วิธีดูแลผมก่อนนอน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (699)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1215
เมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 10.20 น.

 

ต้องบอกเลยว่า การดูแลผมก่อนนอนนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก อย่างไรก็ดี การมองหาเคล็ดลับที่ดีของการบำรุงผม จะช่วยทำให้ผมมีความแข็งแรง นุ่ม และไม่ขาดอีกด้วย ซึ่งเคล็ดลับที่ดีในการบำรุงผมนั้นมีดังต่อไปนี้

1.หวีผม

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าการหวีผมนั้น มีส่วนช่วยให้ผมของเรามีสุขภาพดี ก่อนที่คุณจะนอน หรือหลับด้วยความง่วง คุณก็ควรหวีผมให้เรียบร้อยก่อนจะนอน ซึ่งแท้ที่จริงแล้วการหวีผมเป็นเคล็ดลับที่ไม่ยาก และทำให้เส้นผมของเราไม่พันกันจนหลุดร่วง  และที่สำคัญยังช่วยกระจายน้ำมันที่ศีรษะ จากโคนผมไปสู่ปลายผม อย่างไรก็ดี การที่เราหวีผม เราไม่ควรไปทำตอนผมเปียก เพราะว่าผมช่วงนี้จะอ่อนแอไหม โดยการหวีผมบ่อยเกินไปก็ไม่ได้ทำให้เกิดผลดีแต่อย่างใด แต่เราควรหวีให้ทั่วศีรษะก็เพียงพอแล้ว

  1. ไม่ควรเข้านอนทั้งที่ผมเปียก

อีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรทำก็คือการนอนหลับโดยที่ผมของเรานั้นยังเปียกอยู่ โดยบางคนอาจจะต้องสระผมก่อนนอนเพราะว่ากลับบ้านดึก อย่าขี้เกียจเป่าผม เพราะว่าการนอนหลับโดยที่ผมยังเปียกอยู่ จะส่งผลเสียร้ายแรงอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ผมของเรามีความชื้น เกิดเชื้อราและผิวหนังอีกเสบ อีกทั้งยังเกิดอาการแสบคันที่หนังศีรษะอีกด้วย อย่างไรก็ดี หากว่าวันไหนไม่ทันจริงๆ ก็ควรที่จะยังไม่สระผมจะดีที่สุด

3.ใช้เซรั่มใส่ผม

บางคนละเลยการใช้เซรั่ม ทั้งที่แท้จริงแล้วประโยชน์ของเซรั่มมีมากมายหลายแบบ โดยเส้นผมของเราก็ไม่ได้แตกต่างกับผิวหน้า เพราะว่าหากเราได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมาช่วยดูแลเส้นผม ก็จะทำให้ผมนั้นทั้งนุ่มและทั้งเงางามอย่างที่ใครก็คาดไม่ถึงเลยทีเดียว  อย่างไรก็ดี หากใครที่เกิดปัญหาตื่นนอนมาแล้วผมชี้ฟู ไม่เป็นทรง ก่อนนอน อย่าลืมใส่เซรั่มบำรุงผม เพื่อให้ผมของเราอยู่ทรงสวยตลอดทั้งวันจะดีที่สุด และอย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันอาร์แกน หรือว่าน้ำมันที่สกัดจากดอกไม้ จะทำให้ผมของเรานั้นนุ่มและลื่น อีกทั้งยังมีความเงางาม แต่อย่าลืมเว้นช่วงโคนผมไว้ด้วย ใส่แค่กลางผมไปจนถึงปลายผมก็เพียงพอแล้ว

  1. นวดหนังศีรษะ

ก่อนนอนก็อย่าลืมนวดหนังศีรษะ เพราะการนวดหนังศีรษะจะทำให้เราผ่อนคลายกว่าเดิม  เหมือนเวลาทีเราเข้าไปทำผม หรือว่าสระซอย ช่างก็จะทำให้เรารู้สึกดีกว่าเดิมได้ในกรณีที่เรานั้นอยากจะนวดหนังศีรษะนั่นเอง อย่างไรก็ดี คุณสามารถนวดหนังศีรษะให้ตัวเองก่อนนอนได้ดีกว่าเดิม เนื่องจากประโยชน์ของการนวดหนังศรีษะนั้นไม่ได้ทำให้เราผ่อนคลายอย่างเดียวแต่ว่าทำให้กระตุ้นเลือดบนหนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแกร่งกว่าเดิม

จะเห็นได้ว่าเทคนิคในการที่เราจะทำให้ผมมีน้ำหนัก จัดทรงง่าย ไม่ยากอย่างที่คิด ขอแค่เพียงดูแลผมให้ดีก่อนนอน และอย่าลืมใช้สเปรย์ฉีดผมด้วย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา