เรื่องสุขภาพ: ในนามของ Gharelu Nuskhe อินเดียได้ปลดปล่อยปีศาจสมุนไพรโดยไม่รู้ตัว

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2565 10.45 น.

คำแนะนำของรัฐบาลไม่ได้กล่าวถึงระยะเวลาของการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร ยาต้ม และแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้องที่ยังไม่ได้ทดลองและอาจเป็นอันตราย  (ไฟล์)

การสั่งยาด้วยตนเองและการใช้ garelu nuskhe เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของเรา

มีอะไรใหม่บ้างที่กำลัง 'ใกล้ชิดธรรมชาติ' และหันมาใช้ยาทางเลือก ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และการเยียวยาธรรมชาติ แม้ว่าความตั้งใจจะศักดิ์สิทธิ์ แต่วิธีการก็ไม่เหมาะสม

ทุกวันนี้ กระบวนการเข้าใกล้ธรรมชาติเริ่มต้นด้วย 'Google search' แม้ว่าการค้นหาแบบสุ่มจะไม่เป็นปัญหา แต่การไว้วางใจผลลัพธ์และดำเนินการในชีวิตจริงนั้น

ตัวอย่างนี้: เด็กหนุ่มคนหนึ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเบาหวานชนิดที่ 1 ซึ่งเป็นโรคเบาหวานประเภทหนึ่งที่ฮอร์โมนอินซูลินช่วยชีวิตและจำเป็นต้องได้รับตลอดชีวิต

Dr Tejal Lathia นักต่อมไร้ท่อในมุมไบ เข้าใจดีว่าการวินิจฉัยดังกล่าวอาจทำให้พ่อแม่เสียใจได้ ในการค้นหาชีวิตที่ปราศจากการฉีดอินซูลิน ผู้ปกครองมักจะหลงผิดกับคำสัญญาที่ผิดๆ ของการรักษาที่ลอยอยู่ทั่วอินเทอร์เน็ต

ครอบครัวนี้ตกหลุมรักอาหาร "อาหารดิบ" เพื่อรักษาโรคเบาหวานประเภท 1 หลังจากค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง “ฉันกลัวว่าเด็กจะเข้าสู่ภาวะกรดซิโตนจากเบาหวาน ซึ่งเป็นภาวะอันตรายถึงชีวิตที่เกิดขึ้นเมื่อร่างกายขาดอินซูลิน”

น่าเสียดายที่เด็กชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากที่ครอบครัวหยุดอินซูลิน โดยหวังว่ายาแผนโบราณบางชนิดจะได้ผล ก่อนที่อินเดียจะให้ความรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ตและเสิร์ชเอ็นจิ้นที่ชาญฉลาดกว่าในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ รัฐบาลกลางได้ทำให้พวกเขาเสียหายมากกว่านี้

ยังไง? โดยการผลักดันยาและการบำบัดทางเลือกอย่างสำคัญ สิ่งนี้ทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในการป๊อปยา ดื่มยาต้ม หรือเล่นกับสมุนไพรในครัวโดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์

ภูมิคุ้มกัน BUZZWORD

เมื่อเกิดโรคระบาดในอินเดีย 'ภูมิคุ้มกัน' กลายเป็นคำศัพท์

ตามข้อมูลบนคอนโซล Google Ads ปริมาณการค้นหารายเดือนสำหรับคำว่า 'ตัวกระตุ้นภูมิคุ้มกัน' อยู่ที่ 6,600 ในเดือนมกราคม 2020 เมื่อไม่มีผู้ป่วยโควิดในอินเดีย เมื่อวันที่ 30 มกราคม อินเดียได้ยืนยันกรณีแรกของ Covid-19

เมื่อเกิดความหวาดระแวง การค้นหาตัวกระตุ้นภูมิคุ้มกันก็เพิ่มขึ้นทวีคูณ จาก 8,100 ในเดือนกุมภาพันธ์เป็น 90,000 ในเดือนมีนาคม 2020 และ 1.65 แสนในเดือนกรกฎาคม ชาวอินเดียเริ่มวิ่งหนีเพื่อรับภูมิคุ้มกัน

ยังอ่าน | Giloy สามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันต่อสู้กับ COVID ได้หรือไม่? นักวิจัยของ IISER Bhopal ค้นหา

นั่นคือตอนที่รัฐบาลมอบคู่มือเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันและต่อสู้เพื่อแก้ไขบ้านเพื่อต่อสู้กับ Covid-19 จากการแสดงรายการวิธีการรักษาง่ายๆ เช่น การจิบน้ำที่ต้มด้วยทูลซิ ขิง และขมิ้น ไปจนถึงการสั่งยาด้วยตนเองสำหรับยาอายุรเวท ยาชีวจิต หรือยา Unani ที่หลากหลาย พื้นห้องเปิดทิ้งไว้ให้กว้าง

ในขณะเดียวกัน ตามหลักวิทยาศาสตร์ ภูมิคุ้มกันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถวัดได้ และผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิคุ้มกันวิทยากล่าวว่า ไม่มีทางที่ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีจะพัฒนาภูมิคุ้มกันของตนเองผ่านอาหารหรือผลิตภัณฑ์ได้

รัฐบาลไปผิดที่ตรงไหน?

ข้อสันนิษฐานที่ว่าประชาชนชาวอินเดียจะสามารถใช้สมุนไพรเช่น Ashwagandha, Giloy, Pipalli และ Guduchi ได้เป็นอย่างดีภายในขอบเขตคือความผิดพลาดครั้งแรกตามมาด้วยข้อผิดพลาดอื่นๆ อีกหลายคน

สมุนไพรเหล่านี้ได้รับความสนใจจากสาธารณชนในทันที ตัวอย่างเช่น ตามข้อมูลบนคอนโซล Google Ads ปริมาณการค้นหาคำว่า 'Giloy' ต่อปีอยู่ที่ 6.5 แสนแสนในปี 2019 ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 37.5 แสนล้านในปี 2020 ซึ่งเป็นปีแรกของโควิด

ข้อสันนิษฐานอีกประการหนึ่งที่ว่าประชาชนจะปฏิบัติตามคำแนะนำที่ให้ไว้ (พร้อมกับแนวทางปฏิบัติ) และใช้การกลั่นกรองในขณะที่ใช้การเยียวยาที่บ้านหรือสมุนไพรที่หาได้ง่ายซึ่งหาได้ง่ายนั้นไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง

ลองดูสิ: ในปี 2020 ดร. M Shafi Kuchay ที่ปรึกษาอาวุโสด้านต่อมไร้ท่อและโรคเบาหวานที่โรงพยาบาลเมดานตาในเดลีเพิ่งออกคำแนะนำเมื่อไม่นานนี้ ได้เห็นผู้ป่วยที่ตาซีดมาก แต่ไม่มีอาการของโรคตับ

ต่อมา เขาพบว่าเขากินขมิ้นชันกับน้ำสองช้อนโต๊ะ สามครั้งต่อวัน ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ทั้งหมดนี้เพื่อปัดเป่าการติดเชื้อโควิด-19

หากไม่มีใครอยู่ข้างกาย​แต่​ Lucabet อยู่ข้างคุณเสมอ

ยังอ่าน | กินน้ำตาลโตนดทุกวัน? ผลข้างเคียงเหล่านี้อาจบังคับให้คุณคิดสองครั้ง

คำแนะนำของรัฐบาลไม่ได้กล่าวถึงระยะเวลาของการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร ยาต้ม และแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้องที่ยังไม่ได้ทดลองและอาจเป็นอันตราย ในกรณีที่บุคคลยังคงใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรดังกล่าวที่บ้านต่อไป โอกาสที่จะเกิดการบาดเจ็บที่ตับอย่างรุนแรงหรือเหตุการณ์ที่เป็นพิษที่เป็นอันตรายอื่นๆ เช่น เลือดออกหรือความเสียหายของไตมีสูง

แนวทางปฏิบัติยังไม่ระบุอย่างชัดเจนถึงเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ที่ต้องระบุ วิธีระบุ และเมื่อระบุแล้ว มาตรการที่จะดำเนินการเพื่อควบคุมเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์

แนวทางปฏิบัติที่แย่ที่สุดสำหรับการรักษาพยาบาลคือแนวทางที่ไม่ยึดตามหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เข้มแข็งและแนวทางที่ไม่ระมัดระวังเกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

สมุนไพรไม่ได้หมายความว่าไม่มีผลข้างเคียง

จนถึงตอนนี้ มีรายงานผู้ป่วยโรคตับอักเสบที่เกี่ยวข้องกับ Guduchi มากกว่า 200 ราย ซึ่งบางรายถึงกับต้องปลูกถ่ายตับหรือเสียชีวิตจากภูมิภาคต่างๆ ในอินเดีย และได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางวิทยาศาสตร์ที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ (เอกสารที่ผ่านการตรวจสอบโดยเพื่อนถือเป็นของแท้และเป็นกลาง)

ในทำนองเดียวกัน การบริโภค Ashwagandha เกี่ยวข้องกับโรคตับอักเสบรุนแรงเช่นเดียวกับอาการคัน (อาการคัน) ในคนหลายคน และรายงานในสิ่งพิมพ์ที่ผ่านการตรวจสอบโดยเพื่อน

“หากผู้ป่วยโรคเบาหวานเริ่มบริโภคสูตรที่มีส่วนผสมของ Giloy/Guduchi แม้ในปริมาณที่กำหนด ก็มีโอกาสสูงที่บุคคลนั้นจะเกิดอาการบาดเจ็บที่ตับจากภูมิคุ้มกันจากสมุนไพรขั้นรุนแรงที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล บางครั้งอาจต้องปลูกถ่ายตับหรือทำให้เสียชีวิตในระดับสูง - สถานการณ์ที่มีความเสี่ยง” Cyriac Abby Philips ผู้เชี่ยวชาญด้านตับวิทยาและการปลูกถ่ายตับใน Kerala บอกฉัน

หากผู้ที่เป็นโรคตับเริ่มบริโภคสูตรที่มีขมิ้น/เคอร์คูมินเป็นพื้นฐาน แม้ว่าจะได้รับยาตามที่กำหนดและโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นระยะเวลานาน ก็มีความเสี่ยงสูงที่เลือดจะบางเกินไปและภาวะเลือดออกรุนแรงที่เกี่ยวข้อง เช่น โรคหลอดเลือดสมองตีบและทางเดินอาหาร เลือดออก

ยังอ่าน | 5 เครื่องดื่มที่เกินจริงเมื่อต้องลดน้ำหนัก

“นั่นเป็นเพราะว่าขมิ้นมีสารเคอร์คูมินอยด์ตามธรรมชาติที่สามารถทำให้เลือดบางลงได้แย่ลงในผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการตกเลือดอยู่แล้ว เช่น ผู้ที่เป็นโรคตับหรือผู้ที่เป็นทินเนอร์เลือดอยู่แล้ว” ฟิลิปส์ซึ่งค่อนข้างจะพูดเกี่ยวกับการใช้ยาสมุนไพรอย่างไม่สมเหตุผล ในอินเดียอธิบาย

แพทย์อีกคนหนึ่งที่ไม่ประสงค์จะออกนาม กล่าวว่า เขามีประสบการณ์มาแล้วเจ็ดแปดกรณีในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้ป่วยมีเลือดออกอย่างล้นหลามในห้องผ่าตัด เนื่องจากพวกเขาบริโภครูปแบบของยาพื้นบ้านหรือยาสมุนไพรที่นำไปสู่เลือดโดยไม่รู้ตัว ผอมบาง

สำหรับ ดร.คัมนา คักการ์ แพทย์อาวุโสประจำแผนกยาสลบและผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลซัฟดาร์จุง กล่าวว่า สถานที่ดังกล่าวได้กลายเป็นเรื่องในชีวิตประจำวันไปแล้ว

เธอเล่าถึงเหตุการณ์ 5 ครั้ง ทีละคน โดยที่ผู้ป่วยทั้งหมดได้เข้าไปในห้องฉุกเฉินโดยหมดสติ “การใช้วิธีการรักษาที่บ้านกำลังมาถึงจุดสูงสุด และบ่อยครั้งที่ผู้ป่วยดังกล่าวต้องลงเอยที่หอผู้ป่วยฉุกเฉิน ตั้งแต่การหยุดใช้ยาอย่างต่อเนื่องไปจนถึงการวินิจฉัยทางการแพทย์ที่ล่าช้า ผู้ป่วยและครอบครัวไม่ทราบว่าพวกเขากำลังเล่นกับชีวิตที่เปราะบางของพวกเขา” เธอบอกฉันในข้อความเสียงบน Whatsapp

ชายวัย 44 ปีเลือกยาสมุนไพรและยาสามัญประจำบ้านเพื่อรักษาโรคเบาหวาน และเดินทางถึงโรงพยาบาลของ Kakkar ด้วยระดับน้ำตาลที่อันตราย เท้าขวาของเขามีเนื้อตายและถูกกรีดเพื่อช่วยชีวิตเขา เขาสูญเสียแขนขาของเขา Kakkar แบ่งปันกรณีที่คล้ายกันหลายกรณี

ในทำนองเดียวกัน นพ.ดีภัค กฤษณมูรธี แพทย์โรคหัวใจอาวุโส โรงพยาบาลสาคราเวิร์ล เมืองเบงกาลูรู พบว่าผู้ป่วยของเขามีระดับน้ำตาลในเลือดสูงแม้จะได้รับยาเป็นประจำ “สิ่งที่ทำให้เธอมีน้ำตาลสูงคือตัวกระตุ้นภูมิคุ้มกัน 'Kashaya' ที่มีน้ำตาลโตนดอยู่ในนั้น เธอกินมันทุกวันเป็นเวลาสามสี่สัปดาห์และต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เพื่อควบคุมน้ำตาล”

ยังอ่าน | ชุดยาเสริมภูมิคุ้มกันของกระทรวง Ayush จะขายออนไลน์

Kashaya เป็นเครื่องดื่มอายุรเวทที่ทำโดยใช้เครื่องเทศและสมุนไพรในครัวที่หาได้ง่าย แพทย์หลายสิบคนที่ฉันเอื้อมมือออกไปก่อนที่จะเขียนคอลัมน์นี้แบ่งปันเรื่องราวมากมายที่พวกเขาพบในหอผู้ป่วยฉุกเฉินในแต่ละวัน

หน่วยงานกำกับดูแลด้านสุขภาพที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลของอเมริกาและสหภาพยุโรป ล้มเหลวอย่างน่าสังเวชในการควบคุมการบริโภคอาหารเสริมเพื่อสุขภาพหลังจากสังเกตเห็นผลข้างเคียงที่เกี่ยวข้อง

น่าเสียดายที่จนถึงขณะนี้ อินเดียยังไม่สามารถควบคุมการผลิตและการบริโภคยา allopathic ในอินเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยต้องดิ้นรนอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขยาปลอมและยาปลอม ควบคุมการปฏิบัติตามยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ด้วยตนเอง และการคุกคามที่จะเกิดขึ้น ความต้านทานต้านจุลชีพ

ในขณะเดียวกันก็มีการเปิดตัวตลาดอื่น ๆ อีกหลายแห่งที่ขายอายุรเวท unani siddha homeopathy อาหารเสริมสมุนไพรและอื่น ๆ !

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา