เสริมจมูกผู้ชาย ดั้งโด่ง แก้ทรงจมูก เลือกแบบไหนดี ให้ใบหน้ามีมิติ

beauty001

หัดอ่านหัดเขียน (5)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:7
เมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 12.00 น.

 เสริมจมูกผู้ชาย

เสริมจมูกผู้ชาย

เสริมจมูกผู้ชายในทุกวันนี้ได้รับความนิยมทำกันมากไม่แพ้การเสริมจมูกผู้หญิง หลายคนที่ไม่ชอบรูปทรงจมูกเดิม มีปัญหาจมูกบาน จมูกใหญ่ จมูกชมพู่ ทรงจมูกคด ต่างให้ความสนใจทำจมูกเพื่อปรับรูปทรงให้รับกับใบหน้าได้อย่างลงตัว

เสริมจมูกผู้ชายแบบ Nose Reconstruction

 


 

ทรงจมูกผู้ชาย กับปัญหาส่วนใหญ่ที่พบ

คนไข้ที่เข้ามาเสริมจมูกผู้ชาย ส่วนใหญ่แล้วทรงจมูกผู้ชายมักจะมีโครงสร้างใหญ่กว่าทรงจมูกผู้หญิง อีกทั้งส่วนฐานจมูกผู้ชายจะกว้างกว่า ปัญหาเกี่ยวกับทรงจมูกที่มักพบในผู้ชาย ได้แก่

 เสริมจมูกผู้ชาย-แก้จมูกบานใหญ่

 

  • จมูกบานคล้ายลูกชมพู่

ทรงจมูกผู้ชายหลายคนคล้ายลูกชมพู่ ปลายจมูกบานออกทางด้านข้าง เพราะเนื้อจมูกมีเยอะเกินหรือเนื้อจมูกหนาไปจนทำให้หน้าโดยรวมดูแบน ขาดมิติ

  • จมูกมีฮัมพ์ขนาดใหญ่ ฮัมพ์สูง

จมูกผู้ชายที่พบว่ามีปัญหาส่วนใหญ่สันจมูกจะมีกระดูกนูนออกมา เป็นฮัมพ์สูง หรือฮัมพ์ขนาดใหญ่ เห็นนูนขึ้นมาคล้ายหลังเต่าหรือหลังอูฐ พบมากในผู้ชายชาวยุโรปมากกว่าชาวเอเชีย ส่วนฮัมพ์จะสูงมากน้อยเพียงใดต้องพิจารณาถึงกรรมพันธุ์รวมถึงโครงสร้างกระดูกของแต่ละคนด้วยค่ะ

  • จมูกแบน จมูกสั้น

ชายไทยจำนวนไม่น้อยที่มีปัญหาเนื้อจมูกน้อย จมูกแบน ปลายจมูกจะเชิดขึ้นดูคล้ายกับจมูกหมู มองเห็นชัดเจนถึงรูจมูก เพราะจมูกที่ดูสั้น ไม่ได้รูปทรง

  • จมูกบาน ปีกจมูกทั้งสองข้างจะมีเนื้อเยอะ

ปัญหาทรงจมูกผู้ชายที่มีจมูกบาน ปีกจมูกทั้งสองข้างจะมีเนื้อเยอะ ฐานจมูกใหญ่ และจมูกจะยิ่งดูบานและกว้างกว่าเดิมตอนที่ยิ้มและตอนหัวเราะ สามารถวัดคร่าว ๆ ได้โดยสังเกตว่าปีกจมูกดูกว้างเลยออกจากหัวตาไปเยอะมากไหม ถ้าเลยออกมาเยอะแสดงว่ามีปัญหาเรื่องจมูกบาน

ใครที่อยากเสริมจมูกและแก้ปัญหาจมูกบาน การตัดปีกจมูกจะช่วยลดจมูกบาน หรือฐานจมูกใหญ่ให้ดูเล็กลงได้ และที่นิยมทำกันก็คือ การตัดปีกจมูกแบบแผลภายใน ช่วยซ่องแผลผ่าตัดให้มองไม่เห็นจากด้านนอกจมูกค่ะ

 


 

เสริมจมูกผู้ชาย ใช้วัสดุประเภทไหนในการเสริมได้บ้าง?

ไม่ว่าจะเป็นกระดูกอ่อนของตัวคนไข้เอง หรือวัสดุสังเคราะห์ ก็ล้วนแต่เป็นวัสดุที่สามารถเลือกใช้ในการเสริมจมูกผู้ชายได้ ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ประเมินลักษณะโครงสร้างจมูกเดิม ปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าควรเลือกใช้วัสดุประเภทใดจึงจะเหมาะสมที่สุด

 

เสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อน

กระดูกอ่อนที่ใช้ในการเสริมจมูก จะนำมาจากส่วนต่าง ๆ ของร่างกายคนไข้เอง อาทิ กระดูกอ่อนซี่โครง กระดูกอ่อนจากใบหู กระดูกอ่อนจากผนังกั้นจมูก ปัจจุบันนิยมใช้กระดูกอ่อนในการเสริมจมูกกันมากขึ้น เพราะความเสี่ยงเรื่องเกิดอาการแพ้มีได้น้อย ปลอดภัย และดูเป็นธรรมชาติ 

กระดูกอ่อนเสริมจมูก

 

เสริมจมูกด้วยซิลิโคน

ทั้งการเสริมจมูกผู้หญิงและเสริมจมูกผู้ชายหากเลือกใช้วัสดุที่เป็น ซิลิโคน ก็จะผลิตมาจากวัสดุตัวเดียวกัน ซึ่งซิลิโคนที่ได้รับความนิยมใช้กันมากก็คือ ซิลิโคนอเมริกา, ซิลิโคนเกาหลี และซิลิโคนญี่ปุ่น ที่ผ่าน FDA (หรือ อย.) ของประเทศผู้ผลิต มีความปลอดภัยในการเสริม ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปฏิกิริยาต่อต้าน (Biocompatibility) โดยหลัก ๆ แล้วซิลิโคนจะแบ่งออกเป็นเป็น 2 ชนิด ได้แก่

  1. ซิลิโคนแบบสำเร็จรูปที่จะขึ้นเป็นทรงมาให้แล้ว 
  2. ซิลิโคนแบบเหลาเอง

ซิลิโคนเสริมจมูก

 

เสริมจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม

ทุกวันนี้ในการเสริมจมูกนิยมใช้เนื้อเยื่อเทียมเพื่อเสริมรองปลายจมูก ช่วยป้องกันการทะลุ เหมาะกับการเสริมจมูกผู้ชายในคนไข้ที่มีเนื้อจมูกน้อย ลักษณะผิวหนังบาง รวมถึงคนไข้ที่มาเสริมจมูกใหม่เเละอยากให้มีปลายจมูกที่ยาวขึ้น

 

เนื้อเยื่อเทียมเสริมจมูก

 

วัสดุเนื้อเยื่อเทียมถูกสังเคราะห์ขึ้นจากคอลลาเจน มีโครงข่ายคล้าย ๆ กับรูปนั่งร้านที่ซ้อนไขว้กันไปมา เช่นเดียวกันกับโครงสร้างผิว เป็นแผ่นนิ่มคล้ายฟองน้ำ 

 


 

ความแตกต่างระหว่าง การเสริมจมูกผู้ชาย กับการเสริมจมูกผู้หญิง

ผู้ชายสันจมูกจะมีฮัมพ์สูงกว่าผู้หญิง ความหนาของเนื้อจมูกผู้ชายก็หนากว่าเล็กน้อย จึงส่งผลให้เทคนิคที่ใช้เสริมจมูกมีความแตกต่างกัน 

การเสริมจมูกผู้ชายจะเน้นทรงที่มีความโด่งรับกับใบหน้า ให้ใบหน้าดูคมขึ้น ส่วนเสริมจมูกผู้หญิงมักจะเสริมทรงจมูกที่มีความสโลปพอเหมาะ ไม่โด่งมากเกินไปค่ะ

 


 

ทรงจมูกเสริมจมูกผู้ชาย มีทรงไหนให้เลือกบ้าง?

 

 รีวิวเสริมจมูกผู้ชายดูเป็นธรรมชาติ

 

ทรงจมูกปลายพุ่ง 

ใครที่มีปัญหาเนื้อจมูกเยอะ เนื้อจมูกหนา จมูกใหญ่ จมูกบาน จมูกชมพู่ จะเหมาะกับเสริมจมูกปลายพุ่งทรงนี้ค่ะ เพราะจะช่วยลดความใหญ่ส่วนปลายจมูก โดยจะยกปลายจมูกให้สูงขึ้น

 

จมูกทรงสโลป ปลายหยดน้ำ 

สำหรับผู้ที่มีรูปจมูกเดิมยาวพอสมควรอยู่แล้ว ส่วนปลายจมูกมีเนื้อหนาอยู่พอควร เหมาะกับเสริมจมูกทรงสโลปปลายหมดน้ำ เพราะช่วยให้ปลายจมูกได้รูปทรงดูดีขึ้นคล้ายหยดน้ำ เป็นการแต่งส่วนปลายจมูกให้ดูใหญ่ขึ้นอีกเล็กน้อย ส่วนคนที่มีเนื้อจมูกน้อยหากต้องการทำทรงนี้ก็สามารถทำได้ค่ะ ซึ่งแพทย์จะนำกระดูกอ่อนมาช่วยเติมบริเวณปลายจมูก ป้องกันปลายจมูกบางลงจนเกิดซิลิโคนทะลุในอนาคตได้

 

จมูกทรงตรง ดูเป็นธรรมชาติ 

ผู้ที่จมูกเดิมมีแกนจมูกตรงอยู่แล้ว รวมถึงใครที่มีปลายจมูกทรงหยดน้ำเล็กน้อยอยู่แล้วเป็นทุนเดิม หากชอบทรงจมูกตรงแบบเป็นธรรมชาติ แพทย์จะเสริมตรงสันจมูกให้คมเพิ่มขึ้น แต่จะไม่แต่งปลายจมูกให้ดูเชิดขึ้นเหมือนกับทรงที่เสริมจมูกผู้หญิง

 


 

เสริมจมูกผู้ชายราคาเท่าไหร่ ?

เสริมจมูก ราคาตามปรกติแล้วจะเริ่มต้นที่ประมาณ 9,900 – 200,000 บาทเป็นต้นไป ซึ่งราคาเสริมจมูกผู้ชายจะถูกหรือแพงมากน้อยเพียงใดนั้น ต้องพิจารณาถึงค่าฝีมือแพทย์แต่ละท่าน โปรโมชั่นลดราคาของโรงพยาบาล/คลินิกแต่ละแห่ง รวมถึงค่าวัสดุที่เลือกใช้ในการทำจมูกด้วย

  • ศัลยกรรม เสริมจมูกด้วยซิลิโคน (USA) ราคา 15,900.- บาท
  • เสริมจมูกด้วยซิลิโคน เกาหลี (KR) ราคา 22,000.- บาท
  • เสริมจมูกซิลิโคน USA Premium ราคา 15,900.- บาท
  • [Optional] ศัลยกรรม เสริมจมูกซิลิโคน ค่าใช้กระดูกอ่อนหลังหู ราคา 28,000.- บาท
  • [Optional] ศัลยกรรม เสริมจมูกซิลิโคน ค่าเนื้อเยื่อเทียม ราคา 20,000.- บาท
  • เสริมจมูกแบบเปิด (หรือ Open Rhinoplasty) ยืดผนังกั้นจมูก ราคา 69,500.- บาท
  • ตัดปีกจมูก ราคา 10,000.- บาท

 


 

รีวิว เสริมจมูกผู้ชาย

 

แก้ไขจมูกใหญ่ให้โด่งสวยเข้ากับหน้า ด้วยเทคนิค Nose Reconstruction

 

รีวิวเสริมจมูกผู้ชายด้วยเทคนิค Nose Reconstruction

รีวิวเสริมจมูกผู้ชายด้วยเทคนิค Nose Reconstruction

 

เสริมจมูกแล้วชีวิตเปลี่ยน รีวิว

เสริมจมูกแล้วชีวิตเปลี่ยน - ทำจมูกด้วยเทคนิค Nose Reconstruction

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ใครที่อยากเสริมจมูกผู้ชาย ทรงตรงแบบธรรมชาติ ทรงสโลปปลายหยดน้ำ หรือปลายพุ่ง สามารถเลือกดูรีวิวเสริมจมูกทรงผู้ชายที่ชอบได้ และนำรูปภาพแบบที่ต้องการเข้าไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลหรือคลินิกที่ได้มาตรฐาน น่าไว้วางใจ เพื่อให้แพทย์ช่วยประเมินใบหน้าและโครงสร้างจมูกเดิม ช่วยแนะนำรูปทรงจมูกและวัสดุที่ใช้ในการเสริมที่เหมาะสมกับคนไข้แต่ละเคสได้ดีที่สุดค่ะ

แก้ไขครั้งที่ 4 โดย beauty001 เมื่อ13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 12.09 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา