วัตถุเรืองแสง 'ประตู' ลึกลับ และอีกมากมาย: มีชีวิตนอกโลกจริงหรือ? สิ่งที่เรารู้จนถึงตอนนี้

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2565 18.53 น.

การก่อตัวคล้ายประตูบนพื้นผิวดาวอังคาร  (ภาพ: @MarsCuriosity/Twitter)

ความลึกลับเกี่ยวกับการพิสูจน์มนุษย์ต่างดาว ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่ปรากฏชื่อ (UAP) และชีวิตนอกโลกได้เติบโตขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วยรูปภาพและวิดีโอโดยองค์การการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ (NASA) เป็นครั้งคราวซึ่งแสดงวัตถุขนาดเล็ก สามเหลี่ยมเรืองแสง และประตู - การก่อตัวเหมือน

 
 
เมื่อเร็วๆ นี้ นักวิทยาศาสตร์ได้ตรวจพบสัญญาณที่มาจากโลกที่อยู่ห่างจากโลกเกือบ 3 พันล้านปีแสง นักวิจัยที่ได้ตีพิมพ์ผลการวิจัยของพวกเขาในวารสาร Nature กล่าวว่าส่วนประกอบวิทยุระเบิดเร็ว (FRB) ใหม่ที่เรียกว่า FRB 20190520B ควรจะอยู่ใกล้กับวัตถุอื่นที่ไม่รู้จักซึ่งส่งสัญญาณวิทยุที่อ่อนแอกว่า

ดร.ลินด์เซย์ เฮสส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านชีววิทยาโหราศาสตร์ กล่าวในวิดีโอที่โพสต์บนหน้า Instagram ของ NASA ว่าถึงแม้ NASA จะยังไม่พบหลักฐานการมีชีวิต แต่ก็มีร่องรอยของสิ่งมีชีวิตจุลินทรีย์อยู่ทุกหนทุกแห่งบนโลก และเราเพิ่งเริ่มค้นหาสถานที่ที่น่าอยู่อาศัยของ ซึ่งดาวอังคารเป็นหนึ่งเดียวนอกโลก

“นาซ่ามองหาร่องรอยของสิ่งมีชีวิตนอกโลกอยู่ตลอดเวลา หน่วยงานอวกาศของสหรัฐฯ ได้ส่งโรเวอร์ 5 ลำและลงจอด 4 ลำไปยังดาวอังคาร นอกจากนี้ ยานโคจรของพวกมันยังติดตั้งกล้องที่มีความละเอียดสูงกว่ามาก ซึ่งคอยดูพื้นผิวของดาวอังคารอยู่เสมอ ยังตรวจพบเพียงส่วนเล็ก ๆ ของดาวอังคารจนถึงขณะนี้ ยิ่งพวกเขาค้นพบมากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันเพื่อให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง” เธอกล่าว

“งั้นพวกเราก็ตามหาต่อไป”

การค้นพบล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับการพิสูจน์ชีวิตนอกโลก:

ดาวอังคาร 'ประตู'

เพลิดเพลินไปกับ​ Lucabet​ ที่มาแรงอันดับหนึ่ง

ภาพเม็ดเล็กๆ ของรูปร่างคล้ายประตูที่ยานสำรวจดาวอังคาร Curiosity ของ NASA จับภาพไว้เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมปีนี้ กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตสรุปได้อย่างรวดเร็วว่านี่คือประตูทางเข้าของมนุษย์ต่างดาว ซึ่งบ่งบอกว่านี่คือการมีอยู่ของชีวิต

โพสต์บน Facebook ที่มีรูปภาพโดย Curiosity กล่าวว่า "NASA ปล่อยรูปภาพนี้จาก Mars Rover ของประตูที่เห็นได้ชัดบนดาวอังคาร" ต่อจากนั้น โพสต์ถูกตั้งค่าสถานะว่าเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Facebook ในการต่อสู้กับข่าวปลอม รายงานใน Poynter กล่าว เจ้าหน้าที่อวกาศและผู้เชี่ยวชาญของดาวอังคารยืนยันว่าการก่อตัวเป็นรอยแยกที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ไม่ธรรมดาซึ่งตรงกับจุดอื่นๆ ที่พบได้ทั่วโลก

NASA ก็เช่นกัน จาก Twitter ของ Curiosity กล่าวว่ามันอาจจะดูเหมือนประตูเล็กๆ แต่จริงๆ แล้ว มันเป็นลักษณะทางธรณีวิทยาตามธรรมชาติ “มันอาจจะแค่ *ดูเหมือน* ประตูเพราะจิตใจของคุณพยายามทำความเข้าใจกับสิ่งที่ไม่รู้ (สิ่งนี้เรียกว่า “pareidolia”)” ทวีตดังกล่าว

มาตราส่วนหลักฐานชีวิตมนุษย์ต่างดาว

นักวิทยาศาสตร์ของ NASA เพิ่งตีพิมพ์บทความในวารสาร Nature ที่เสนอมาตราส่วนหลักฐานชีวิตมนุษย์ต่างดาวใหม่ ซึ่งพยายามที่จะมองข้ามการค้นหา "ไบนารี" - ชีวิตหรือไม่มีชีวิต - และแสดงให้ถูกต้องมากขึ้นในแง่ของความไม่แน่นอนทางวิทยาศาสตร์ที่ตกลงกันไว้

มาตราส่วนประกอบด้วยเจ็ดระดับ ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับประเภทของสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องและการตอบสนองของชุมชนวิทยาศาสตร์ มาตราส่วนนี้จะนำไปใช้กับการค้นพบนอกระบบสุริยะด้วย NASA กล่าวว่าดาวเคราะห์นอกระบบซึ่งเป็นดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะของเรามีจำนวนมากกว่าดาว 3 แสนล้านดวงในทางช้างเผือก

สิ่งนี้สะท้อนความคิดเห็นของเฮสส์ในการค้นหาหลักฐานการมีชีวิตที่ "เล็ก" เช่น การดำรงอยู่ของจุลินทรีย์

ยานอวกาศเอเลี่ยน

แฮ็กเกอร์ชาวอังกฤษอ้างว่าแฮ็กเข้าไปในไฟล์ของ NASA และได้เห็นรูปภาพนับพันที่เก็บอยู่ในระบบของหน่วยงานอวกาศ รวมถึงยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวรูปทรงซิการ์ตัวหนึ่ง ตามรายงานของ Mirror เขาบอกว่าเขาพบภาพถ่ายระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2544 ถึงมีนาคม 2545 เมื่อเขาบุกเข้าไปในคอมพิวเตอร์ของรัฐบาลสหรัฐฯ 97 เครื่อง

Gary McKinnon แฮ็กเกอร์วัย 56 ปี อ้างว่า NASA กำลังปกปิดหลักฐานของชีวิตมนุษย์ต่างดาวและ “ตกตะลึงกับจำนวนภาพที่ถูกซ่อนไว้” เมื่อคำกล่าวอ้างของเขาเป็นที่รู้จัก เขาถูกจับกุมในปี 2545 และในปี 2548 ตามคำร้องขอของสหรัฐฯ และทางการกล่าวว่าค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาที่เขาก่อขึ้นนั้นมีมูลค่ามากกว่า 700,000 ดอลลาร์

มีการตกลงกันในปี 2549 ว่า McKinnon จะส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากสหราชอาณาจักร แต่สิ่งนี้นำไปสู่การอุทธรณ์หลายปีและการรณรงค์เพื่อป้องกัน

McKinnon เคยได้ยินภาพถ่ายดาวเทียมของ Donna Hare อดีตพนักงานของ NASA ที่มักถูกลบล้างหลักฐาน UFO ที่ Johnson Space Center เมื่อเขาพยายามยืนยันบัญชีของ Hare เขาอ้างว่าเห็นโฟลเดอร์สี่ชื่อ: กรองแล้ว ไม่กรอง ประมวลผล และดิบ อย่างไรก็ตาม เขาสามารถเก็บภาพได้เพียงภาพเดียว ซึ่งเป็นภาพยานอวกาศรูปทรงซิการ์ จากโฟลเดอร์ใดโฟลเดอร์หนึ่ง เนื่องจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ดี

NASA ไม่ได้ยืนยันคำกล่าวอ้างของเขา

“จนถึงขณะนี้ เราได้กำหนดให้ประชาชนคิดว่ามีเพียงสองทางเลือก: มันคือชีวิตหรือไม่ใช่ชีวิต” Mary Voytek ผู้เขียนร่วมการศึกษาหัวหน้าโครงการ Astrobiology ของ NASA ที่สำนักงานใหญ่ของ NASA กล่าวในแถลงการณ์ “เราต้องการวิธีที่ดีกว่าในการแบ่งปันความตื่นเต้นของการค้นพบของเรา และแสดงให้เห็นว่าการค้นพบแต่ละครั้งสร้างขึ้นได้อย่างไร เพื่อที่เราจะสามารถนำสาธารณชนและนักวิทยาศาสตร์คนอื่นๆ ไปร่วมเดินทางได้”

วิลเลียม ดีทริช ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์โลกและดาวเคราะห์แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ กล่าวโดย Poynter ว่าประตูที่รับรู้นั้นเป็นผลมาจากการเคลื่อนที่ของหิน

คาร์ล เซแกน นักเขียนของเฮสส์ ผู้ซึ่งเคยกล่าวไว้ว่า “จักรวาลเป็นสถานที่ที่ใหญ่มาก ถ้ามันมีแค่เราในนั้น มันก็ไม่มีอะไรนอกจากการเปลืองพื้นที่อย่างมโหฬาร”

การค้นพบก่อนหน้านี้ที่คล้ายคลึงกันที่เกี่ยวข้องกับอวกาศได้กระตุ้นให้รัฐสภาสหรัฐพิจารณาเรื่อง UAP เมื่อเดือนที่แล้ว เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม รองผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองกองทัพเรือสหรัฐฯ สกอตต์ เบรย์ ให้การว่ารายงานของ UAP นั้น "เกิดขึ้นบ่อย" และเพิ่มขึ้นมากว่าทศวรรษ เบรย์ยังกล่าวอีกว่า มีอย่างน้อย 11 “เหตุการณ์เกือบพลาด” ระหว่างเครื่องบินทหารของสหรัฐฯ กับ UAP แต่มีหลักฐานจากมนุษย์ต่างดาวอะไรอีกบ้างที่ได้เห็นเมื่อเร็วๆ นี้ และมีหลักฐานการมีชีวิตนอกโลกหรือไม่?

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา