ร้อยไหมจมูก ไม่ต้องผ่าตัด จมูกโด่งสวยได้จริงหรือ?

beauty001

หัดอ่านหัดเขียน (5)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:7
เมื่อ 28 มีนาคม พ.ศ. 2565 11.03 น.

มีคนอีกไม่น้อยที่อยากเสริมจมูกให้โด่งสวยยิ่งขึ้น แต่กลัวการผ่าตัด การร้อยไหมจมูกจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ทรงจมูกได้รับการปรับให้ได้รูปรับกับใบหน้ามากขึ้น ร้อยไหมจมูกเหมาะกับคนที่จมูกเดิมค่อนข้างจะโด่งอยู่แล้ว แค่อยากปรับให้สันจมูก หรือบริเวณปลายจมูกดูคมขึ้นอีกสักเล็กน้อย ทรงจมูกจะดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

ร้อยไหมจมูก คืออะไร

 


 

ทำความรู้จักกับ ร้อยไหมจมูก คืออะไร?

การเสริมจมูกโดยที่ไม่ต้องผ่าตัด อย่างการร้อยไหมจมูก ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับใบหน้า ให้มีเนื้อจมูกขึ้นมา ด้วยการกระตุ้นการสร้างอิลาสติน คอลลาเจน และเนื้อเยื่อของผิวหนังเกิดการสร้างขึ้นมาใหม่ โดยแพทย์จะใช้ไหมร้อยให้เรียงรายกันตรงบริเวณสันจมูก จมูกจึงดูโด่งขึ้นหลังทำ 

ร้อยไหมจมูก ที่ใช้ปริมาณไหม 10 เส้น

ภาพนี้แสดงถึงปริมาตรของไหม 10 เส้นนำมาวางเรียงกันจะได้ทรงจมูกที่เป็นสันคมชัด คล้ายกับผ่าตัดเสริมจมูก

ในบางเคสคนไข้ต้องการร้อยไหมจมูกเพื่อดีดส่วนปลายจมูกให้ดูเชิดขึ้น ข้อดีคือ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องวางยาสลบ ไม่เสียเวลาพักฟื้นนาน ๆ เห็นผลลัพธ์ได้ทันทีค่ะ

 


 

ข้อดี – ข้อเสีย ของการร้อยไหมจมูกเป็นอย่างไรบ้าง?

การร้อยไหมจมูก : ข้อดีคืออะไร?

  • ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอาการบวมช้ำหลังร้อยไหมจมูก ไม่ต้องผ่าตัดเสริมจมูก ไม่เสียเวลาพักฟื้นหลังผ่าตัดศัลยกรรม  ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาซิลิโคนทะลุในภายหลัง เหล่านี้ล้วนเป็นข้อดีของการร้อยไหมจมูก
  • คนที่เหมาะกับการร้อยไหมจมูกคือ คนที่ที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้ว อยากจะทำเพิ่มแค่เพียงยกส่วนปลายจมูกขึ้นเท่านั้น (เป็นการร้อยไหมแบบพิเศษ)
  • การร้อยไหมจมูก จะให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการทำจมูกโดยเสริมแท่งซิลิโคน เพราะอาจจะดูโด่งจนเด่นชัดมากไปในผู้ที่มีฐานจมูกเดิมอยู่แล้ว

 

การร้อยไหมจมูก : ข้อเสีย คือ?

  • สำหรับผู้ที่ฐานจมูกเดิมมีน้อย หรือแทบจะไม่มีฐานจมูกเลย แนะนำให้ใช้วิธีผ่าตัดเสริมจมูกจะเหมาะสมกว่าค่ะ เนื่องจากถ้าเลือกร้อยไหมจมูก เส้นไหมไม่สามารถร้อยจมูกในปริมาณมาก ๆ ได้ เพราะจะทำให้อิลาสตินซ้อนทับกันหลายชั้นมากไป ในอนาคตจะเกิดเป็นพังผืดไปดึงรั้งจมูกได้ 
  • ในการร้อยไหมจมูก ถ้าใช้ไหมเส้นเล็กไม่ควรร้อยเกิน 60 เส้น ส่วนไหมเส้นใหญ่ไม่ควรร้อยเกิน 16 เส้น
  • ไม่มียาฉีดสลายได้เหมือนกับวิธีการฉีดฟิลเลอร์  แม้จะใช้ไหมละลายในการร้อยไหมจมูกแต่ก็ต้องใช้เวลาในการรอให้ไหมละลายไปเอง แพทย์จึงแนะนำว่าการร้อยไหมจมูกควรใช้จำนวนเส้นน้อย ๆ ไว้ก่อนเสมอ เมื่อครบระยะเวลา 1 เดือนและดูผลลัพธ์แล้ว หากคนไข้อยากจะให้จมูกโด่งมากขึ้นจึงค่อยปรึกษาคุณหมอให้ร้อยเพิ่มเติมต่อไปค่ะ 
  • ในเคสคนไข้ที่ร้อยไหมจมูกมากเกินไป หลังจากทำไปแล้วคนไข้รู้สึกไม่ชอบจมูกที่ดูโด่งเกินไป จะต้องรอเวลาให้ไหมละลายหมดไปเอง ถ้าจะแก้ไขด้วยการทำ hifu หรือ rf อาจช่วยให้ไหมละลายได้เร็วขึ้นบ้าง หากแต่การแก้ไขจมูกที่ได้จากการร้อยไหมนั้นมีความยุ่งยาก

 


 

แนวทางการแก้ปัญหาปีกจมูกกว้าง จมูกบาน เป็นอย่างไรบ้าง?

 ปัญหาจมูกบานแก้ได้ด้วยการร้อยไหมจมูก

อธิบายถึงลักษณะจมูกที่ไม่เป็นทรง บานออกทางด้านข้าง

ในปัจจุบันนี้ความเชื่อในด้านโหงวเฮ้ง มีผลให้คนนิยมปรับแต่งปีกจมูกให้ได้รูป ลดปีกจมูกให้ได้สัดส่วนเหมาะสมกับใบหน้า จมูกที่เรียกว่ามีลักษณะที่ดีตามศาสตร์ด้านโหงวเฮ้งคือ เป็นสันตรง ความสูงของจมูกควรไล่ระดับตั้งแต่ดั้งจมูก ไปจนถึงปลายจมูกควรเชิดสูงกว่าส่วนอื่นค่ะ

หลายคนอาจเลือกเสริมจมูกและตัดปีกจมูก เพื่อปรับจมูกให้ได้รูปทรงอย่างที่ต้องการ แก้ปัญหาจมูกบาน จมูกใหญ่คล้ายชมพู่ ซึ่งจมูกมักจะบานมากขึ้นขณะยิ้ม หัวเราะ หรือหายใจแรง ๆ ด้วยกรรมพันธุ์และเชื้อชาติของชาวเอเชียอย่างเรา ๆ 

 


 

อยากลดปีกจมูกให้ดูเล็กลง ร้อยไหมจมูกช่วยได้หรือไม่?

ร้อยไหมจมูก ช่วยลดขนาดปีกจมูกให้แลดูเล็กลงกว่าเดิมได้ค่ะ เพราะปีกจมูกจะดูเล็กลงเมื่อร้อยไหมส่วนปลายจมูกให้ดูพุ่งขึ้น เหมาะกับคนที่ต้องการแก้ปัญหาปีกจมูกกว้าง ปีกจมูกใหญ่ ปลายจมูกงุ้มหรือเชิดจนเกินไป  จมูกไม่ได้รูป รวมถึงจมูกบาน

ร้อยไหมจมูกลดปีกจมูก

ประโยชน์ของการร้อยไหมจมูก นอกจากจะช่วยให้จมูกโด่งสวยขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ปีกจมูกเข้ารูปแลดูเล็กลง ปรับแต่งปลายจมูกให้เป็นทรงหยดน้ำได้ คนที่อยากมีปลายจมูกเชิดขึ้นก็สามารถปรับแต่งได้เช่นกัน ไหม PCL คือชนิดของไหมที่นิยมร้อยกันมากในทุกวันนี้ โดยแพทย์จะแนะนำชนิดไหมที่เหมาะสมให้ประเมินจากทรงจมูกเดิมของคนไข้เป็นหลักค่ะ

 


 

อันตรายไหม หากเราเลือกร้อยไหมจมูก?

การร้อยไหมอาจมีความเสี่ยงบ้าง เช่น ระหว่างทำหากคุณหมอแทงเข็มไปโดนเข้ากับเส้นเลือดฝอยในจมูก อาจส่งผลให้ช้ำ เห็นเป็นจ้ำได้ 

นอกจากนี้ จะมีแผลจากรอยเข็มเมื่อร้อยไหมเสร็จแล้ว เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ คุณหมอจะทำความสะอาดจากนั้นจะปิดรอยแผลจากเข็มด้วยพลาสเตอร์ทันที เพราะถ้าไม่แปะรอยเข็มไว้ด้วยพลาสเตอร์อาจส่งผลให้ติดเชื้อจากเชื้อโรคที่เข้าไปสู่แผลได้

อย่างไรก็ตาม ข้อดี ข้อเสียของการเสริมจมูกแต่ละวิธีนั้นย่อมแตกต่างกันออกไป เราจึงควรเลือกร้อยไหมในคลินิกที่ได้มาตรฐาน น่าไว้วางใจ และเลือกร้อยไหมกับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อมั่นใจมากขึ้นในด้านความปลอดภัยค่ะ

 


 

ร้อยไหมจมูกแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน?

หากเลือกใช้ไหมละลาย pcl+plla รุ่นล่าสุดสำหรับการร้อยไหมจมูก ผลลัพธ์จะสามารถอยู่ได้นานประมาณ 1 ปีครึ่ง - 2 ปี รวมทั้งสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน กระตุ้นให้ร่างกายของเราสร้างเนื้อเยื่อจมูกขึ้นมาเองได้ สามารถกลับไปทำงานต่อได้เลยหลังจากทำเสร็จ จมูกจะดูได้รูป เป็นสัน และเป็นธรรมชาติ 

ร้อยไหมจมูกแล้วอยู่ได้นานกี่เดือน

สาธิตให้เห็นถึง ความหนาของเส้นไหม pcl ที่นำมาร้อยเป็นทรงจมูก (10 เส้น)

หากใครที่อยากเสริมจมูกโดยไม่ต้องผ่าตัด และเป็นผู้ที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้าง อยากจะยกเพียงปลายจมูกขึ้น (โดยใช้เทคนิควิธีร้อยไหมจมูกแบบพิเศษ) ถ้าใช้วิธีการผ่าตัดเสริมจมูกด้วยแท่งซิลิโคนโดยที่มีฐานจมูกเดิมอยู่แล้ว จะส่งผลให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ เพราะจมูกที่โด่งสูงจนเกินไปค่ะ

 


 

รีวิว ร้อยไหมจมูก 

รีวิวร้อยไหมจมูก-10-เส้น

รีวิว ร้อยไหมดีดปลายจมูก 10 เส้น

จากภาพรีวิวในหัวข้อนี้ เราจะเห็นได้ว่าวิธีการร้อยไหมจมูก เหมาะกับคนที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้ว และอยากให้บริเวณสันจมูกดูคมชัดมากยิ่งขึ้น โดยยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่ ไม่โด่งมากจนเกินไป

รีวิวร้อยไหมจมูก-10-เส้น

รีวิว ร้อยไหมดีดปลายจมูก 10 เส้น

 


 

ท่านอนที่เหมาะสมหลังการร้อยไหมจมูก

เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส และเสียดสีในบริเวณที่ร้อยไหมมา แนะนำให้ว่าท่านอนหงายคือท่านอนที่เหมาะสมที่สุดหลังการร้อยไหมค่ะ

ส่วนท่านอนที่ควรหลีกเลี่ยงหลังร้อยไหมจมูก ได้แก่ หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ นอนตะแคง รวมถึงท่านอนที่ไปกดทับบริเวณใบหน้าจนรู้สึกเจ็บได้

 


 

หลังร้อยไหมจมูก ควรดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง?

จะมีขั้นตอนในการดูแลแผลที่เกิดขึ้นหลังการร้อยไหมจมูก อาทิเช่น การรักษาความสะอาด หากบริเวณแผลมีเลือดซึมออกมา ให้ซับด้วยสำลีตลอด เพื่อป้องกันเลือดเกาะ

 


 

ร้อยไหมจมูก ต้องรอกี่วันจึงจะเข้าที่?

  • อาการบวมเล็กน้อยที่เกิดขึ้นภายหลังจากการร้อยไหมจมูก สามารถยุบบวมไปได้เองภายใน 2 สัปดาห์  
  • หากคนไข้ท่านไหนที่ร้อยไหมไปแล้ว กลับพบว่ามีอาการบวมมากขึ้นในช่วง 4 วันแรก ควรกลับมาพบคุณหมอเพื่อประเมินอาการอีกครั้ง
  • ภายในระยะเวลา 1 เดือนจมูกและใบหน้าจะเริ่มเข้าที่ค่ะ

 


 

ร้อยไหมจมูก ราคาเท่าไหร่?

โปรโมชั่น ร้อยไหมจมูก ราคาพิเศษที่ V Square Clinic

ร้อยไหมจมูก ราคา

การร้อยไหมจมูก จะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่อยากผ่าตัด ไม่มีเวลาสำหรับการพักฟื้นจากอาการช้ำบวมหลังผ่าตัด การร้อยไหมจมูกด้วยเทคนิคที่เน้นดีดปลายจมูก จะได้สันจมูกที่คมชัดกว่า ปลอดภัยกว่าการฉีดฟิลเลอร์จมูก เพื่อความปลอดภัยเราควรเลือกร้อยไหมจมูกกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน คุณหมอที่มีความชำนาญเท่านั้นค่ะ

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย beauty001 เมื่อ28 มีนาคม พ.ศ. 2565 11.05 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา