วันอาตาสากล 2022: ประวัติศาสตร์ ความสำคัญ และการเฉลิมฉลอง

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565 08.53 น.

วันอาตาสากล พ.ศ. 2565: ภาวะตาที่กำลังเต้นอยู่นั้นยังไม่มีวิธีรักษาให้หายถาวร  (ภาพตัวแทน: Shutterstock)

NYSTAGMUS INTERNATIONAL DAY 2022:วัน Nystagmus สากลมีขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน โดยอุทิศให้กับสาเหตุของการสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับ Nystagmus ซึ่งเป็นภาวะทางการแพทย์ที่ทำให้ดวงตาเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ซ้ำๆ และไม่มีการควบคุม สภาพที่เรียกกันทั่วไปว่า "ตาเต้น" ไม่มีทางรักษาให้หายขาดได้ในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม การวินิจฉัยตั้งแต่เนิ่นๆ สามารถช่วยควบคุมผลกระทบของอาตาได้ สามารถรักษาให้ควบคุมได้ด้วยการบำบัดแบบประคับประคอง ยาอย่างเช่น กาบาเพนติน เมมันไทน์ เลเวติราซีแทม คอนแทคเลนส์ และการผ่าตัดที่เรียกว่า เทโนโทมี่ ซึ่งจะมีการติดเอ็นกลับเข้าไปใหม่

วันอาตาสากล 2022: ประวัติศาสตร์และความสำคัญ

เป็นความคิดริเริ่มที่ดำเนินการโดย Nystagmus Network ซึ่งดำเนินการเป็นองค์กรการกุศลในอังกฤษและเวลส์ เครือข่าย Nystagmus ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 โดยให้ทุนสนับสนุนการวิจัยเกี่ยวกับปัญหาสายตาเป็นหลัก

วันนี้อุทิศให้กับสาเหตุของการแพร่กระจายข้อมูลเกี่ยวกับอาตาตลอดจนการรักษาที่มีอยู่อย่างจำกัด ผู้คนจะได้รับการศึกษาเกี่ยวกับอาการและอาการแสดงของอาตาในระยะเริ่มต้นผ่านการสัมมนาและการรณรงค์ต่างๆ ในวันนี้

ฝนตกอยู่บ้านเบื่อๆ​ มาเล่น​ Lucabet​ กับเราสิ​ เล่นง่าย​ มีของรางวัลรอคุณอยู่​อีกเพียบ

วันอาตาสากล 2022: การเฉลิมฉลอง

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการรำลึกถึงวันนี้ก็คือการจัดงานระดมทุน เงินที่รวบรวมได้จากกิจกรรมระดมทุนสามารถนำไปบริจาคให้กับคลินิกตาหรือสถาบันวิจัยที่ทำงานเกี่ยวกับการรักษาอาตา

อีกวิธีหนึ่งในการสนับสนุนผู้ที่มีอาการตาพร่าคือการสร้างกลุ่มสนับสนุนเพื่อนฝูงซึ่งรวมถึงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากอาการนี้ การจัดการประชุมประจำเดือนของกลุ่มดังกล่าวอาจเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เนื่องจากจะเปิดโอกาสให้พวกเขาได้อยู่ร่วมกับผู้ที่มีปัญหาเดียวกัน

ในวันนี้ Nystagmus Network ยังจัดเวิร์กช็อปการวิจัยและจัดการแข่งขันภาพถ่ายสำหรับผู้ใหญ่และการวาดภาพสำหรับเด็กในสหราชอาณาจักร เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยได้สำรวจด้านที่สร้างสรรค์ของตนเอง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา