ศาสดาหมายเหตุแถว: การประท้วงครั้งใหญ่ในเดลี UP ท่ามกลางรัฐอื่น ๆ โพสต์คำอธิษฐานในวันศุกร์ | อัพเดท

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2565 18.28 น.

ผู้คนจากชุมชนมุสลิมประท้วงต่อต้านคำพูดที่ขัดแย้งโดยผู้นำ BJP สองคนที่ถูกระงับเกี่ยวกับศาสดาโมฮัมหมัดในไฮเดอราบัดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน (ภาพ: PTI)

เดลี อุตตรประเทศ เตลังคานา และรัฐเบงกอลตะวันตก รวมถึงรัฐอื่นๆ อีกหลายรัฐในวันศุกร์ (29) ได้เห็นการประท้วงครั้งใหญ่เกี่ยวกับคำพูดที่ขัดแย้งกันของนูปูร์ ชาร์มา ผู้นำ BJP ที่ถูกระงับในขณะนี้เกี่ยวกับศาสดามูฮัมหมัด ซึ่งผู้ประท้วงเรียกร้องให้จับกุมเธอ

 
 
เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน BJP ระงับ Sharma และขับ Naveen Kumar Jindal หัวหน้าหน่วยสื่อในเดลีออกจากตำแหน่งเนื่องจากถูกกล่าวหาว่ากล่าวสุนทรพจน์ดูถูกศาสดาโมฮัมหมัดเพิ่มขึ้นด้วยการประท้วงจากประเทศมุสลิมบางประเทศ ตำรวจเดลีได้ให้การรักษาความปลอดภัยแก่ชาร์มาและครอบครัวของเธอ หลังจากที่ FIR ได้รับการจดทะเบียนในคำร้องว่าเธอถูกขู่ฆ่าจากคำพูดที่ขัดแย้งกับศาสดาโมฮัมหมัด เธอได้ขอให้ตำรวจจัดให้มีการรักษาความปลอดภัยโดยอ้างถึงการล่วงละเมิดและการคุกคามที่เธอได้รับ

ต่อไปนี้คือรายชื่อรัฐต่างๆ ที่พบเห็นความปั่นป่วนจากคำกล่าวโต้แย้งของท่านศาสดาโมฮัมหมัดเมื่อเร็วๆ นี้:

• เดลี:

Shahi Imam Bukhari จาก Jama Masjid บอกกับ CNN-News18 ว่าไม่มีการเรียกร้องให้มีการประท้วงจากคณะกรรมการ Masjid และการประท้วงก็ปะทุขึ้นอย่างกะทันหัน “เราต้องรักษาความสงบ นี่เป็นการประท้วงอย่างกะทันหัน สโลแกนถูกยกขึ้น ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการประท้วงยังไม่เป็นที่รู้จัก ไม่มีการเรียกร้องจากมัสยิดจามา” เขากล่าว

ตำรวจเดลีได้ลงทะเบียน FIR กับ 31 คนรวมถึงหัวหน้าAIMIM Asaduddin Owaisiและนักบวช Yati Narsinghanand ที่มีการโต้เถียงและได้ยื่นฟ้อง Sharma ในข้อหาแพร่กระจายความเกลียดชังและทำร้ายความรู้สึกทางศาสนา

FIR ทั้งสองได้รับการจดทะเบียนในวันพุธหลังจากการวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์ พวกเขากล่าวว่า

• รัฐเบงกอลตะวันตก:

ผู้ประท้วงได้ปิดกั้น NH-16 ในหลายสถานที่และยังได้ปิดกั้นรางรถไฟที่สถานี Chengail ในบริเวณใกล้เคียง

• อุตตรประเทศ:มีการประท้วงในหลายสถานที่ในรัฐหลังจากการละหมาดวันศุกร์ เจ้าหน้าที่อาวุโสของสำนักงานตำรวจอุตตรประเทศในเมืองลัคเนากล่าวว่ามีการใช้คำขวัญในเมืองซาฮารันปูร์ โมราดาบัด รัมปูร์ และลัคเนา

Piyush Mordia ผู้บัญชาการตำรวจเมืองลัคเนา เรียกร้องให้ประชาชนรักษากฎหมายและความสงบเรียบร้อย “มีการแจ้งเตือนในรัฐ CM Yogi Adityanath กำลังตรวจสอบเรื่องนี้ เรากำลังติดต่อกับ Maulanas เราทำธงเดินขบวนและกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั่วทั้งรัฐ เราจะขอให้ชาวลัคเนารักษากฎหมายและความสงบเรียบร้อยในรัฐ” เขากล่าว

รถของ Prayagraj ADG ได้รับความเสียหายหลังจากการประท้วงปะทุในพื้นที่ Atala เกี่ยวกับข้อสังเกตที่ขัดแย้งของผู้นำ BJP ที่ถูกระงับ Nupur Sharma และผู้นำ BJP Naveen Kumar Jindal ขับไล่

โยคี อทิตยานาถ มุขมนตรีรัฐอุตตรประเทศ ออกคำสั่งให้ดำเนินการอย่างเข้มงวดกับพวกอันธพาลหลังเหตุการณ์การขว้างปาหินในรัฐ เจ้าหน้าที่เช่น ACS Home Awanish Awasthi ซึ่งทำหน้าที่ DGP, ADG Law and Order กำลังติดตามสถานการณ์จากกองบัญชาการตำรวจ

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการปะทะกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่เมืองกานปูร์เกี่ยวกับคำพูดของท่านศาสดาในการโต้วาทีทางทีวีเมื่อหลายวันก่อน หลังจากนั้นได้มีการออกประกาศเตือนอย่างเข้มงวดทั่วทั้งรัฐ และได้ส่งกำลังตำรวจอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดความรุนแรงขึ้นอีก

• พรรคเตลัง:

กรรณาฏัก:คนร้ายแขวนรูปจำลองของชาร์มาจากสายไฟที่คล้ายกับการประหารชีวิตในที่สาธารณะใกล้กับมัสยิดบนถนนฟอร์ทในเบลาคาวี ตำรวจกล่าว ขณะที่ประเด็นดังกล่าวก่อให้เกิดความไม่พอใจในที่สาธารณะ ตำรวจและเทศบาลนครฯ ได้นำเรื่องนี้ออกไปอย่างรวดเร็ว พวกเขากล่าวเสริม

ตำรวจได้ขึ้นทะเบียนคดีกับอาชญากรไม่ทราบชื่อ ฐานแพร่ความเกลียดชังระหว่างชุมชนและก่อกวนความสงบสุขในสังคม

• Jharkhand:ตำรวจบางคนได้รับบาดเจ็บใน Ranchi ขณะพยายามควบคุมฝูงชนที่โกรธจัดใกล้กับวัดหนุมาน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายหลักของเมืองหลวง หลังจากการประท้วงปะทุขึ้นกับผู้คนหลายร้อยคนที่เรียกร้องให้จับกุม Sharma ตำรวจกล่าว ตำรวจยิงกลางอากาศ นอกจากจะใช้วิธีล่ามเพื่อควบคุมกลุ่มคนร้ายที่ลุกลามบนท้องถนนหลังละหมาดวันศุกร์ และปาหินและตะโกนคำขวัญ

“ตำรวจไม่กี่นายได้รับบาดเจ็บ เรากำลังตรวจสอบสถานการณ์ เรากำลังเสริมกำลังพล” เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสกล่าวกับ PTI ผู้คนจำนวนมากรวมตัวกันที่ถนนสายหลักเพื่อตะโกนต่อต้านชาร์มาและจินดาล มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อจัดการสถานการณ์และหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่ไม่พึงปรารถนาใดๆ

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ การประท้วงดำเนินไปตั้งแต่เช้าและมีการละหมาดหลังวันศุกร์ ร้านค้าและสถานประกอบการหลายแห่งปิดประตูหน้าต่างประท้วงต่อต้านคำพูดดังกล่าว ผู้ประท้วงเรียกร้องให้จับกุมชาร์มาทันทีที่ชูคำขวัญ

“ร้านค้ามากกว่า 1,100 แห่งในตลาดถูกปิดตั้งแต่เช้าเพื่อประท้วงคำพูดของนูปูร์ ชาร์มาและนาวีน จินดาล เราเรียกร้องให้จับกุมพวกเขาทันที” Haji Md Hasim ประธานสมาคมสวัสดิการผู้ค้าตลาดรายวันกล่าวกับ PTI Hasim กล่าวว่าพวกเขาต้องการขบวนอย่างสงบ แต่ตำรวจไม่อนุญาต “ ดังนั้นเราจึงประท้วงอย่างสงบนอกร้านค้าของเราที่นี่” เขากล่าว

• รัฐมหาราษฏระ:ผู้คนจำนวนมากเดินขบวนประท้วงในเขตโซลาปูร์ของรัฐและนาวีมุมไบเพื่อต่อต้านนูปูร์ ชาร์มา

การประท้วงปะทุขึ้นนอกมัสยิดเมกกะในไฮเดอราบาดในประเด็นเดียวกัน ต่อมาด้วยการแทรกแซงของตำรวจ ผู้ประท้วงก็แยกย้ายกันไปจากที่เกิดเหตุ กองกำลังตำรวจและ CRPF วางกำลังในพื้นที่ในขณะนี้

 

หาเกมที่เล่นง่าย ได้เงิน ได้กำไร สมัคร Lucabet ได้เลยวันนี้

ADG อยู่บนพื้นดินเพื่อควบคุมสถานการณ์ของกฎหมาย&ระเบียบเมื่อมีการประท้วงปะทุขึ้น

ผู้คนต่างชูสโลแกนและปาหินในพื้นที่ Atala ของ Prayagraj หลังจากละหมาดวันศุกร์สิ้นสุดลง ได้ส่งกำลังตำรวจหนักในพื้นที่เพื่อรับรองกฎหมายและความสงบเรียบร้อย ตำรวจอาวุโสและเจ้าหน้าที่ธุรการก็มาถึงที่หมายแล้ว Parshant Kumar อธิบดีเพิ่มเติม (กฎหมายและระเบียบ) กล่าวว่า “รายงานการปาหินในพระยาคราชกำลังถูกตรวจสอบ” เขากล่าวว่าการละหมาดวันศุกร์ถูกจัดขึ้นอย่างสงบในสถานที่ส่วนใหญ่ทั่วทั้งรัฐ

ผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจ ซึ่งพยายามเอาสิ่งกีดขวางถนนออกและเปิดฉากที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนลาติใน Uluberia ในเขต Howrah ผู้ประท้วงอย่างน้อย 10 คนถูกจับกุมและ IG เบงกอลใต้รีบไปที่จุดพร้อมกับกองกำลังตำรวจจำนวนมาก

ด้านนอกมัสยิดจามาอันโด่งดังของเดลี ผู้คนจำนวนมากถือป้ายประกาศ ตะโกนด่าชาร์มา เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสรายหนึ่งกล่าวว่าในขณะที่ผู้ประท้วงบางคนออกจากที่เกิดเหตุหลังจากผ่านไประยะหนึ่ง คนอื่นๆ ยังคงประท้วงต่อไป

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา