Union Budget 2019: หน่วยงานส่วนประกอบรถยนต์แสวงหาอัตราภาษี GST ที่สม่ำเสมอ ภาคการพิสูจน์ครั้งท้าทาย

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565 20.29 น.

ภาพตัวแทน(Network18 Creatives)

นิวเดลี:หน่วยงานอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ ACMA ในวันพฤหัสบดีขอให้รัฐบาลรับรองอัตรา GST ที่สม่ำเสมอที่ 18 เปอร์เซ็นต์สำหรับส่วนประกอบรถยนต์ทั้งหมดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเพื่อสนับสนุนภาคที่กำลังจะเข้าสู่ภาวะถดถอย

สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ (ACMA) กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะเพิ่มอัตราการหักถ่วงน้ำหนักสำหรับการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา

"อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังประสบกับช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดครั้งหนึ่ง การบริโภคภายในประเทศของรถยนต์ทุกกลุ่มกำลังเติบโตติดลบ เราหวังว่ามาตรการในงบประมาณที่จะมาถึงนี้จะช่วยยกระดับความเชื่อมั่นของตลาดและช่วยให้อุตสาหกรรมกลับมาสู่เส้นทางเดิม" Vinnie Mehta ผู้อำนวยการ ACMA กล่าวในแถลงการณ์

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ซึ่งเป็นตัวกลาง ได้แนะนำอัตรา GST ที่สม่ำเสมอที่ 18 เปอร์เซ็นต์สำหรับส่วนประกอบรถยนต์ทั้งหมด"

อุตสาหกรรมนี้มีการดำเนินงานหลังการขายที่สำคัญ ซึ่งเต็มไปด้วยการดำเนินงานที่เป็นสีเทาและการปลอมแปลงเนื่องจากอัตราภาษี GST ที่สูง 28 เปอร์เซ็นต์ Mehta กล่าว

“อัตราปานกลางที่ 18 เปอร์เซ็นต์จะไม่เพียงจัดการกับความท้าทายนี้ แต่ยังช่วยปรับปรุงฐานภาษีด้วยการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ดีขึ้น” เขากล่าว

เมธายังกล่าวอีกว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งหมดกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยการนำ BS-VI และมาตรฐานความปลอดภัยที่ใหม่กว่าไปใช้ นอกเหนือจากความตั้งใจของรัฐบาลที่จะนำยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้

การเพิ่มการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาและการสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับนวัตกรรมจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมในการรักษาความเกี่ยวข้อง เขากล่าว

 

กำลังหาอะไรสนุกๆเล่นอยู่ใช่ไหม​ ลอง​ Lucabet​ สิ​ เล่นง่าย​ ได้เงินไว



"การอำนวยความสะดวกในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านกองทุนการพัฒนาเทคโนโลยีและการได้มาซึ่งการเพิ่มอัตราการหักถ่วงน้ำหนักสำหรับการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาจะเป็นขั้นตอนในทิศทางที่ถูกต้องโดยรัฐบาล" เมห์ตากล่าวเสริม

ACMA กล่าวว่า "งบประมาณปี 2559-2560 ลดผลประโยชน์การหักน้ำหนักจาก 200 เปอร์เซ็นต์เป็น 150 เปอร์เซ็นต์และได้ จำกัด การหักเป็น 100 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563"

นอกจากนี้ยังแนะนำให้จัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาและการพัฒนาเทคโนโลยีพื้นเมืองสำหรับการเปลี่ยนจาก BS IV เป็น BS VI การเคลื่อนย้ายด้วยไฟฟ้า และเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบใหม่เกี่ยวกับการปล่อยมลพิษและสิ่งแวดล้อม

นอกเหนือจากการขอยกเว้นอากรขาเข้าสำหรับชิ้นส่วนรถยนต์ต้นแบบแล้ว ACMA ยังกล่าวอีกว่าการลดภาษีศุลกากรขั้นพื้นฐานสำหรับวัตถุดิบ เช่น เหล็กและโลหะผสมอลูมิเนียม ซึ่งปัจจุบันดึงดูดภาษีศุลกากรขั้นพื้นฐานอยู่ที่ร้อยละ 15 และร้อยละ 10 ตามลำดับ จะต้องได้รับการพิจารณา

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา