่าเป็นกรดอะมิโนที่เรียกว่าที่ดินนั้นก็จะเป็นกรดอะมิโนที่ใช้ในการผลิตฮิสตามีนที่เป็นสารสื่อประสาทที่สำคัญมากต่อการตอบสนองในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกันการย่อยอาหารและการทำหน้าที่ทางเพศรวมไปถึงในเรื่องของการนอนหลับและการตื่นนอนด้วย

และจากที่เราได้กล่าวไปนั้นก็ถือได้ว่าเป็นส่วนเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับในเรื่องของกรดอะมิโนเพียงเท่านั้นและถ้าหากว่าเพื่อนคนใดก็ตามที่อยากได้ความรู้เกี่ยวกับในเรื่องของกรดอะมิโนว่ามันมาจากสารอาหารประเภทใดนั้นและทำอย่างไรถึงให้เพียงพอต่อร่างกายของเราก็คือการที่เราควรจะทานในเรื่องของเนื้อสารอาหารทะเลไข่และผลิตภัณฑ์การรวมรวมไปถึงถั่วเหลืองคีนัวเหลือเนื้อสัตว์ปีกต่างๆนั้นก็จะมีกรดอะมิโนอยู่ด้วย

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา