แนะนำวิธีซื้อบ้านมือสองอย่างไรดี ให้ถูกใจแถมถูกเงิน

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (179)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:221
เมื่อ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2565 23.45 น.

ความฝันของใครหลายคนโดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนหรือคนทีทำงานมีรายได้แล้วก็คือการได้มีบ้านดี ๆ รถดีๆ แต่บางครั้งการจะเป็นหนี้ในระยะยาวนั้นอาจจะเป็นภาระติดตัวที่นานจนเกินไป การหาซื้อ ทรัพย์สินรอการขาย หรือ ทรัพย์ธนาคาร จึงเป็นทางเลือกสำหรับการหา บ้านมือสอง ดี ๆ สักหลังของคนส่วนใหญ่ เพราะ ทรัพย์ธนาคาร จะเป็นทรัพย์สินที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ วันนี้เราจะมาแนะนำการซื้อ บ้านมือสอง อย่างไรดีให้ถูกใจ และราคาถูกกระเป๋ากัน

 

ทรัพย์สินรอการขาย คือทรัพย์ที่เจ้าของเดิมซื้อมาแล้วแต่ไม่สามารถผ่อนชำระกับธนาคารได้ตามกำหนด ธนาคารจึงยึดทรัพย์นั้นเพื่อขายแล้วนำมาชำระหนี้ให้กับเจ้าของเดิม อย่างเช่น บ้าน npa จะเป็นทรัพย์สินจากการปรับโครงสร้างหนี้ จึงทำให้มีราคาถูกกว่าจากเจ้าของโครงการโดยตรง ทั้งนี้ข้อดีและข้อเสียของการหาซื้อ บ้าน npa ประกอบด้วย

  1. ได้บ้านราคาถูกกว่าบ้านใหม่ เพราะบ้านอาจต้องมีชำรุดบ้างตามกาลเวลา แต่ถ้าหากตกมาเป็นทรัพย์สินของธนาคาร เช่น ทรัพย์สินรอการขายธนาคารกรุงไทย ธนาคารย่อมต้องมีการตรวจสอบหรือปรับปรุงให้พร้อมต่อการขายอยู่แล้ว หากเราต้องการปรับในจุดอื่นๆ เล็กน้อยก็ถือว่าไม่ใช่การปรับในที่ใหญ่ หรือใช้เงินมากนัก
  2. บ้านทำเลดีแถมได้เห็นของจริงก่อนซื้อด้วย เพราะเป็นบ้านที่ถูกสร้างก่อนบ้านใหม่ ๆ ย่อมอยู่ในทำเลดีที่เคยถูกจับจองซื้อขายไปก่อนหน้านี้ เพียงแต่ท้ายสุดเมื่อเจ้าของเดิมไม่สามารถผ่อนชำระต่อจึงถูกโอนมาไว้เป็นทรัพย์สินของธนาคาร เช่น ทรัพย์สินรอการขายของธนาคารกรุงไทย ที่รวบรวมบ้านดี รวมทำเลดีๆ ไว้ที่นี่เลย
  3. ต่อรองราคาได้ เนื่องจากเป็นการซื้อกับบุคคลทั่วไป ไม่ใช่กับโครงการโดยตรง เรื่องราคาจึงสามารถตกลงกันได้ แถมยังมีเฟอร์นิเจอร์ฟรี เตรียมเข้าอยู่ได้ทันทีอีกต่างหาก ข้อเสียคือบางครั้งก็ต้องรอเจ้าของเดิมย้ายออกหรือบางครั้งต้องยุ่งยากเรื่องเอกสารสัญญาด้วย แต่ถ้าหากเป็นบ้านหรือคอนโดของธนาคาร เช่น ทรัพย์สินรอการขายธนาคารกรุงไทย ก็ตัดปัญหาข้อนี้ไปได้เพราะธนาคารย่อมมีบริการเรื่องนี้ให้
  4. พร้อมอยู่ได้ทันที เพราะธนาคารได้รวบรวมมาเพื่อรอการขาย หรือถ้าหากเข้าอยู่แล้วไม่ถูกใจสิ่งใดบ้างก็สามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ เพราะถือว่าเป็นทรัพย์สินของเราแล้ว
  5. คุ้มค่ากับการลงทุนทอง สำหรับคนที่กำลังมองหาการลงทุนใหม่ ๆ ทรัพย์ NPA ก็เป็นทางเลือกที่ดีอยู่ไม่น้อย อย่างเช่น NPA กรุงไทย ที่ได้รวบรวมบ้านดี ราคาไม่แพง ทำเลเยี่ยมทั่วประเทศมาไว้ให้เลือกหาได้ในที่เดียว อีกทั้งธนาคารกรุงไทย ยังเป็นที่แรกที่พัฒนา KTB NPA Application สำหรับเลือกดูทรัพย์สินรอขายของธนาคารผ่านมือถือ เพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยด้วย

 

ความฝันที่จะมีบ้านดี ๆ ลงทุนทอง

 สักหลังสำหรับคนยุคไซเบอร์ โดยเฉพาะการมี NPA กรุงไทย เข้ามาช่วยแล้ว จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราอยากแนะนำสิ่งดี ๆ เทรดทอง

ให้สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านที่ถูกใจ ในราคาคุ้มค่า วิธีซื้อทองออนไลน์

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา