แนะนำอาหารเสริมสำหรับบุตรหลานของคุณ? เก็บ 4 สิ่งเหล่านี้ไว้ในใจ

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565 13.20 น.

เด็กทุกคนมีความพิเศษและเติบโตด้วยความเร็วของตนเอง  (ภาพตัวแทน: Shutterstock)

โภชนาการที่เพียงพอเป็นส่วนสำคัญของการเจริญเติบโตและพัฒนาการโดยรวมของทารก ในช่วงสองสามปีแรกๆ ของทารกมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากโภชนาการที่เหมาะสมในช่วงเวลานี้จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการที่ดีขึ้น เด็กทุกคนมีความพิเศษและเติบโตด้วยความเร็วของตนเอง

อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องรู้วิธีการเลี้ยงลูกที่ถูกต้องเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี เช่นเดียวกับที่เด็กกินเป็นสิ่งสำคัญ เวลาก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน หัวหน้านักโภชนาการ Dr. Latha Sashi ได้พูดคุยกับ HT Lifestyle และให้คำแนะนำบางประการในการทำให้มื้ออาหารของเด็กมีสุขภาพที่ดี “เมื่อนมแม่ (หรือนมผงสำหรับทารก) เพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอต่อเหตุผลทางโภชนาการและพัฒนาการ จำเป็นต้องมีอาหารเสริม การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียว (เฉพาะนมแม่) นั้นเพียงพอสำหรับทารกอายุไม่เกิน 6 เดือน อาหารแข็งที่เสริมน้ำนมแม่หรืออาหารเสริม จะต้องค่อยๆ ป้อนเข้าไปในอาหารของทารก” เธอกล่าว เธอเสริมว่าเวลาที่เหมาะที่จะแนะนำอาหารเสริมคือหลังจาก 6 เดือน

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแนะนำให้แนะนำอาหารครั้งละหนึ่งมื้อ เธอยังเตือนว่าทารกอาจคายอาหารในตอนแรกก่อนที่จะรับอาหาร

ฮิตที่สุด​ ฮอตที่สุดในตอนนี้​ ต้องยกให้​ Lucabet​ ที่หนึ่งในใจ

เคล็ดลับที่คุณสามารถปฏิบัติตาม:

  1. ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญ
    เมื่อคุณเริ่มให้อาหารเสริมเมื่อครบหกเดือน ให้เลือกความสม่ำเสมอของของเหลว ค่อยๆ พัฒนาฟันของทารก ให้อาหารข้นสม่ำเสมอ เมื่ออายุได้ 1.5 ปี ให้อาหารแข็งแก่ลูกน้อยของคุณ
  2. ปฏิเสธอาหารบรรจุกล่องและแปรรูป
    เพื่อพัฒนารสชาติและลดความยุ่งยากในการทำอาหาร ผู้ปกครองหลายคนเริ่มให้ลูกกินบิสกิต มันฝรั่งทอด เครื่องดื่มเย็น ๆ และอาหารแปรรูปอื่นๆ สิ่งเหล่านี้เป็นอันตรายและสามารถนำไปสู่โรคอ้วนและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ เมื่ออายุยังน้อย
  3. ให้นมลูกต่อไปอย่างน้อย 2 ปี
    แม้หลังจากเริ่มอาหารเสริมแล้ว มารดาก็ต้องให้นมลูกเป็นประจำ ตามแนวทางของ MoHFW มารดาต้องให้นมลูกอย่างน้อยในช่วง 2 ปีแรกของชีวิตเพื่อการพัฒนาทางร่างกายและสติปัญญาที่เหมาะสม
  4. ทำให้ชามของลูกมีสีสัน
    คุณสามารถเพิ่มผักและผลไม้ประเภทต่างๆ ลงในอาหารของเด็กได้ มันจะไม่เพียงทำให้ชามของพวกเขาดูน่าดึงดูด แต่ยังช่วยให้พวกเขาได้รับสารอาหารสูงสุด

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา