อย่ารับสายจาก 2 หมายเลขนี้ เตือน SBI เกี่ยวกับการหลอกลวงทางธนาคารแบบใหม่

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565 18.31 น.

ปรากฏว่าลูกค้า SBI ในรัฐอัสสัมส่วนใหญ่รับสายจากหมายเลขคาวเหล่านี้

State Bank of India (SBI) มีคำเตือนสำหรับผู้ใช้เกี่ยวกับมิจฉาชีพ ธนาคารสาธารณะบน Twitter ตั้งข้อสังเกตว่าผู้หลอกลวงกำลังเกลี้ยกล่อมผู้ใช้ให้ "คลิกลิงก์ฟิชชิ่ง" สำหรับ KYC (รู้จักลูกค้าของคุณ) ที่จะประนีประนอมความปลอดภัยออนไลน์ของพวกเขา คำเตือนมาในรูปแบบของการรีทวีต (พร้อมคำพูด) ซึ่งเริ่มแรกโดย CID Assam แผนกสอบสวนได้เตือนผู้ใช้ SBI เกี่ยวกับหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่สองหมายเลข ปรากฏว่าลูกค้า SBI ในรัฐอัสสัมส่วนใหญ่รับสายจากหมายเลขคาวเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ในรัฐอื่น ๆ ยังคงควรระวังหากพวกเขาได้รับสายจากหมายเลขที่ไม่รู้จักเพื่อขอรายละเอียดส่วนบุคคล

ในทวีต CID Assam กล่าวว่าลูกค้า SBI ได้รับสายจากสองหมายเลข - +91-8294710946 และ +91-7362951973 และผู้โทรขอให้คลิกลิงก์ฟิชชิ่งเพื่ออัปเดต KYC “ขอให้ลูกค้า SBI ทุกคนไม่คลิกลิงก์ฟิชชิ่ง/น่าสงสัยดังกล่าว” ทวีตกล่าวเสริม SBI รีทวีตและกล่าวว่า "อย่ามีส่วนร่วมกับตัวเลขเหล่านี้ & อย่าคลิกลิงก์ #phishing สำหรับการอัปเดต KYC เนื่องจากไม่ได้เชื่อมโยงกับ SBI"

สุดยอดของคลังการเงินต้อง Lucabet​ เล่นเลย​ 24ชม.

ความพยายามในการฟิชชิ่งคืออะไร?
การหลอกลวงอื่น
ผู้ใช้ WhatsApp บางรายได้รับข้อความจากหมายเลขที่ไม่รู้จักอีกครั้ง โดยอ้างว่าพวกเขาได้รับรางวัลเงินสดสูงถึง 25 แสนรูปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจับฉลาก Kaun Banega Crorepati ในหลายกรณี หมายเลขจะมาพร้อมกับรหัส ISD +92 ซึ่งมาจากปากีสถาน คดีนี้ถูกหักล้างโดยหน่วยอาชญากรรมทางไซเบอร์ของตำรวจเดลี และกรมขอให้ผู้ใช้ระวัง ในกรณีที่คุณได้รับข้อความจากหมายเลขดังกล่าวเพื่อรับรางวัล ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณบล็อกหมายเลขนั้นในกรณีที่คุณสงสัยว่าฟิชชิ่งทำงานอย่างไร แนวคิดนี้มีจุดประสงค์หลักเพื่อให้ผู้อื่นคลิกลิงก์ที่ไม่น่าไว้วางใจ อาชญากรไซเบอร์มักทำตัวเป็นสถาบันที่ชอบด้วยกฎหมาย โดยปกติแล้วจะผ่านทางอีเมล เพื่อรับข้อมูลที่ละเอียดอ่อนจากบุคคลเป้าหมาย ในการหลอกลวง SBI ปัจจุบันนี้ นักต้มตุ๋นจะต้องแสร้งทำเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารและชักชวนให้ผู้คนคลิกลิงก์คาวสำหรับ KYC

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา