สภาคองเกรสวางแผนการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สำนักงาน ED ในวันที่ราหุลคานธีถูกสอบสวน BJP เตือนถึงการปรากฏตัวของ SIT ที่ 'เคารพ' ของ Modi ในปี 2010

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2565 21.23 น.

การแสดงความแข็งแกร่งเกือบจะคล้ายกับที่คานธีเกิดขึ้นในปี 2558 เมื่อราหุลและโซเนียขอประกันตัวในคดีเนชันแนลเฮรัลด์  (รูปภาพไฟล์ PTI/ไฟล์)

สภาคองเกรสกล่าวว่า ส.ส. และสมาชิก CWC ทั้งหมดจะเดินขบวนไปยังสำนักงานคณะกรรมการบังคับใช้กฎหมาย (ED) ในเดลีในวันที่ 13 มิถุนายน พร้อมด้วยราหุล คานธีซึ่งจะถูกสอบสวนในคดี National Herald นอกจากนี้ จะ มี การจัดงาน SatyagrahaหรือDharnaเพื่อแสดงความเข้มแข็งต่อหน้าสำนักงาน ED ทุกแห่งในอินเดีย เพื่อต่อต้านการใช้หน่วยงานในทางที่ผิดโดยนายกรัฐมนตรีNarendra Modiและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย Amit Shah

 
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของ BJP ได้เปรียบเทียบการแสดงภาพทางการเมืองที่รัฐสภาวางแผนไว้กับเหตุการณ์ในวันที่ 28 มีนาคม 2010 เมื่อ Narendra Modi ในฐานะ CM Gujarat ปรากฏตัวต่อหน้าทีมสืบสวนพิเศษ (SIT) ที่ได้รับการแต่งตั้งจากศาลฎีกาซึ่งตรวจสอบการจลาจลในรัฐคุชราตในปี 2022

“จากนั้น Narendra Modi กล่าวว่ารัฐธรรมนูญของอินเดียและกฎหมายนั้นสูงสุดและไม่มีใครอยู่เหนือมัน เขากล่าวว่าในฐานะพลเมืองและหัวหน้าคณะรัฐมนตรี เขาเคารพกฎหมายและพฤติกรรมของเขาได้ตอบคนที่แพร่กระจาย canards เกี่ยวกับเขา” เจ้าหน้าที่อาวุโสของ BJP กล่าวกับ News18 ซึ่งตรงกันข้ามกับแนวทางที่รัฐสภาวางแผนไว้

 

จากนั้น Modi ได้ขับรถไปที่สำนักงาน SIT และตอบคำถามเป็นสองช่วงเกือบตลอดทั้งวัน โดยไม่มีการแสดงจุดแข็งทางการเมืองที่สำนักงาน SIT โมดีให้ความร่วมมืออย่างจริงใจโดยไม่มีการเมืองใด ๆ แหล่งข่าวกล่าว

ตลอดมาสภาคองเกรสยืนกรานว่านี่เป็นเพียงเกมการเมืองและการใช้หน่วยงานกลางในทางที่ผิดโดย BJP กับผู้ที่ต่อต้านโมดี ที่น่าสนใจเมื่อไม่กี่วันก่อนที่ Chintan Shivir ใน Udaipur Rahul Gandhiอ้างว่าเขาไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียวจากเงินกองทุนของประเทศ ED ที่เรียกหาเขาถูกมองว่าเป็นการตอบโต้หรือการโต้แย้งข้อเรียกร้องของคานธี

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ราหุล คานธีสร้าง " ดาโร แมท"

สมัคร​ Lucabet​ เล่นเพลิดเพลินใจ​ สมัครฟรี

ครั้งหนึ่งเขาเคยประกาศด้วยซ้ำว่าเขาคือราหุล คานธีและ “ไม่ใช่ราหุล ซาวาร์การ์” ซึ่งเป็นผู้ขุดคุ้ย BJP อย่างเห็นได้ชัดในขณะที่อ้างถึงบุคคลสำคัญในลัทธิชาตินิยมฮินดูที่ขอโทษอังกฤษระหว่างการเคลื่อนไหวเพื่อเสรีภาพ

ผู้นำ BJP กล่าวว่าไม่มีแม้แต่ FIR กับ Narendra Modi เมื่อเขาปรากฏตัวต่อหน้า SIT ขณะที่ราหุลคานธีอยู่ในประกันตัวในคดีNational Herald

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2010 Modi ได้เข้าไปในสำนักงาน SIT ด้วยมือที่พับอยู่โดยไม่มีผู้นำรายใหญ่รายอื่นมากับเขา แต่สภาคองเกรสได้เรียกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของตนไปที่เดลีเพื่อเดินขบวนไปที่สำนักงาน ED เมื่อราหุลคานธีปรากฏตัวที่นั่นเพื่อสอบปากคำ “ SIT นี้ถูกสร้างขึ้นโดยศาลฎีกาและดังนั้นจึงมีการปฏิบัติตามทิศทางของ SC ในเรื่องนี้” Modi กล่าวในปี 2010 หลังจากปรากฏตัวต่อหน้า SIT ใน Ahmedabad

น่าแปลกที่ผู้นำรัฐสภาหลายคนเช่น DK Shivkumar และ P Chidambaram ที่จะเข้าร่วมการประท้วงกำลังเผชิญกับการเรียกตัวและการสอบสวนของ ED

บางคนในสภาคองเกรสรู้สึกว่าการแสดงความแข็งแกร่งกับผู้นำเหล่านี้ที่เข้าร่วมพร้อมกับราหุลคานธีจะทำให้ BJP มีโอกาสอีกครั้งในการวาดรัฐสภาในฐานะกลุ่มผู้ผิดนัด

การแสดงความแข็งแกร่งเกือบจะคล้ายกับการแสดงของคานธีในปี 2558 เมื่อราหุลและโซเนียขอประกันตัวในกรณีเดียวกัน แต่หลายคนในสภาคองเกรสต่างสงสัยว่าทำไมราหุล คานธีควรแสดงความแข็งแกร่งและไม่เพียงแค่ไปที่สำนักงาน ED อย่างเงียบๆ เนื่องจาก Modi ต้องไปที่สำนักงาน SIT

 (อย่ากลัว) เพราะเขาต้องการแสดงตัวว่าเป็นคนที่มองรัฐบาลอย่างตรงไปตรงมา เขาเข้าร่วมหมายเรียกตามคำบอกกล่าวหมิ่นประมาทโดย RSS โดยกล่าวว่าเขาจะไม่ขอโทษ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา