ซักผ้าอย่างไรให้หอมเหมือนจ้างซัก

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (699)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1215
เมื่อ 24 เมษายน พ.ศ. 2565 16.23 น.

เสื้อผ้าเป็นหนึ่งในปัจจัยในการดำรงชีวิตของคนเรานะครับ เพื่อใช้นุ่งห่มไปยังสถานที่ต่างๆ แต่ปัญหาของการดูแลซักเสื้อผ้าก็มีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอับ ซักไม่สะอาด สีตก หรือเกิดปัญหาจากสภาพแวดล้อมต่างๆ เช่นฝนตก ฝุ่นควัน แน่นอนว่าเมื่อเรานั้นหยิบเสื้อผ้ามาใส่ ย่อมทำให้เกิดความไม่มั่นใจได้นะครับ เมื่อเสื้อผ้าของเรามีกลิ่น แล้วเราจะมีเทคนิคอย่างไรในการซักเสื้อผ้าให้หอม กลิ่นสดชื่น มาดูกันเลย

            ตรวจดูความสะอาดของอุปกรณ์ที่ใช้ การตรวจดูอุปกรณ์จะช่วยทำให้คุณรู้ว่า มีสิ่งแปลกปลอมที่จะทำให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นหรือไม่ และยังทำให้คุณสามารถขจัดแบคทีเรียหรือคราบสกปรกที่อาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้เสื้อผ้าที่คุณนำเข้าไปซักมีกลิ่นที่เหม็นอับได้ เบื้องต้นแนะนำให้คุณล้างทำความสะอาดก่อน โดยเทผงซักฟอกลงไปแล้วเปิดให้เครื่องทำงาน โดยยังไม่ต้องใส่เสื้อผ้าลงไป เพื่อล้างคราบสกปรกก่อน เพียงแค่นี้ก็จะทำให้เสื้อผ้าหอมได้อย่างแน่นอน เพราะแน่นอนว่า การใช้งานเครื่องซักผ้ามาเป็นเวลานาน ย่อมมีคราบ ที่ติดฝังแน่น จนทำให้เกิดแบคทีเรียหรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ติดออกมาได้นั่นเอง

            แยกเสื้อผ้า การแยกเสื้อมีหลายอย่าง แต่ในที่นี้หมายความว่าแยกเสื้อผ้าที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือกลิ่นอับออกจากกองเสื้อผ้าที่จะซักปกติ เช่น เสื้อผ้าที่ทำงานมาหนัก ถุงเท้า แยกจากเสื้อที่ใช้เป็นปกติในชีวิตประจำวัน หรือชุดเที่ยว ซึ่งไม่ค่อยมีเหงื่อไคล กันนะครับ เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับ กลิ่นเหงื่อหรือสิ่งสกปรกไปติดเสื้อผ้าตัวอื่นๆ หรือถ้าคุณอยากซักผ้าทุกชิ้นรวมกันก็มีวิธีซักผ้าให้หอมได้เช่นกัน นั่นคือ นำเสื้อผ้าที่เปื้อนคราบเลอะเทอะ หรือมีกลิ่นเหงื่อไปแช่น้ำทิ้งไว้ก่อน 30 นาที และขยี้เบาๆ เพื่อขจัดคราบสกปรกที่เกาะติดอยู่บนตัวเสื้อ จากนั้นนำมาเข้าเครื่องซักรวมกับเสื้อผ้าตัวอื่น แค่นี้ก็ทำให้เสื้อผ้าหอมได้ไม่ยาก หรือคุณอาจจะลองหาเสื้อผ้าที่มีนวัตกรรมที่ทำให้การดูแลเสื้อผ้าเป็นเรื่องง่าย มาเป็นตัวช่วยคุณก็ได้

          เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการซักผ้า แน่นอนว่าวิธีการซักผ้าให้หอมนั้น จะต้องมีตัวช่วยอย่างน้ำยาปรับผ้านุ่มหรือผงซักฟอกเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยทำให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นที่หอม สิ่งสำคัญที่จะทำให้น้ำยาปรับผ้านุ่มทำงานได้ดี ไม่ควรใส่เสื้อผ้าจนแน่นเกินไป นอกจากทำให้ผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มที่คุณใส่ลงไปกระจายตัวไม่ทั่วถึงแล้ว ยังทำให้เสื้อผ้าที่อยู่ด้านล่างไม่โดนผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม ทำให้ไม่สะอาดและอาจก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นอับได้ แต่หากแช่เสื้อผ้าไว้นานเกินไปผ้าจะเกิดความชื้นและเชื้อราได้ และควรหลีกเลี่ยงการตากแดดแรงๆ เพราะจะทำให้กลิ่นของน้ำยาปรับผ้านุ่มหรือผงซักฟอกจางลง แนะนำว่าควรใช้เครื่องอบผ้าแทนเพื่อคงสภาพของกลิ่นเอาไว้ ทำให้เสื้อผ้าหอมติดทนนานตลอดวัน

          น้ำยาปรับผ้านุ่ม เป็นสารที่มีคุณสมบัติทำความสะอาด และปรับปรุงเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มให้มีความนุ่มนวล มีความหอม เมื่อสัมผัสหรือสวมใส่ทำให้ความรู้สึกนุ่มสบายของเนื้อผ้า มักใช้ใส่หลังจากการซักผ้าด้วยผงซักฟอกแล้ว โดยแรกเริ่มนั้น การใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มในช่วงแรกมีการใช้ในเส้นใยเรยอน และต่อมามีการผลิตเพื่อใช้สำหรับเส้นใยผ้าได้ทุกชนิด เนื่องจากโดยธรรมชาติของเส้นใยผ้าที่ผลิตจากเส้นใยชนิดต่างๆมักมีความชื้นอยู่น้อย มีความแข็ง หยาบ ทำให้เกิดการหยาบต่อผิวเวลาสวมใส่ และเกิดไฟฟ้าสถิตได้ง่าย หากคุณผู้อ่านต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสามารถหาข้อมูลแต่ละกลิ่น ยี่ห้อได้ตามความชื่นชอบเลยนะครับ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา