เหตุผลที่ควรไปเที่ยวภูเก็ต

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (699)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1215
เมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 07.32 น.

เหตุผลที่ควรไปเที่ยวภูเก็ต

เวลาที่เราไปเที่ยวภูเก็ต สิ่งหนึ่งที่เรานึกถึงกันก็คือ การดื่มเครื่องดื่มรสชาติอร่อย และนั่งจิบเครื่องดื่มริมทะเล ท่ามกลางแสงแดด สายลม  มีบรรยากาศแห่งความสุขอวลอยู่มากมาย โดยเกาะภูเก็ตนั้น เป็นเกาะที่มีความงดงาม และมีความน่าสนใจอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย โดยมีทุกอย่างของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้  มีที่พักภูเก็ต สวยๆ มีที่พักภูเก็ตติดทะเลอีกทั้งยังมีปาร์ตี้ เหมาะสมกับคนที่เป็นสายเที่ยวก็ได้ สายชิลล์ก็ดี หรือจะไปเป็นครอบครัวก็ได้เช่นกัน

1.ความงดงามบนหาดภูเก็ต

สำหรับสิ่งที่ทำให้หลายๆ คนตกหลุมรักภูเก็ตก็คือ ความงดงามของเกาะแห่งนี้ ที่สวยไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เสน่ห์แบบนี้เองที่ทำให้หลายๆ คนนั้นอยากจะกลับไปเยือนอีกครั้ง หลายๆ คนอาจจะพบว่ามีปะการัง มีปลาทะเลอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก  อีกทั้งยังมีกิจกรรมที่ทำให้เลือกมากมายอย่างแท้จริง ทำให้เกิดความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ อย่างไรก็ดี ชายหาดบนเกาะภูเก็ตนั้นไม่ได้หน้าตาเหมือนๆ กันไปหมดอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ แต่ว่าหาดแต่ละหาดก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป ทั้งหมดในจังหวัดเอง มี 30 หาดให้ได้พักกัน นักท่องเที่ยวที่ไปมาครบทุกหาดต่างตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกหาดไหนเป็นหาดที่ตรงต่อใจของเรามากที่สุด อย่างเช่นหาดกะตะน้อยเป็นหาดที่เหมาะสมกับคนรักสันโดษ มีกิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่การเล่นโต้คลื่น และการดำน้ำแบบตื้น ในขณะที่หาดสุรินทร์นั้น เราสามารถเลือกที่จะว่ายน้ำไปพร้อมๆ กับฝูงปลาที่อยู่ในท้องทะเลนั่นเอง สำหรับใครที่ชอบการท่องเที่ยวแนวปาร์ตี้ มีเครื่องดื่มให้ดื่มกันแบบชิลล์ๆ ก็ควรจะเลือกเป็นการไปหาดกะรนตอนกลางคืน  ในขณะที่หาดไม้ขาว เป็นหาดที่สงบมาก มีธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์อยู่ และยังมีทรายสีขาวละเอียดบริสุทธิ์ ที่นี่ก็คือที่ตั้งของรีสอร์ทห้าดาวอีกด้วย สามารถไปได้ในเวลาสามนาที และที่สำคัญก็คือไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติสิรินาถอีกด้วย

2.กิจกรรมที่น่าทำ

สำหรับภูเก็ตนั้นมีกิจกรรมที่น่าทำจำนวนมาก เช่นการจัดปาร์ตี้แบบฟูลมูนเพราะว่ามีเสน่ห์ดึงดูดใจก็คือความงดงามของยามกลางคืน ท่ามกลางพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งต้องบอกเลยว่า การจะดูกิจกรรมว่าแบบไหนที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด เราก็ต้องเลือกไปตามความชอบส่วนตัวของตนเองมากกว่า

3.กิจกรรมทางน้ำ

หากว่าเราจะเดินทางไปเที่ยวเกาะต่างๆ ที่รายล้อมรอบๆ ภูเก็ต อยากแนะนำแบบการออกทริป โดยมีทั้งแบบครึ่งวันและเต็มวัน โดยยกตัวอย่างได้แก่เกาะพีพี เป็นเกาะที่เหมาะสมกับการไปเที่ยวมาก เพราะที่นี่น้ำทะเลเป็นสีเขียวจัดจ้าน อีกทั้งยังเป็นแหล่งสำหรับปีนผาอีกด้วย นักท่องเที่ยวเองก็จะหลงใหลในธรรมชาติที่ตระการตา โดยมีพื้นที่รวๆ 576 ตร.กม เท่านั้น  อย่างไรก็ดี เมื่อเราไปเที่ยวเกาะ เราก็จะพบกับกิจกรรมทางน้ำจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการชมความงามของโลกใต้น้ำ มีน้ำทะเลสีมรกต โดยเกาะอาจจะอยู่ในเขตจังหวัดกระบี่ พังงา หรือเกาะสิมิลันก็ได้ หากว่าใครอยากจะพักที่เกาะไหนก็ติดต่อได้กับทัวร์โดยตรง

5.ทัวร์ผจญภัย

การไปขี่ช้าง เพื่อจะใกล้ชิดกับสัตว์ใหญ่ๆ ก็จะทำให้เราได้รับความสดใส สดชื่นจากป่าเขาเขียวขจีเป็นอย่างมาก อาจจะกล่าวได้ว่า กิจกรรมในการล่องแก่งไปตามลำน้ำเป็นกิจกรรมที่เหมาะสมกับทุกคน โดยสำหรับใครที่อยากจะตื่นเต้น ก็สามารถไปติดต่อเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าได้ หรือหากใครอยากจะทำกิจกรรมหรูหราๆ ก็อาจจะเลือกเป็นการล่องเรือกินอาหารค่ำแทนก็ได้เหมือนกัน

และนี่ก็คือ กิจกรรมที่ทำให้คุณควรไปเที่ยวภูเก็ต ไปแล้วรับรองว่าจะต้องติดใจอย่างแน่นอน

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา