กากอุตสาหกรรม อะไรบ้าง นำมาทำปุ๋ยได้?

ผู้รับกำจัดกาก

เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:5
เมื่อ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565 13.18 น.

กากอุตสาหกรรม ประเภทใดบ้างนำมาทำปุ๋ยได้?

กากของเสียจากโรงงานผลิตอาหาร เครื่องดื่ม เยื่อกระดาษ สามารถนำมาใช้เป็นวัตถุดิบร่วมหมักทำปุ๋ย (083) เช่น กากกาแฟ, กากมัน, นมเสื่อมสภาพ, ยีสต์,
กากส่าเหล้า, ปูนขาว, กากตะกอนจากระบบบำบัดชีวภาพ, ขี้เถ้า เป็นต้น

จากกากของเสียดังกล่าวทำให้เราได้ปุ๋ยอินทรีย์ที่เป็นมิตรกับสิ่งล้อม ลดการใช้สารเคมี อนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศการเกษตรในไร่นา

 

กากของเสีย กากตะกอนจากโรงงานที่ไม่ใช่ อุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม เกษตรแปรรูป เยื่อและกระดาษ นำกำจัดด้วยวิธีการหมักทำปุ๋ย (083) ได้หรือไม่?

การกำจัดกากของเสียอุตสาหกรรมด้วยกระบวนการหมักทำปุ๋ย (083) ถือเป็นวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดวิธีหนึ่ง ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงนิยมเลือกกำจัดขยะอุตสาหกรรมด้วยกระบวนการนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง-โรงงานอาหาร เครื่องดื่ม -โรงงานกระดาษ เยื่อกระดาษ-โรงงานเกษตรแปรรูปแต่ !….โรงงานประเภทอื่นๆ อย่าเพิ่งน้อยใจไป หากขยะอุตสาหกรรมของท่านเข้าข่ายตามหลักเกณฑ์นี้ ก็สามารถนำไปทำปุ๋ยได้เช่นกัน

 

รู้หรือไม่กากตะกอน ที่จะนำมาทำปุ๋ยต้องเป็น กากของเสีย หรือ กากอุตสาหกรรม ที่ไม่เป็นอันตราย เช่น กากตะกอนชีวภาพ, Bio Sludge, กากตะกอนจากระบบบำบัดน้ำเสีย

ส่วนกากของเสียจากโรงงานผลิตอาหาร เครื่องดื่ม เยื่อกระดาษ สามารถนำมาใช้เป็นวัตถุดิบร่วมหมักทำปุ๋ย (083) เช่น กากกาแฟ, กากมัน, นมเสื่อมสภาพ, ยีสต์, กากส่าเหล้า, ปูนขาว, กากตะกอนจากระบบบำบัดชีวภาพ, ขี้เถ้า เป็นต้น จากกากของเสียดังกล่าวทำให้เราได้ปุ๋ยอินทรีย์ที่เป็นมิตรกับสิ่งล้อม ลดการใช้สารเคมี อนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศการเกษตรในไร่นา และผู้รับกำจัดต้องมีใบอนุญาต 106 ถูกต้องตามกฏหมายอีกด้วยด้วย

 

ที่มา : ู้รับกำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยวิธีการทำปุ๋ย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา