แนะนำ 12 อาหารบำรุงอสุจิชั้นเลิศที่จะช่วยให้สุขภาพดี

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (369)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:691
เมื่อ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2565 15.33 น.

ยาบำรุงอสุจิ

อสุจิ (Sperm) เป็นเซลล์สืบพันธุ์ของเพศชายที่เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ ในปัจจุบันจึงมีวิธีการที่จะช่วยให้อสุจิแข็งแรงมากขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย การบริหารความเครียด การรักษาน้ำหนักให้เหมาะสมแล้วการทาน ยาบำรุงอสุจิ และการทานอาหารบำรุงอสุจิก็ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงแก่อสุจิที่คุณผู้ชายหลาย ๆ ท่านไม่ควรพลาด

ในปัจจุบันยาบำรุงอสุจิเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแก่คุณผู้ชายที่ต้องการบำรุงอสุจิในน้ำของผู้ชายอย่างเร่งรัด เนื่องจากยาบำรุงอสุจิโดยทั่วไป มักจะมีสารสกัดที่เป็นประโยชน์มากมาย อีกทั้งยาบำรุงอสุจิยังมีสรรพคุณที่จะช่วยบำรุงให้อสุจิแข็งแรง ช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิ อีกทั้งยาบำรุงอสุจิยังช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้แก่คุณผู้ชายได้อีกด้วย นอกจากนี้ยาบำรุงอสุจิยังทานง่าย พกพาสะดวก และมีราคาไม่แพง จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

การทานอาหารบำรุงสมรรถภาพเพศชาย และการทานอาหารบำรุงอสุจิเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนมักจะมองข้าม แต่ในความเป็นจริงการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากจะมีส่วนช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับระบบสืบพันธุ์แล้ว อาหารบำรุงอสุจิยังสามารถแก้ปัญหาภาวะมีลูกยากได้เช่นกัน การทานอาหารเพิ่มอสุจิจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีน้ำเชื้อน้อยหรือเชื้อไม่แข็งแรง

 

ความแข็งแรงของอสุจิสำคัญอย่างไรทำไมต้องบำรุง

 

ความแข็งแรงอสุจิ

ความแข็งแรงของอสุจินั้นมีความสำคัญต่อคุณผู้ชายเป็นอย่างมาก เนื่องจากอสุจิเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่เกี่ยวข้องกับการสืบพันธุ์ หากอสุจิมีปริมาณน้อยเกินไปจะส่งผลให้เกิดภาวะการมีบุตรยากตามมา ซึ่งภาวะดังกล่าวมักเกิดจากปริมาณอสุจิที่หลั่งออกมาน้อย ทำให้ปริมาณของอสุจิไม่มากพอที่จะไปทำการปฏิสนธิที่รังไข่ของฝ่ายหญิงได้

ในขณะเดียวกันหากคุณผู้ชายมีปริมาณอสุจิมากพอ แต่ถ้าอสุจิไม่แข็งแรงมากพอ อสุจิก็จะฝ่อตายก่อนถึงรังไข่ และไม่สามารถเดินทางเข้าไปยังรังไข่ของฝ่ายหญิงเพื่อทำการปฏิสนธิได้นั่นเอง จากที่ได้กล่าวมาจะเห็นได้ว่าความแข็งแรงอสุจิมีความสำคัญเป็นอย่างมาก หากคุณผู้ชายที่กำลังเจอปัญหามีบุตรยาก หรือกำลังมีแพลนจะมีบุตร ก็ต้องควรหันมาใส่ใจกับเรื่องปริมาณอสุจิและความแข็งแรงของอสุจิมากขึ้น

หลาย ๆ คนคงจะมีคำถามว่าอสุจิแข็งแรงดูยังไง ดูได้จากปริมาณน้ำว่าวเยอะ สีของน้ำอสุจิ หรือความหนืดของน้ำอสุจิกันแน่ ที่จริงแล้วการวัดว่าอสุจิแข็งแรงหรือไม่ สามารถทำได้โดยการตรวจน้ำอสุจิ (Semen Analysis) จากสถานพยาบาลและผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น แต่วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ค่อนข้างยุ่งยาก หากต้องการมีอสุจิที่แข็งแรงการทานยาบำรุงอสุจิ และการทานอาหารบำรุงอสุจิจึงเป็นวิธีใกล้ตัว ที่ไม่ยุ่งยาก และสามารถทำได้ง่ายเช่นเดียวกัน

แม้วิธีที่จะช่วยเพิ่มปริมาณ และความแข็งแรงของอสุจิจะเป็นการทานยาบำรุงอสุจิก็ตาม แต่คุณผู้ชายหลาย ๆ คนก็ยังคงต้องการวิธีการบำรุงอสุจิด้วยกระบวนการธรรมชาติ ดังนั้นการทานอาหารบำรุงอสุจิจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

 

แนะนำสุดยอด 12 อาหารบำรุงอสุจิปี 2022

 

ในปัจจุบันเหล่าคุณผู้ชายได้หันมาให้ความสำคัญกับอาหารบํารุงสมรรถภาพเพศชายกันมากขึ้น โดยอาหารบำรุงอสุจิที่จะช่วยให้อสุจิมีปริมาณ และความแข็งแรงเพิ่มมากขึ้น โดยไม่ต้องทานยา หรือเข้าพบแพทย์

หลายท่านคงอยากรู้ว่าการเพิ่มน้ำอสุจิต้องกินอะไร และวิธีทำให้น้ำอสุจิออกเยอะๆ มีอะไรบ้าง วันนี้เราได้ยกตัวอย่าง 12 อาหารบำรุงอสุจิที่จะช่วยไขข้อข้องใจให้แก่ทุกท่านได้ ไปดูกันได้เลย

 

แอล-อาร์จินีน

แอล-อาร์จินีน

แอล-อาร์จินีน (L-Arginine) เป็นหนึ่งในอาหารบำรุงอสุจิที่พบได้ในอาหารกลุ่มเนื้อสัตว์ ปลา ข้าวกล้อง ถั่ว ธัญพืช และผลิตภัณฑ์จากนม นอกจากการให้ประโยชน์แก่ร่างกายแล้ว แอล-อาร์จินีนยังเป็นอาหารบำรุงอสุจิที่มีประโยชน์อย่างมาก นอกจากจะช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิแล้ว ยังช่วยให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น ส่งผลให้การแข็งตัวมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และทำให้คุณผู้ชายสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย

แอล-อาร์จินีนจึงเป็นอาหารบำรุงอสุจิให้แก่คุณผู้ชายได้เป็นอย่างดี จึงนิยมนำไปใช้ในการทำยาบำรุงอสุจินอกจากนี้ผู้ที่ประสบปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรืออวัยวะเพศไม่แข็งตัว นอกจากการใช้ยาบำรุงอสุจิแล้ว มักจะได้รับคำแนะจากนักธรรมชาติบำบัดให้ใช้ แอล-อาร์จีนีน เพื่อเป็นอีกหนึ่งอาหารบำรุงอสุจิมาเป็นตัวช่วยในการรักษาเช่นกัน

 

หอยนางรม

หอยนางรม

หอยนางรมอีกหนึ่งอาหารบำรุงอสุจิที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ หอยนางรมไม่ได้มีดีแค่รสชาติ แต่ยังเป็นอาหารกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศที่ดี จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ยาโด๊ปธรรมชาติ เนื่องจากหอยนางรมอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • โปรตีน 
  • โอเมก้า 3
  • วิตามิน E
  • วิตามิน D
  • วิตามินB12 
  • ธาตุเหล็ก 
  • ทองแดง 
  • เซเลเนียม

นอกจากนี้หอยนางรมยังมีธาตุสังกะสี (Zinc) ซึ่งเป็นหนึ่งในอาหารบำรุงอสุจิ ที่จะช่วยเพิ่มการผลิตจำนวนอสุจิให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และยังช่วยบำรุงอสุจิให้แข็งแรง อีกทั้งยังช่วยให้คุณผู้ชายสามารถทำกิจกรรมกับคู่รักได้อย่างยาวนานมากขึ้นอีกด้วย ด้วยประโยชน์ที่หลากหลายจึงทำให้หอยนางรมเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ได้รับเลือกไปใช้ในการทำยาบำรุงอสุจิ

 

วิตามินซี

วิตามินซี

วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีความสำคัญต่อระบบสืบพันธุ์เพศชายเป็นอย่างมาก เนื่องจากวิตามินซีจะเข้าไปช่วยเพิ่มคุณภาพของอสุจิ ไม่ว่าจะเป็น ช่วยเพิ่มความเข้มข้นของอสุจิ เพิ่มจำนวนของอสุจิให้มากขึ้น และยังช่วยให้รูปร่างของอสุจิให้สมบูรณ์มากขึ้น รวมถึงยังช่วยให้อสุจิมีการเคลื่อนที่ได้ดีอีกด้วย 

วิตามินซีจึงเป็นอีกหนึ่งอาหารบำรุงอสุจิที่ได้รับความนิยมจากเหล่าคุณผู้ชาย นอกจากนี้ด้วยสรรพคุณที่หลากหลายวิตามินซีจึงได้รับเลือกให้ไปเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ใช้สำหรับทำยาบำรุงอสุจิจากหลาย ๆ แบรนด์ด้วยเช่นกัน

 

โสม

โสม

โสมอีกหนึ่งส่วนผสมที่สำคัญที่ได้รับความไว้วางใจจากเหล่าผู้ประกอบการในการนำไปใช้ในยาบำรุงอสุจิ เนื่องจากในปัจจุบันโสมมักจะถูกนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เราจึงเห็นโสมในรูปแบบยาบำรุงอสุจิมากกว่าโสมรูปแบบอาหารบำรุงอสุจิ

โดยโสมได้ขึ้นชื่อว่าเป็นราชาแห่งสมุนไพร ที่มีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อีกทั้งโสมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีส่วนช่วยให้ช่วยให้หลอดเลือดหมุนเวียนได้ดี ช่วยฆ่าเชื่อโรคในร่างกาย อีกทั้งโสมยังสามารถช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเพศชายได้ ส่งผลให้มีการผลิตอสุจิเพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มความเข้มข้นของอสุจิ และยังช่วยให้อสุจิแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

ถั่งเช่า

ถั่งเช่า

ถั่งเช่า อีกหนึ่งอาหารบำรุงอสุจิที่ได้รับความนิยมนำไปใช้ในการทำยาบำรุงอสุจิเป็นอย่างมาก เนื่องจากถั่งเช่ามีสรรพคุณที่ส่งผลดีต่อร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ช่วยบำรุงระบบไหลเวียนเลือด
  • ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในหลอดเลือดให้สมดุล
  • ช่วยลดการตายของเซลล์สมอง ป้องกันโรคความจำเสื่อม
  • บำรุงตับและไตและขจัดสารพิษในร่างกาย

นอกจากนี้ถั่งเช่ายังเป็นอาหารบำรุงอสุจิที่เป็นประโยชน์ต่อระบบสืบพันธุ์เพศชายเช่นกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณสำคัญที่จะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ซึ่งเป็นการช่วยบำรุงสมรรถภาพทางเพศชาย ที่จะช่วยทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่ ทำให้อสุจิแข็งแรง รวมถึงยังมีส่วนช่วยให้มีอารมณ์ทางเพศเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

กระเทียม

กระเทียม

กระเทียมนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน และซิลีเนียมมากมายที่เป็นอาหารบำรุงอสุจิ ที่มีส่วนช่วยให้อสุจิแข็งแรงขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียน ทำให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณอวัยวะเพศให้ดี ส่งผลให้อวัยวะเพศชายแข็งตัวได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถทำภารกิจกับคนรักได้อย่างยาวนานมากขึ้นอีกด้วย

เนื่องจากกระเทียมเป็นอาหารบำรุงอสุจิที่มีกลิ่นแรง คุณผู้ชายก็สามารถทดแทนการทานกระเทียมสดเป็นอาหารบำรุงอสุจิได้ โดยการเลือกซื้อยาบำรุงอสุจิที่มีสารสกัดจากกระเทียมแทนได้เช่นกัน

 

วิตามินบีรวม

วิตามินบีรวม

วิตามินบีรวมมีสรรคุณช่วยในเรื่องระบบการทำงานของร่างกายแล้ว ยังเป็นอาหารบำรุงอสุจิที่ช่วยเรื่องระบบสืบพันธุ์ ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพอสุจิ ไม่ว่าจะเป็น ช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิ เพิ่มการเคลื่อนไหวของอสุจิ รวมถึงยังช่วยลดความเสียหายของดีเอ็นเอภายในอสุจิได้อีกด้วย

หากคุณผู้ชายสานใจที่จะทานอาหารบำรุงอสุจิที่ได้จากวิตามินบีรวม สามารถทานอาหารจำพวกผักใบเขียว ถั่ว ธัญพืชต่าง ๆ และอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ นม เป็นต้น เนื่องจากวิตามินบีรวมเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากการเป็นอาหารบำรุงอสุจิ และยังนิยมนำไปใช้เป็นยาบำรุงอสุจิอีกด้วย

 

กระชายดำ

กระชายดำ

กระชายดำเป็นหนึ่งในส่วนผสมยอดนิยมที่มักจะถูกนำไปใช้เป็นยาบำรุงอสุจิ เนื่องจากกระชายดำมีประโยชน์ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกายแล้ว ยังเป็นอาหารบำรุงอสุจิที่มีส่วนช่วยในการเพิ่มสมรรถภาพเพศชายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น

  • กระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ
  • ช่วยให้เลือดไหลเวียนเข้าสู่อวัยวะเพศมากขึ้น ทำให้เกิดการแข็งตัวได้ดี
  • ช่วยให้ระบบสืบพันธุ์เพศชายแข็งแรง
  • ลดระยะเวลาในการหลั่งน้ำอสุจิ

 

เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือเป็นอีกหนึ่งอาหารบำรุงอสุจิที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นอีกหนึ่งราชาแห่งสมุนไพร ที่ได้รับความนิยมนำไปเป็นสารสกัดหลักของยาบำรุงอสุจิ เนื่องจากมีสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อีกทั้งเห็ดหลินจือยังมีคุณสมบัติในอาการซึมเศร้า และอาการของโรควิตกกังวลที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ โดยเห็ดหลินจือจะช่วยปรับเชื้ออสุจิของเพศชายให้มีความแข็งแรง ช่วยเพิ่มอารมณ์ทางเพศได้อีกด้วย

 

ไข่

ไข่

ไข่เป็นอาหารบำรุงอสุจิที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถหาทานได้ง่าย และมีราคาถูก โดยไข่ไก่จะอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • โปรตีน 
  • แคลเซียม 
  • วิตามิน A 
  • วิตามิน B1 
  • วิตามิน B2 
  • วิตามิน D 
  • วิตามิน E 
  • กรดอะมิโน 
  • ธาตุเหล็ก

ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศได้ดี โดยจะช่วยการรักษาระดับฮอร์โมนเพศชาย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงแก่อสุจิ ปกป้องเซลล์อสุจิไม่ให้เสื่อมง่ายได้ แม้ไข่ไก่จะไม่ถูกนิยมนำไปทำยาบำรุงอสุจิมากนัก แต่ก็เป็นอาหารบำรุงอสุจิที่คุณผู้ชายไม่ควรพลาด

 

ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลตเป็นการบำรุงอสุจิโดยตรง เนื่องจากช็อกโกแลตทำมาจากโกโก้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี เพิ่มปริมาณการผลิตอสุจิ ช่วยให้อสุจิเคลื่อนที่ได้อย่างว่องไว อีกทั้งยังเป็นอาหารบำรุงอสุจิที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ดีอีกด้วย หากคุณผู้ชายท่านใดไม่สะดวกทานยาบำรุงอสุจิ ก็สามารถหันมาทานดาร์กช็อกโกแลตแทนได้เช่นกัน

 

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ

มะเขือเทศเป็นอาหารบำรุงอสุจิที่เต็มไปด้วยสารไลโคปีน ที่มีส่วนช่วยบำรุงการทำงานของระบบเจริญพันธุ์ของฝ่ายชาย โดยจะบำรุงน้ำเชื้อ และตัวอสุจิให้แข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งให้ช่วยปรับสมดุลของต่อมลูกหมาก ซึ่งเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้อีกด้วยด้วย

 

 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ21 มิถุนายน พ.ศ. 2565 15.36 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา