Macron ต่อสู้เพื่อรักษาเสียงข้างมากในรัฐสภาและวาระการปฏิรูป

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2565 19.58 น.

แฟ้มภาพ นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส  (ภาพ: AP)

ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง อาจสูญเสียเสียงข้างมากในรัฐสภาของฝรั่งเศส และความสามารถในการผลักดันวาระการปฏิรูปเศรษฐกิจของเขาด้วยมือเปล่า หลังจากที่พันธมิตรฝ่ายซ้ายใหม่แสดงท่าทีเข้มแข็งในการลงคะแนนเสียงรอบแรก

พันธมิตรศูนย์กลางของมาครงและกลุ่มพันธมิตร NUPES นำโดยฌอง-ลุค เมเลงชอน ทหารผ่านศึกฝ่ายซ้าย ต่างได้รับคะแนนเสียง 26% ท่ามกลางการงดออกเสียงในวันอาทิตย์ แม้ว่าจะเป็นเพียงรอบที่สองในวันที่ 19 มิถุนายนเท่านั้นที่จะเป็นตัวกำหนดการแบ่งที่นั่ง

Elabe ฉายภาพวง Macron's Ensemble! พันธมิตรจะชนะระหว่าง 260-295 ที่นั่งในรัฐสภา โดยได้คะแนนเสียงข้างมากเป็น 289 ที่นั่ง และฝ่ายซ้ายจะได้ที่นั่ง 160-210 ที่นั่ง ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากปี 2560

หากพันธมิตรศูนย์กลางของมาครงสูญเสียเสียงข้างมากในรอบสุดท้าย ประธานาธิบดีจะถูกบังคับให้ทำข้อตกลงที่ยุ่งเหยิงกับกลุ่มคนกลาง-ขวาหรือกลาง-ซ้ายที่ปฏิเสธที่จะเห็นด้วยกับ Melenchon แบบรายบิล

นอกจากนี้ยังอาจกระตุ้นให้มีการสับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี

ที่เดิมพันคือความสามารถของมาครงในการปฏิรูปรวมถึงการปฏิรูปเงินบำนาญที่โต้แย้งซึ่งจะทำให้การทำงานของฝรั่งเศสยาวนานขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่อดีตนายธนาคารเพื่อการลงทุนกล่าวว่าจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่ามีคำสั่งในระยะยาวต่อการเงินสาธารณะ

ฝ่ายตรงข้ามของเขาทางด้านซ้ายกำลังผลักดันให้ลดอายุบำนาญและเริ่มต้นการใช้จ่ายจำนวนมากเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้นและทำให้ค่าแรงลดลง Melenchon แสดงให้เห็น Macron ว่าเป็นพวกเสรีนิยมทางเศรษฐกิจที่ปกป้องครอบครัวที่ร่ำรวยและไม่แข็งกระด้าง

นายกรัฐมนตรีเอลิซาเบธ บอร์น ปกป้องการแสดงของพรรครัฐบาลเมื่อวันอาทิตย์

“ตรงกันข้ามกับคำพูดของนายเมเลนชอนที่มีปัญหากับความเป็นจริงจริงๆ เราคือพลังทางการเมืองที่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งมากที่สุดในรอบที่สอง มีผู้สมัครจากเสียงข้างมากของประธานาธิบดีในสามในสี่ของเขตเลือกตั้ง และเราจะระดมกำลัง ในสัปดาห์นี้เพื่อชนะเสียงข้างมากที่ชัดเจนและแข็งแกร่ง” เธอกล่าวกับผู้สื่อข่าวในเขตเลือกตั้ง Calvados ของเธอ

เนื้อหาที่โปรโมต

นักลงทุนกระวนกระวายใจ

อย่างไรก็ตาม จากสัญญาณของนักลงทุนไม่สบายใจที่คาดว่ามาครงจะสูญเสียการควบคุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่ หุ้นธนาคารของฝรั่งเศสปรับตัวลดลงในการซื้อขายเมื่อวันจันทร์

Societe Generale ธนาคารที่จดทะเบียนใหญ่เป็นอันดับสามของฝรั่งเศสร่วงลง 3.6% ภายในเวลา 0850 GMT ซึ่งต่ำกว่าดัชนี CAC40 ซึ่งลดลง 2.1% เป็นสองกลุ่มที่ใหญ่กว่า BNP Paribas และ Credit Agricole แพ้ 2.8% และ 3.2% ตามลำดับ

“ความกังวลใจในการรอก่อนรอบที่สอง” ธนาคารดอยซ์แบงก์เขียนในบันทึกสรุปลูกค้า

เล่นได้จ่ายเร็วไม่รอนาน​ Lucabet​ ไม่ปล่อยให้คุณรอนาน​ เยี่ยมจริงๆ

ไม่มีการสำรวจใดที่แสดงให้เห็นว่า NUPES ชนะเสียงข้างมากในการปกครอง ซึ่งเป็นสถานการณ์สมมติที่จะทำให้เศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของยูโรโซนเข้าสู่ช่วงการอยู่ร่วมกันที่ไม่เสถียร ซึ่งประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีมาจากกลุ่มการเมืองต่างๆ

วงดนตรี! ชนะ 25.75% ของความนิยมในขณะที่ NUPES bloc ได้รับ 25.66% ตามการนับครั้งสุดท้ายของกระทรวงมหาดไทย

พันธมิตร Melenchon หลายคนกล่าวหาว่า Gerald Darmanin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในการจัดการการนับโดยไม่รวมผู้สมัครบางคนที่กล่าวต่อสาธารณะว่าพวกเขาสนับสนุนพันธมิตรฝ่ายซ้ายภายในกลุ่ม

กระทรวงมหาดไทยไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นทันที รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงบประมาณ Gabriel Attal กล่าวว่า: “(ทางซ้าย) มักจะถามคำถามเกี่ยวกับตัวเลข … มันเป็นความพิเศษของพวกเขา”

“ออกมาลงคะแนนในวันอาทิตย์หน้าเพื่อปฏิเสธการเมืองที่ชั่วร้ายของนายมาครง” เมเลนชอนทวีตหลังจากการโหวตในวันอาทิตย์

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา