อินเดียต่อสู้เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ เตรียมพร้อมรับผลกำไรครั้งใหญ่ที่งานประชุม WTO

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565 21.07 น.

ผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก Ngozi Okonjo-Iweala แสดงความยินดีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสหภาพ Piyush Goyal หลังจากปิดการประชุมระดับรัฐมนตรีขององค์การการค้าโลกที่สำนักงานใหญ่ของ WTO ในกรุงเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (ภาพและคำอธิบายภาพ: Fabrice Coffrini ผ่าน REUTERS) Fabrice Coffrini /สระว่ายน้ำผ่าน REUTERS)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมแห่งสหภาพ Piyush Goyal ยกย่องความพยายามร่วมกันของอินเดียและประเทศกำลังพัฒนาที่เหลือในการ ประชุมระดับรัฐมนตรีของ องค์การการค้าโลก (WTO) โดยกล่าวว่าสิ่งนี้นำไปสู่ความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง

Goyal หลังจากเข้าร่วมการประชุมแบบ back-to-back ห้าคืนในกรุงเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์กล่าวว่าอินเดียประสบความสำเร็จ 100% ในการประชุมระดับรัฐมนตรีของ WTO นอกจากนี้ เขายังกล่าวด้วยว่าเป็นการประชุมระดับรัฐมนตรีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

อินเดียสร้างกรณีสำหรับประเทศกำลังพัฒนาโดยเอาชนะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการค้าของการสละสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา (TRIPS)

การตัดสินใจนำการผลิตวัคซีนภายใต้การยกเว้น ส่งสัญญาณถึงความสำเร็จสำหรับประเทศกำลังพัฒนาที่สามารถผลิตและส่งออกวัคซีนได้โดยไม่ต้องขออนุญาตจากผู้ผลิตดั้งเดิม

การตัดสินใจนำการวินิจฉัยและการรักษามาใช้ในข้อตกลงไม่ได้รับการยอมรับจากประเทศกำลังพัฒนา

การตัดสินใจนำสิ่งนี้มาใช้ภายใต้ข้อตกลงจะมีการหารือในอีกหกเดือนข้างหน้า

อินเดียยังเรียกร้องให้ WTO รักษาการค้าระหว่างประเทศที่โปร่งใส

เหตุการณ์สำคัญอีกประการหนึ่งในการประชุม WTO ของอินเดียคือการให้หน่วยงานการค้าโลกยอมรับข้อเรียกร้องที่จะหยุดการทำประมงโดยไม่ได้รับการควบคุม

อินเดียขอให้องค์การการค้าโลกส่งเสริมการทำประมงอย่างยั่งยืนและผลักดันให้เลิก "เงินอุดหนุนที่ไม่ลงตัว" และการทำประมงเกินขนาดในหลายประเทศ

ข้อตกลงใหม่นี้จะขจัดเงินอุดหนุนที่เป็นอันตรายเพื่อหยุดกิจกรรมการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่องค์กรการค้าโลกได้หารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการทำประมงเกินขนาด การประมงน้ำลึก และการประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (IUU)

อินเดียในเจนีวาได้สรุปอย่างชัดเจนต่อประเทศที่พัฒนาแล้วว่าการเลื่อนการชำระหนี้ภาษีศุลกากรสำหรับการนำเข้าดิจิทัลนั้นเอื้ออำนวยต่อพวกเขา แต่ตกลงที่จะขยายเวลาการเลื่อนการชำระหนี้ภาษีศุลกากรสำหรับการนำเข้าทางอิเล็กทรอนิกส์ออกไปอีก 18 เดือน

เล่น​ Lucabet​ วันนี้รับเครดิตฟรี​ กดเลย

ความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการเลื่อนการชำระหนี้จะเป็นไปได้หลังจากมีนาคม 2024

อินเดียยังได้รับอนุญาตให้ดำเนินโครงการเก็บสต็อกสินค้าสาธารณะสำหรับเมล็ดอาหารในการประชุม WTO

อินเดียยังตกลงที่จะยกเลิกข้อจำกัดการส่งออกในการจัดซื้อโดยโครงการอาหารโลกของสหประชาชาติ โดยมีข้อแม้ประการหนึ่งว่าจะรักษาความยืดหยุ่นในการจำกัดการส่งออกหากจำเป็นต้องมีความมั่นคงด้านอาหารภายในประเทศ

คณะผู้แทนอินเดียที่องค์การการค้าโลกยังได้รับการยกย่องจากคณะผู้แทนจากประเทศกำลังพัฒนา

ชาติเหล่านี้ปรบมือให้อินเดียที่เป็นต้นเหตุของเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้ว

“ขณะนี้ประเทศกำลังพัฒนามีเสียงที่เข้มแข็งในเวทีระหว่างประเทศ หลายประเทศในละตินอเมริกา แอฟริกา และแปซิฟิกขอบคุณคณะผู้แทนของเราที่ยืนหยัดเพื่อประเทศกำลังพัฒนา” ผู้คนที่คุ้นเคยกับการพัฒนากล่าวกับ CNN-News18

“การจัดตั้งสถาบันพหุภาคีของ WTO MC12 นี้มีความเข้มแข็งขึ้นอีกครั้ง ผลลัพธ์ในเชิงบวกออกมาแล้ว ความคืบหน้าเกิดขึ้นในปัญหาที่รอดำเนินการมานาน ปัญหาที่รอดำเนินการมานานหลายทศวรรษ” Goyal กล่าวโดยสำนักข่าว ANI

การประชุมระดับรัฐมนตรีครั้งที่ 12 (MC12) ที่เจนีวา มีรัฐมนตรีคลังจาก 162 ประเทศสมาชิก WTO อภิปรายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการค้าทั่วโลก

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา